Chapter 2: Meeting My Fiance

76 5 0
                                    

QUINY POV'

Ngayong araw agad ang pagkikita namin ng Fiance ko. Ang bilis talaga ng araw. Nuon wala akong pakielam but nOw why I have this feeling na parang kinakabahan ako?






Hindi naman ako ganito dati ah. The truth is malakas ang fighting spirit ko ng dahil na din kay Kuya. But nOw, what's happening to me? Mas lalo akong kinakabahan sa pagdating niya. Wala naman akong pakielam sa kanya diba? Ang totoo niyan naiinis pa akong makita siya eh. Pero bakit kabado na ako ngayon?







Hay !!!! Ewan!!!!!






Sabi ni Mama sabay-sabay daw kaming maglulunch mamaya. Kaya heto ako ngayon nakahiga parin. May konti pa akong jetlag kaya nakahiga pa ako and besides 9 palang naman .Malayo pa naman siguro ang 9 sa 11 nO?









Iidlip pa sana ako ng may marinig akong kumatok sa may pintuan ng kwarto ko.





*tok,,,tok,,tok,,,*





"What a disturb" pabulong kong sambit sa sarili ko at bumangOn dito sa higaAn ko.






Pagkabukas ko ng pintuan Si Kuya Stan lang pala at Si Baby Tan-tan.







"GoOdmOrning Tita Quiny?" napangIti agad ako ,Si Kuya ang nagsalita pero natawa parin ako dahil ang cute-cute talaga ni Tan-tan, nakakawala ng problema at stresS.






"Oh kuya ,dito kayo natulog?"-me






"Yah, at isa pa gusto ko ding makita yung mapapangasawa mO nO, tignan ko lang kung pasado" pangloloko ni Kuya.






"Tch. As if naman kung may magagawa ka. PanO kung panget, may magagawa ka? Wala" napangIti nalang ito ng malapad.







"Bakit ba nandito ka?"-me






"Sabi ni Mama mag-ayos ka na daw dahil medyo aagahan daw ng pamilya ng fiance mO ang pagpunta nila dito dahil hindi na daw sila makapaghintay pa na makita ka" as if excited akong makita siya.







"Anu ba naman yan, what time daw ba?"-me






"Mga 10 daw yata so you better prepare yourself already"-Kuya






"What!!!?? Okey,okey mag-aAyos na ako" pagtatampo kong sagot sa kanya .







"Sige na, patampo alert ka pa jan eh. Sige Tita Quiny, goOdluck" nakangIsing sambit nito at umalis na dito sa harapan ng pintuan ko.







I breath out a heavy sigh and close my doOr.







Akala ko pa naman mamaya pa ,yun pala mayang 10 na, psshh, anu pa nga bang magagawa ko.?







Kinuha ko na ang tuwalya at dumeretso sa Cr, upang gawin ang mga mOrning rituals ko. And after how many minutes natapos din ako sa pagligo.






Dumeretso agad ako dito sa walk in closeth ko. Anu naman kayang isusuot ko? Sabi ni mama dapat magdress daw ako para naman kaAya-ayang tignan. Anu naman kayang dress?






Kumuha ako ng tatlong dresS dito sa may closeth ko at nilapag dito sa higaAn ko.







"Hmn? Alin naman kayang mas maganda sa mga ito.?" napatingIn ako dito sa tatlo at ang napili ko ay yung nasa gilid.








Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Aug 23, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Marry You or Marry Me.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon