02.

378 32 1
                                    

Thực ra cái giới giải trí này rất nhỏ, quanh đi quẩn lại cũng chừng đấy con người đứng cùng nhau. Nó như một cái vòng tròn, dù đi thế nào rồi cũng sẽ gặp nhau. Vậy mà trong ba năm qua, Build lẫn Bible chưa từng gặp lại nhau lần nào kể từ hôm đấy.

Lúc mà Build nghe được giọng nói trầm ấm mà anh nghĩ mình sẽ chẳng bao giờ được nghe thấy nữa thì tâm tình bỗng nhiên rối bời, tim đập mạnh và Build thực sự muốn khóc thật to ngay bây giờ.

"Build?"

"Ừ"

"....."

Tiếp theo là một chuỗi im lặng đến từ đầu dây bên kia, Build biết Bible lại không biết cách mở đầu câu chuyện, cậu ấy vẫn vậy dù là Bible của năm 24 tuổi hay Bible của năm 28 tuổi đều là một cậu trai hướng nội.

"Cảm ơn lời khen"

"Build, anh khỏe không?"

"Tôi ổn, còn em?"

"Build, Bible thực sự rất nhớ Build"

"Tại sao?"

Một khoảng im lặng nữa lại kéo dài tưởng chừng như Bible đã cúp máy

"Bible muốn gặp Build"

Câu nói này thực sự làm Build run rẩy, khoé mắt anh đỏ hoe, nhưng vẫn cố gắng kiềm lại, dùng giọng điệu mà anh cho là bình thường để đáp lại người bên kia ống nghe.

"Được, tôi có buổi biểu diễn ở Phuket vào cuối tuần sau"

Người kia nói nhớ anh rất nhiều và muốn gặp anh. Một lời nói mà Build chờ đợi cuối cùng cũng đến, sau khi ngắt cuộc gọi tay chân của anh run rẩy rất kịch liệt, cả cơ thể như bị rút hết hơi thở, Build ngã ngồi ra sopha để ổn định tâm trạng của mình. Cứ tưởng sẽ không đau, nhưng hiện thực lại âm ỉ đến điên cuồng. 

Build cũng nhớ Bible, nhớ hơi ấm của cậu ấy, nhớ cái cách mà cậu ấy cố gắng dùng tiếng Thái để đùa cho Build cười, nhớ giọng nói ấm áp của cậu ấy xoa dịu mỗi lần Build vấp ngã, nhớ cả những nụ hôn cháy bỏng và ngọt ngào của người kia nữa. Build nghĩ trong ba năm vừa rồi, anh đã cố gắng chôn vùi cái tình cảm này khi người kia cắt đứt liên lạc với mình, cứ ngỡ nó sẽ theo thời gian dần dần phai nhạt, nhưng sự thật nó vẫn tồn tại ở đấy, chỉ cần một câu nói của đối phương thôi đã đào được phần tình cảm mà Build đã cố gắng chôn sâu này lên. 'Thì ra lúc đấy mình chọn chờ đợi' . Build ngửa đầu ra sopha, nước mắt theo sườn mặt mà rơi xuống, anh thì thầm

"Bible anh nhớ em"

--------------

Build Jakapan Puttha năm 27 tuổi, sau khi trải qua những mối tình không đâu vào đâu, anh đã tự hiểu được tình yêu là thứ vô ích, tình yêu không có tác dụng gì cả. Build nghĩ mình nên thoải mái, không cần trói buộc bản thân, trói buộc con tim mình vào cái thứ tình yêu kia. Biết bao nhiêu người đã vì hai chữ đấy mà tự giam mình trong chiếc lồng mang tên sự khổ đau.

Build là người có khả năng tự phục hồi tốt, anh rất tự hào về điều đấy, sau những lần vấp ngã anh đều nhận ra được rất nhiều chân lí và vực dậy bản thân rất tốt trong thời gian ngắn. Vậy mà trong suốt 31 năm cuộc đời của Build, sự tự tin về khả năng tự phục hồi của mình đã bị một người nhỏ hơn anh ba tuổi đánh vỡ.

BibleBuild | Ngày nắng lênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ