Thalia's POV (Namiss ko toh! Syete naman oh!)
Ang saya nilang tignan. Sila Adam at Jenny, Lance at Princess, Jerry at Jessie. They were happy with their love ones.
Napatingin ako kay Dustin, he's with her. Yes, her, Cherrie. Hindi ko maiwasang makaramdam ng kirot sa puso ko. She's being clingy to him. And Dustin is just sitting there, beside her, letting her do whatever she wants.
Umiwas nalang ako ng tingin. Nandito na kami ulit sa Leisure room. Hinihintay magdilim para masimulan na yung night program by the angels. Para daw yung party para sa college namin. Welcome din naman yung ibang courses pero buong college namin ang inunang imbitahan. Sa open field gaganapin yun mamaya.
Tahimik lang kami at may kanya kanyang ginagawa nang biglang tumayo si Dustin at nagsalita.
"Guys, I'm announcing my relationship status to everyone later at the party... You can do nothing but support my decision" seryosong sabi ni Dustin.
"F*ck! We'll never welcome that bitch of yours in our group Villanueva!" galit na sigaw ni Shane.
"You have no choice" walang emosyong sabi ni Dustin.
"F*ck you!!" galit na sigaw ni Shane bago lumabas ng Leisure room.
"Shane--"
"Ako na Thal, dito ka nalang" pigil ni Makki sakin at sumunod na nga kay Shane.
"Dust" tawag ni Kaira sa kanya. Tumingin siya kay Kaira at ngumiti ng pilit.
"Stay out of it little princess! We already have a problem of our own" sita ni Viel kay Kaira.
"Viel, please--"
"It won't change Kai, you can't do anything about it... She's pregnant" malungkot na pahayag ni Dustin. Lahat kami natigilan.
"Girl" nag-aalalang tawag nila Jenny sakin.
Nagulat nalang ako nang maramdaman ang yakap ni James. "Stop crying Thalia" malambing na sabi niya. Napahawak ako sa pisngi ko, dun ko lang namalayang umiiyak nga ako.
"You're unworthy of the name Villanueva, Dustin! Nakakahiya ka!" sigaw ni Spencer bago magwalk out. Napaupo nalang si Dustin dun. Tumabi si Kaira sa kanya para pakalmahin siya.
Ako naman, lumabas lang kasama si James at umiyak ng umiyak dun!
"Buti pa yung magpipinsan, ok na, masaya na..." humihikbing sabi ko kay James.
"You deserve better Thal" yun lang yung sinabi niya. Yun lang naman lagi ang paulit ulit na sinasabi niya, but I never listened! I never did!
"James promise me! Ayokong habang buhay ka din masaktan tulad ko, kaya gusto kong ipangako mo saking kukunin mo siya! Si Kaira! Kukunin mo siya pabalik sayo" iyak ko. He just stared at me for a few seconds then smiled.
"You don't have to tell me that. I'll get her back, even if I still can't remember everything, I'll her get back" sabi niya. Ngumiti ako sa kanya.
Gusto ko kasi, kung hindi kami para sa isa't isa ni Dustin, kami nalang. Gusto ko yung apat pang relationships na meron ang Badboys, matuloy.
Nagstay lang kami dun hanggang sa magdilim na at magbukas na yung lights sa may open field. Pumunta na kami dahil magsisimula na yung program.
Ayoko sanang pumunta dahil medyo maga pa yung mga mata ko pero sabi ni James, di siya pupunta kapag di ako pumunta. Eh kakanta pa man din si Kaira dun, kaya kailangan nandun siya!
Pagkarating namin, ang daming tao kaya naman medyo nahirapan kaming makipagsiksikan papuntang unahan ng stage, panigurado kasing andun ang barkada.
BINABASA MO ANG
You Are My Gangster Bestfriend
Ficção AdolescenteMahirap daw magmahal ng taong may mahal ng iba? OO, mahirap! Mas mahirap daw magmahal ng taong may mahal ng iba, at kaibigan lang ang tingin sayo? OO, mas mahirap! Pero ang PINAKAMAHIRAP sa lahat, ay yung magmahal ng taong HINDI KA NAAALALA! Paano k...