1.
Hàn Thương gặp lại Giang Ảnh khi Giang Ảnh trở thành Tài nhân. Kì thực, Hàn Thương không bất ngờ lắm. Giang Ảnh quá mức xinh đẹp. Vẻ đẹp bén nhọn đến mức đau mắt khi nhìn vào. Giang Ảnh thi thoảng khiến Hàn Thương nhớ đến phu nhân.
Bởi phu nhân cũng có vẻ đẹp như lửa từa tựa thế. Nhưng Giang Ảnh cũng khác phu nhân rất nhiều, Giang Ảnh không bằng được nụ cười của phu nhân.
Giang Ảnh đưa Hàn Thương về làm nữ sử cho mình.
Khi chẳng còn ai, Giang Ảnh lập tức chắp tay hành đại lễ với Hàn Thương.
"Tiểu thư, em xin lỗi, em chỉ có thể để tiểu thưa trở thành nữ sử mới có thể bên cạnh người."
Hàn Thương liếc nhìn Giang Ảnh, nàng cảm giác như có gì đó nứt vỡ trong mắt Giang Ảnh. Cuối cùng, nàng chỉ có thể thở dài mà khuyên răn.
"Giang Ảnh, nếu một ngày em không muốn trả thù nữa, em chỉ muốn phú quý vinh hoa, ta sẽ không cản em. Nhưng, nếu em cản ta trả thù. Giang Ảnh, em biết ta sẽ không nương tay, đúng chứ?"
Hàn Thương nghiêng đầu. Nàng ngồi trên kệ, cảm giác trang nghiêm xa vời cùng bá khí lấn át, khiến lòng Giang Ảnh run lên một cái. Giang Ảnh còn nhớ Hàn Thương đã có thể đánh bại Hắc Tâm chỉ bằng mười chiêu thức đổ lại, Giang Ảnh còn nhớ, thứ sát khí lộ ra như nuốt phải kẻ khác của Hàn Thương vào trước đêm họ vào cung. Giang Ảnh còn nhớ, sự điên cuồng muốn quay lại tướng phủ của Hàn Thương cách đây bốn năm.
Giang Ảnh biết, Hàn Thương thật sự sẽ không tha cho mình nếu bản thân le lói một suy nghĩ cản đường.
"Tiểu thư, em biết!"
Nhưng... Giang Ảnh lại ngầm hy vọng, sóng sâu, nước ngầm chốn thâm cung vô bờ này có thể nào cuốn sạch cả hai đi không.
Nếu nói, Giang Ảnh động lòng vì phú quý vinh hoa, không bằng nói kì thực Giang Ảnh xiêu lòng trước Lã Đông Nghị. Người đàn ông đầu tiên mà Giang Ảnh được gần gũi lại là một người đàn ông quá mức xuất chúng. Trẻ trung, lạnh lùng, tài hoa. Chỉ trong một đêm, trái tim của Giang Ảnh lẳng lặng nhú mầm tình, thứ mà nàng biết nếu tồn tại chỉ khiến cho kế hoạch trả thù của Hàn Thương gặp trắc trở.
Chỉ cần, chỉ cần tiểu thư có thể tha cho hoàng thượng một con đường sống, nàng nhất định sẽ toàn tâm toàn ứng cho con đường trả thù của tiểu thư.
.
Tài nhân, hàm chính ngũ phẩm, vẫn chưa có cung riêng của mình. Giang Ảnh được lưu lại điện Hàm Khánh. Đinh chiêu nghi kì thực không vừa mắt Giang Ảnh, nhưng chiêu nghi là người không câu nệ tiểu tiết. Tính tình cũng được coi là nền nã, dễ chịu. Tuy nhiên, nàng thật sự không thích người trong cung của mình được phong làm tài nhân.
Huống hồ, hoàng thượng hay đến phòng của Giang Ảnh hơn đến phòng của nàng.
Vậy nên, nàng chẳng vội chẳng chậm, đều đặn cho người mang vài thứ bồi bổ cơ thể đến cho Giang Ảnh. Đáng tiếng, những thứ bồi bổ ấy, cả Hàn Thương, cả Giang Ảnh đều liếc mắt đã biết có những độc tính gì, dược tính nào.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Truyện] Thân áo cài đao, tóc bới trâm
Ficción GeneralMột ngày nọ, phu quân của nàng đem về một cô nương. Một ngày nọ, phủ tướng quân chìm trong biển lửa. Một ngày nọ, có người khóc kẻ cười.