Chapter 37

690 35 1
                                    



Summer


It's been a week since our parents came home. Nung una medyo nahirapan kami na paamuhin si Chris since nagtatampo talaga siya kina Dad.

Buti na lang at hindi sila tumigil na lambingin ang kapatid ko. Naging okay na rin naman sila. Nagbobonding sila araw-araw simula nung dumating sila.

Minsan nga lang ako sumama kasi busy na sa school, malapit na rin kasi ang finals at isa pa papatapos na ang first sem and right now naghahanda na kami sa aming pagtatapos.

Isa pang OJT and we're done.

Everything came back to normal. Yung normal na buhay ko, yung buhay ko nung wala pa si Nicole.

It's like she never really existed.

Para lang siyang hangin na dumaan sa buhay naming lahat.....and you know what's weird?

Even her friend... Maria? Her name is Maria. Hindi ko na rin siya nakikita sa school.

Simula nung nawala si Nicole isang beses ko lang ata siya nakita. When I asked her about her wala siyang ibang sagot kundi hindi niya raw alam.

After that, wala na.

Hindi na namin siya nakita.

Isa pa yan sa nagbobother sa akin.





We both agreed to not to let them know about Nicole's existence, wala naman nang sense kasi diba?

Hindi na mahalagang ikwento kung yung mismong tao wala na.



I'm just really trying to move on now, kahit na ang hirap.

Parang bigla nanaman akong nawalan ng gana sa lahat. Wala na nga akong ibang ginawa kundi magmukmok.

"Hello baby girl?"


Lena called.

"Baby mo mukha mo. I'm on my way."



"Yeh hurry up kasi ikaw na lang hinihintay ni Maam."

She said.

Ngayon kasi last day ng pasahan ng project sa isang subject namin.



Nagmamadali akong pumindot ng elevator paakyat sana sa floor kung saan ang room ni Maam when someone suddenly grabbed my wrist at hinila ako papasok ng fire exit.



"Hey!!!!!"

Sigaw ko but she just pushed me  at tinanggal ang sumbrero at mask niya.

"Maria????"


"It's not Maria. It's Limery for God's sake!"

Naguguluhan naman akong napatingin sa kanya saka inayos ang damit ko.

"What do you want? And Limery? Diba Maria name mo?"

"Saka na yun. May importante lang akong kailangan sabihin sayo."

She said in a serious face. Pawisan pa siya.

"About what?"

"Tungkol kay Almi-- Nicole..."


"What about her?"

Tanong ko saka umirap.

"May alam ka nuh???? Alam mo ba kung nasaan yung babaeng yun!!!?? Sabihin mo sa kanya wag na wag siyang magpapakita sakin 'cause I swear to God! Babasagin ko pagmumukha niya!!!"


The Assassin's Heart (gxg)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon