Trên cung trăng có một chú thỏ nhỏ. Ngày ngày thỏ trắng chạy theo Hằng Nga, vừa ăn những thứ rau củ nàng đưa, vừa đùa nghịch quanh vạt váy của nàng. Cuộc sống êm đềm trôi. Thỏ trắng sống hạnh phúc cùng Hằng Nga của mình.
Cho đến một ngày, một vị tiên quân ghé thăm Hằng Nga. Tiên quân vô cùng tuấn mỹ, ngài mặc bạch y thanh thoát, tay cầm một chiếc đèn lồng. Hằng Nga gọi ngài là Trường Hành tiên quân.
Thỏ trắng lim dim nằm trên đùi Hằng Nga, trong khi Hằng Nga trò chuyện vui vẻ cùng Trường Hành tiên quân. Trường Hành tiên quân có vẻ rất thích thỏ trắng, đôi mắt hiền từ của ngài cứ dừng ở đôi tai rung rung của thỏ nhỏ. Thỏ nhỏ lười quản ánh mắt tiên quân. Nó chỉ quan tâm tối nay Hằng Nga sẽ cho nó ăn gì.
Trường Hành tiên quân chào tạm biệt Hằng Nga. Ánh mắt ngài vẫn lưu luyến đặt trên người thỏ trắng nhỏ. Hằng Nga mỉm cười thần bí, hỏi ngài có phải muốn nuôi thỏ hay không. Trường Hành tiên quân dịu dàng đáp, dù thực sự muốn, thì thỏ ngọc cũng không thể rời xa Hằng Nga được. Ngài trả lời với giọng điệu luyến tiếc khó tả, rồi nói với Hằng Nga ngài sẽ quay lại thăm thỏ trắng. Nói đoạn ngài đưa tay gãi gãi đỉnh đầu thỏ con. Thỏ trắng nhỏ vẫy tai, nheo mắt nhìn cái người vừa quấy rầy giấc ngủ của mình. Trường Hành tiên quân đáp lại ánh nhìn của thỏ trắng bằng nụ cười đặc biệt hiền từ. Ngài cưỡi mây rời khỏi cung trăng.
Từ đó trở đi, cứ đến ngày trăng rằm Trường Hành tiên quân sẽ đến thăm Hằng Nga. Hằng Nga có rất nhiều bằng hữu, thỏ ngọc cũng lười nhớ mặt những người đến cung trăng. Duy chỉ có vị Trường Hành tiên quân này tỏ ra đặc biệt yêu thích đối với thỏ nhỏ, mỗi lần đến cung trăng đều mang một đống cải tiên cà rốt tiên củ cải tiên đến dỗ thỏ nhỏ ăn.
Thỏ trắng nhỏ cực kỳ kiêu căng, ngoại trừ Hằng Nga nó không cho bất cứ ai ôm mình. Miệng nhồm nhoàm rau củ tiên quân đưa, nó cũng chỉ nhượng bộ để tiên quân xoa nắn đôi tai dài và bộ lông trắng muốt một chút. Trường Hành tiên quân hiền lành, ngài chưa bao giờ than phiền lấy nửa câu, chỉ chăm chăm vỗ béo thỏ nhỏ. Thỏ nhỏ chỉ việc hưởng thụ cống phẩm tiên quân mang đến.
Hằng Nga hỏi Trường Hành tiên quân tại sao toàn cho thỏ con ăn rau củ vườn tiên như thế. Tiên quân đáp rằng, ăn những thứ này tốt cho việc tu luyện của thỏ ngọc. Hằng Nga chỉ cười, thỏ ngọc nhà nàng quanh năm chỉ ăn ngủ chơi, hoàn toàn không có ý chí cầu tiến với việc tu luyện chút nào. Nàng mặc kệ Trường Hành tiên quân dỗ thỏ.
Năm tháng trôi qua êm đềm, thỏ con ngày nào giờ đã lắc mình trở thành một chú thỏ ngọc trưởng thành. Mỗi tháng đều được Trường Hành tiên quân nuôi bằng đủ loại rau củ vườn tiên, Thỏ Ngọc thậm chí còn có đủ căn cơ để hoá thành hình người. Nhưng nó không có nhu cầu đối với việc hoá thân, nên Hằng Nga vẫn tưởng thỏ ngọc nhà mình sẽ không bao giờ lớn.
Cho đến một ngày, Hằng Nga vừa ôm Thỏ Ngọc, vừa thủ thỉ với nó rằng, nhân giới xuất hiện một lỗ hổng, khiến yêu ma quỷ quái lộng hành, rất nhiều tiên nhân đã bị phái xuống hàng phục yêu ma, chỉ có Hằng Nga phải bảo vệ ánh sáng của nhật nguyệt, nên vẫn ở lại cung trăng này. Thỏ Ngọc nghe xong ngơ ngác. Tai nó run run, cảm nhận được có gì đó không phải, nhưng vẫn chưa phát giác ra là điều gì.
YOU ARE READING
Thỏ Ngọc
FanfictionNhân dịp Trường Hành tiên quân lên sóng. Couple: Trường Hành tiên quân x Thỏ ngọc Trạch Tiêu Văn Thể loại: OOC, nhẹ nhàng, HE