Chapter 3 - Introducing Yourself

131 2 0
                                    

Pagkatapos na pagkatapos sa scene na yun, hinanap na namin ang room namin. Sa third floor kami, since 3rd year na kami. Room 301 ang classroom. Bago kami pumasok, napatingin kami sa loob. Ang ingay ha grabe! Parang hindi pilot section eh no?!

Pumasok na kaming tatlo sa room. Ay, nanahimik?! Na stun siguro sila sa beauty namin?! Wow naman, ako na makapal ang mukha! Tahimik lng kaming pumsok. Sinundan namin si Daphne kung saan kami uupo.

Sa last row lng naman kami uupo. -_-"! Mabuti na lng dala dala ko palagi ang eye glasses ko. Far at near sighted ako eh. Gets nyo?! Well kung hindi, problema nyo na yun. Hahaha XD!

Umingay naman ulit yung kalse. At hindi pa lumagpas ang ilang minuto, nanahimik ulit. Pano ba naman kasi, may pumasok na tatlong ulol sa room. Wait namumukhaan  ko sila. Hmmm... isip isip *ting*, ayun. Naalala ko na. Sila yung nakaaway ni Daph kanina. O.O! 

Napatingin naman ako ky Daph. Halatang gulat na gulat. Eyes wide open yung mata nya eh. Parang ganito O.O....

DAPHNE'S POV

What the F?! Sa dinami dami ng magiging kaklase ko. Sila pa. Nako naman. Hindi talaga ako tatantanan ng mga to. Well, yung isa lng nmn yun nakaaway ko kanina. Kainis. 

Well, before tayo mag pa tuloy sa scene, I would like to introduce myself. I'm Daphne Lee. My friends call me Daph. 14 years old and was born on May 8, 1998. Half Chinese half Filipino ako. Kaya nga Lee ang apilyedo ko diba? Well my friends define me as masungit, bipolar, at pilosopang babae.

Well, I can't blame them. Ganito naman ako eh. Ganito ako makitungo sa mga people around me. Pero friendly naman ako tsaka gustong gusto kong mang libre pag nasa mood akong mang libre. Tama na nga ang tungkol sa'kin. Bumalik na tayo sa scene..

"Psst, Daph..."-Cath 

"Bakit?!"-ako 

"Nakatingin sayo si HNM guy"-Cath.

HNM guy?! What does it mean?! 

"What the hell does HNM guy mean?!"-ako. 

"Chillax lng bessie! HNM guy means, Handsome Na Masungit guy"-Cath.

What the HELL?! Handsome?! Nako... 

"Psh, alam ko"-ako. 

"Alam mo ang ibig sabihin ng HNM guy?!"-Cath. Over ha! 

"Psh, hindi yun. Alam kong nakatingin siya sa akin"-ako. 

"Wow haba ng hair teh! Wala kang pakialam?"-Clarisse.

Kahit kailan talaga tong babaeng to, napa ka slow. 

"Tss, kahit kailan ang slow slow mo."-ako

Nakatingin pa rin siya sa akin. Ano bang problema nito? At aba. He smirked at me! Bloody Hell! Ang napakaayaw ko talaga ay yung sinismirk ako.! Naiirita ako eh! 

"Well, look who's here.."-engot :P! Nag salita ang engot. 

"Tss"-ako.

Nandyan lang naman po ang engot na yun sa pintuan kasama ang dalawa pang engot >:P! \

"By the way, I'm Andre"-c engot.

Andre pala pangalan nya? Well, hindi ko naman tinatanong :P! 

"So?! Tinatanong ko ba kung anong pangalan mo?!"-ako.

Maya-maya may lumapit na babae sa kanya. Pamilyar ang mukha nya. At aba, nag ...... bow c girl 0.o 

"Prince Andre, mabuti ho, umopo na kayo. Malapit na pong mag time. Baka ho, pagalitan pa ho kayo" -girl. 

"Wala akong pakialam. Umalis ka nga sa dinadaanan ko. PAHARANG HARANG KA EH!"-Andre.

"S-sorry po"-girl.

Tumakbo ang girl papunta sa upuan nya. At umob-ob. Pustahan tayo, umiyak siya dahil sa sobrang hiya. 

Maya-maya, pumasok na yung tatlong engot. At sa last row din sila naka upo. 6 chairs kasi kada row. So it means, ka row namin sila. 

After 5 minutes, dumating na ang teacher namin. 

"Good Morning Class!"-teacher 

"Good morning Ma'am"-kami. 

"I'm Mrs. Marquez. Your adviser and your Chemistry teacher. So, may mga transferees ba dito?"-Mrs. Marquez.

Syempre, lahat ng students naka tingin sa amin. Kami lang naman ang transferee sa room na to eh.

CLARISSE'S POV

"Oh. So kayo pala ang new students. Please come in front and introduce yoursleves"-Mrs. Marquez.

P*cha, ang pinaka ayaw ko talaga sa first day of class ay ang INTRODUCE YOURSELF portion. Wla na kaming magawa kung hindi tumayo at pumunta sa harap. Center of attraction tuloy kami >______________<! 

"Ok. Introduce yourself now"-Mrs. Marquez.

Umuna na si Cath, dahil alam niyang na duduwag kami ni Daphne kapag introducing yourselp. 

"Hello everyone. My name is Caroline Cath Rodriguez. You can call me Caroline, and I'm 14 years old. Born on October 10, 1998"-Cath. 

"Good morning to all of you. I'm Daphne Lee, 14 years of age and was born on May 8, 1998"-Daph 

"So, Daphne pala pangalan mo! Ang ganda ha, MASUNGIT KA NGA LANG!"-Andre ata pangalan niya.

Napalingon tuloy ako kay Daph, ayan nag salubong ang kilay ng bruha. Nag salita na ako, mahirap na. 

"I'm Clarisse Ann Martinez, 14 years old. And I was born on January 4, 1999"-ako. "So, ikaw pala ang pinaka bata dito sa class nato. You have nice names eh? Now go back to your seats, and the 3 prince will introduce theirselves too"-Mrs. Marquez. Prince talaga ha! As in P R I N C E?! Pano naman sila magiging prince? Tss. 

Umupo na kami sa mga upuan namin. Si Cath, naglagay na ng glasses. May deperensya yan sa mata eh hahahaha XD! Nag introduce na sila sa kanilang sarili.

"I'm Andre Yu, 14 years of age and my birthday is on August 6, 1998"-Andre.

Sumunod na yung isa. 

"I'm Christophe Sy, 14 years old and was born on September 10, 1998"-Christophe.

Ang nice ng name niya :3. 

"I'm Nathan Chan, 14 years of age and was born on November 7, 1998"-Nathan. Ang ganda ng mga pangalan nila. Grabe.

"Thank you for introducing yourself guys. You may now take your seats. At mag di-discuss na ako"-Mrs. Marquez.

WHAT?! First day of class, disscussion agad?! Aba, torture nato ha. Ayaw ko pa namang makinig. 

Nag discuss na si ma'am. Bukas pa daw talaga mag st-start ang normal classes. Kaya for the whole day. Siya ang makakasama namin.

CAMPUS PRINCES BECOMES OUR BOYFRIEND?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon