Duke Quintus slammed the table using his silver cup, it was bent by his monstrous force and everyone inside the Council Meeting fell in dead silence.
"Magsitahimik muna kayong lahat! Walang mapupuntahan ang usapang ito kung hindi kayo kakalma!" Malakas na sigaw nya na umecho sa buong silid.
Nakatitig sa kanya ang samut saring pulang mata ng mga imortal na miyembro ng Royal Council doon, naroon din ang ilang leader at miyembro ng Mezzanote at Organizations, pagkatpos ng Proklamasyon ng Reyna noong nakaraang gabi ay agad silang nagpatawag ng pagpupulong dahil sa nangyari nung gabing iyon.
"It was your fault in the firsg place Quintus! If only you're observant enough the King will never outsmarted us!" Galit na sabi sa kanya ng isang leader ng clan at sinamaan naman ito ng tingin ni Quintus.
"Stop blaming me you fool! The King is surrounded by powerful vampires i wont stand a chance against Silvan!" Sabi nya.
"And the King has five Royal Guards, came from the five powerful clans, do you think it so easy to penetrate the Golden Palace? Hindi nyo ba alam na may barrier iyon? At si Duke Quintus lang ang matagumpay na nakapasok doon dahil nagkataon na wala syang masamang intensyon nung mapadpad sya roon, hindi makakapasok sa loob ng palasyo ng Hari ang may mga intensyong masama agad kang mapapatalsik sa Barrier!" Paliwanag naman ng Konde.
"Kung ganoon paano ka nakapasok muli at paano mo nakausap ang reyna dibat ikaw ang nagsabi sa amin na tao ang Reyna? At walang malay ang hari dahil sa kanyang paghahasik ng lagim sa Harem dahil sa atake ni Countess Roselia at ang kasama nitong mga taga Ottoman?" Pang uusisa naman ng isang leader ng isang clan.
Quintus gritted his teeth, he forgot to tell them the whole story because he was focused on telling them the important parts.
"The barrier was dispersed when the Queen was transferred in the King's Palace, sinubukan ko lamang iyon at hindi nga ako nagkamali ngunit kinabuksan bumalik na ang Barrier mukhang binalik iyon ni Silvan"
Napabuntong hininga ang mga nakikinig sa kanya, lahat nang ito ay halatang dismayado sa kanya at sya ang sinisisi sa mga nangyari.
"If only the late Duke did'nt die." Bulong na sabi ng isang noble men na ang tinutukoy ay ang First Duke na malayong kamag anak ng Royal Family.
"What happened to him? Why did he die?" Usisa ng Konde sa mga taga Organisasyon.
The representative of the Organization stepped forward and faced all the gentlemen before he spoke.
"Base on our investigation, The late Duke died by a blow in the Heart, the same method used to the late Queen Lucretia." Salaysay naman nito patungkol sa ina ni Marcus na inassasinate din.
The count released a heavy sigh.
"So, the same thing happened to him huh? Karma is truly never waits..." sarkastikong komento naman ng isang noblemen na hindi kabilang sa Council ngunit naroon bilang representative ng kanyang clan.
BINABASA MO ANG
The King's Harem #1
FantasiThe King Series #1 COMPLETED/R-18 Vampire-Romance Fantasy Sweet as honey bee alas she was named Melitta a barren woman with a mysterious ability and a mysterious past, determined to recover her memories she was captured from the seas and became a sl...