KIM'S POV:
Napamulat ako ng biglang may kumatok sa pintuan ng kwarto ko. Para bang nabuhayan ako ng loob.
Sumigaw ako at humingi ng tulong kahit may busal ang bibig ko. Nagpumiglas din ako. Dahil natigil ang tatlo sa ginagawa saakin dahil sa pagkatok ng pintoan.
Pilit akong nagpumiglas hanggang sa makawala ang isa kong kamay, dali-dali kong tinanggal ang busal saaking bibig. Saka ubod ng lakas akong sumigaw.
"TULONGGGG—" Sigaw ko.
Pero agad na napigilan ni Sheldon ang aking bibig. Saka ako sinikmoraan. Halos malagutan ako ng hininga sa sakit non.
Nanghina ako. Parang nandidilim narin ang patingin ko.
Ang kaninang pagkatok na naririnig ko. Biglang itong kumalabog. Malakas ang pagkalabog sa pintuan. Balak ata sirain.
Hanggang sa mabuksan ito.
Naramdaman ko nalang na umalis saaking ibabaw si Sheldon.
"What the hell" Gulat na sabi.
Kong hindi ako nagkakamali. Kay Luke boses iyon, thank god his here. Pilit kong minulat ang aking mata. Hindi ko pa man naimumulat ang aking mga mata ng marinig kong nagkakagulo sa loob ng kwarto.
May kong anong nabasag at nasira. Kaya pilit kong minulat ang aking mata. Nakita kong pinagsusuntok ni Luke ang tatlo.
Kaya kahit masakit ang aking ulo at mahina ang aking katawa. Pinilit kong bumangon. Para awarin si Luke.
"Luke....t-tama na.." Pagsaway ko sa kanya.
Nakabulagta na sa sahig ang tatlo, may mga malay pa naman.
"Luke.." Pasigaw kong sabi.
Kaya naagaw ko ang atensiyon niya.
Lumapit siya saakin.
"Hey. Okay ka lang ba. Damn, they drug you" Sabi niya ng may gulat.
Nang makita niya ang hitsura ko. Muling binalikan ni Luke ang tatlo.
"Tangina niyo. Anong ginawa niyo sa kanya.." sigaw ni Luke kay Sheldon.
Na halos lumopaypay na ang katawan dahil sa suntok.
"Daddy, what's going on..?"
Tanong ni Edcel ng pagkapasok niya.
Gulat ito at hindi makapaniwala. Kasunod nito ang ibang kaibigan niya. Na gulat na gulat din.
"Tita are you okay?" Tanong ni Edcel.
Saka lumapit saakin. Tumango ako. Nanatiling nakangin saamin ang ibang tao.
Biglang lumapit si Luke kay Edcel na galit na galit. Hinawakan ni Luke ang kwelyohan ng damit ni Edcel saka inangat ito.
"WHAT THE HELL IS THIS EDCEL. NAG PAPASOK KA NG IBANG TAO DITO SA PAMAMAHAY KO. WITHOUT MY PERMISSION.?" Sigaw ni Luke kay Edcel.
Napaiyak si Edcel sa takot niya kay Luke. Maski ako ay natakot din sa itsura ni Luke.
"Luke.. t-tama na." Pag saway ko.
Saka ko hinawakan ang braso ni Luke. Para kumalma siya.
Napatingin naman si Luke saakin.
"Tama na Luke. Walang kasalanan ai Edcel.." Sabi ko.
Para din akong nahimasmasan sa takot ko na baka saktan niya si Edcel.
Binitawan niya si Edcel saka tinulak, sa lakas ng tulak ni Luke kay Edcel. Tumama ang likod ni Edcel sa aparador. Kaya lumapit ako kay Edcel. Para alalayan siya.
BINABASA MO ANG
She's A Man
Randomѕα mundσng αtíng kínαgαgαlαwαn αt mαgíng αng αtíng вuhαч, ítσ αч nαвαвαlσt ng kαѕíчαhαn αt mgα mαpαg pαnggαp nα mgα tασ. híndí pαrα mαg tαgσ dαhíl ѕα nαg kαѕαlα. kundí sa tαkσt. ѕα вαwαt αrαw nα nαg dαrααn mαч mgα вαgαч nα вαѕtα-вαѕtα nαlαng nαngчα...