S I M U L A
"Hey," someone poke me, and I turned back.
"You again? Ano bang gusto mo ha?" I asked him. Araw-araw nalang kinakalabit niya ako mapansin ko lang siya. Pero, ayoko. Mamaya pormahan lang ako nito. I don't like love thingy. Pinandidirihan ko 'yon. Dahil saksi ang mga mata ko sa pag-iyak ng mga kaibigan ko dahil sa love-love na'yan.
"Uh-huh, can I get an authograph again? Hihihi." this nerd is really getting on my nerves! Nakakatakot 'yung tawa niya! Lalo na't ang kapal pa ng glass niya!
Umiling ako, "I don't give authographs anymore." Kahit sa totoo lang, siya lang ang naglakas-loob na manghingi sa akin non.
Lahat kasi ng mga lalaking maglakas-loob na lumapit sakin, tinataboy ko agad (except about school stuffs).
Nakita ko ang pagbabago ng expression nung nerd na'yon. From happy to disappointed.But I give him a warning na.
"Wag kana ulit lalapit sa akin, okay? Hindi naman kasi ako artista para hingian ng authograph. Tss, nerd." I said, bago lumayo.
Parang tuod lang siya na naiwan doon at nakatingin sa kawalan. He's disappointed, I saw it in his eyes.
Guwapo naman siya, matalino, pero ayoko talaga sumabak sa relasyon. I feel sorry for him tuloy, hindi niya kasalanan na ayaw ko sa mga lalaki.
"Kath," tawag sa akin ni Julia nang makita niya akong papanik na sa building namin.
"Oh yeah?" I replied. Ngumisi siya sa akin na hindi ko naintindihan.
"May hindi ka sinasabi sa akin ha!" sinundot niya 'yung tagiliran ko, at nagtatatalon na parang kinikilig.
"What?" clueless kong tanong. Bakit kasi hindi pa ako diretsuhin?
"Daniel John Ford Padilla is admiring you, right?!" kumunot ang noo ko.
"Sino 'yun?" She rolled her eyes.
"Duh, the handsome nerd, smart, tall, famous! Oh my gooooosh!" kumikinang-kinang pa 'yung mata niya. Hinipan ko 'yung bangs ko. Hindi ko kilala 'yun.
"Really? Kailan pa? Hindi ko naman kilala." I answered in sarcastic tone.
She rolled her eyes again, saka kinuha 'yung phone niya at nag-search sa facebook ng 'Daniel Padilla'.
She gave me her phone when she saw it na. Tumaas ang kilay ko.
Ito yung lalaki kanina. Yung nanghihingi ng authograph. Naka-nerdy glass siya dito, pero iba sa suot niya kanina. Infairness, ang daming likers famous nga.
Daniel Padilla
Thursday September 19, ✖✖✖✖Likes: 2,568
Comments: 539I read some comments, just like a stalker, yck.
Janella Salvador: You're so guwapo talaga!❤❤
Enrique Gil: Pre, pogi mo sana. Konting makeover lang. Tanggalin ang glass.
I saw his answer with Enrique, a minute ago.
Daniel Padilla: Enrique Gil, I think so. Kailangan ko na ata ng pagbabago. Para hindi na ako ipagtabuyan nung mahal ko.
May thoughts na pumasok sa isip ko. Ako kaya 'yung tinutukoy niya?! He just answered a minute ago and nagkita kami kanina because he wants an authograph.
Kumabog ang dibdib ko. Imposible nga kaya? Na kaya siya magbabago dahil sa akin?
✖ ✖ ✖
Vote. Comment. Be A Fan. Share.