"Haring Skylar sigurado ka bang dapat nalang nating hayaan si Mr. Fiegel?" tanong ni Nicollo habang nakasakay sa kabayo.
Hindi nila nagawang makuha ang tulong na hinihingi kay Fiegel kaya nasa biyahe na sila ngayon para sundan si Heneral Shostakovich at ang ibang Aschewartzian soldiers sa hilaga.
Hinayaan ni Skylar ang pagsisinungaling ni Fiegel. Hindi dahil sa ayaw niyang magkagulo kundi dahil balak niya pang alamin kung anong pinakadahilan ng hindi pagtulong nito.
"Let him show his true colors. We'll have to deal with monsters as of now," aniya.
"Hiyah!"
Tumakatak ang takong ng matutuling kabayo. Hindi nagtagal, nakarating sila sa barikada ng mga sundalo kung saan nakaistasyon si Heneral Shostakovich.
Nakatutok ang mahahabang baril ng sundalo sa pulang hamog ng kakahuyang nasa kabilang bahagi ng kalsada. Maririnig din ang mangilan-ngilang putok ng mga baril sa 'di kalayuan.
Maya-maya, dumating ang isang karwaheng agarang nagbaba ng crate boxes. Laman ang tolenada ng mga bala.
"Anong sitwasyon," tanong ni Skylar kay Heneral Shostakovich.
"Mahina ang daloy ng supply pero natayuan na ng barikada lahat ng kalsadang dapat protektahan. Kung kakalkulahin, tatlong araw lang ang itatagal ng mga depensa basta hindi na mas hihina pa ang pagdating ng mga bala," paliwanag naman ng heneral.
Alam niyang mas humina din ang Aschewartzians kumpara noong bago ang restart dahil wala nang cheat buffs galing kay Millard.
Napamasid siya sa kapaligiran. Lumalamig na ang simoy, papalubog na ang araw. Lalabas na ang mas malalakas na mobs. Sigurado bang tatagal silang tatlong araw? "Gawin mo nang bente kuwatro oras."
Bumunot si Skylar ng papel sa bulsa. "Create an elite squad with these soldiers," utos niya sabay abot ng papel sa heneral.
"Papasukin namin ang kakahuyan."
.
.
.
A squad of five escorting a carriage. Muling binuo ni Skylar ang squad ng pinakaunang Mavericks. Grupo ng mga mahuhusay na sundalong magiging heneral kalaunan.
----------
Name: Liam Klarich
Title: [None]
Race: Victorian
Age: 24
Residence: Quaintrelle (Aschewartz)Mastery:
>Horseriding[Lvl.16]Loyalty: 80/100
Satisfaction: 87/100
--------------------
Name: Arthur Grayhound
Title: [None]
Race: Victorian
Age: 26
Residence: Quaintrelle (Aschewartz)Mastery:
>Navigation[Lvl.12]Loyalty: 82/100
Satisfaction: 94/100
--------------------
Name: Sia Ymirva
Title: [None]
Race: Victorian
Age: 23
Residence: Quaintrelle (Aschewartz)Mastery:
>Hunting[Lvl.14]Loyalty: 83/100
Satisfaction: 89/100
--------------------
Name: Machievelle Faynan
Title: Sargeant
Race: Victorian
Age: 28
Residence: Quaintrelle (Aschewartz)Mastery:
>Parkour[Lvl.17]
>Fencing[Lvl.5]
>Shooting[Lvl.4]Loyalty: 82/100
Satisfaction: 85/100
----------
BINABASA MO ANG
The Glitch Conqueror [Dropped]
Sci-fi"Tired of your country? then prove your worth and create your own." Ito ang mga katagang nakaimprenta sa isang kahon. Nasa loob noon ay isang virtual reality gear, Dreamscape kung tawagin. Kung gusto mong mabigyan ng pagkakataong maging hari, ito na...