Mọi khi, người dân trong vùng này sẽ tự hào về Lãnh chúa của họ – ngài Shishio, một samurai mạnh mẽ, trẻ tuổi và tuấn tú vô cùng. Bất cứ ai cũng có thể thao thao bất tuyệt kể về những chiến công hắn đã lập nên, từ tay không giết hổ đến một mình đánh bại cả đội quân, sau đó chinh phục vùng đất rộng lớn và màu mỡ bậc nhất rồi trở thành bá chủ vùng đất ấy. Dưới sự cai trị của hắn, làng mạc trở nên giàu có và ruộng đồng mỗi mùa gặt vàng ươm những lúa; việc kinh thương thuận lợi vô cùng, hầu như không có cướp bóc loạn lạc. Shishio Tsukasa đã cai quản vùng đất này tròn bốn năm ròng.
Nhưng dạo gần đây mọi người lại có chuyện khác để kể. Rằng lãnh chúa Shishio, với cương vị là một tozama, đã được Mạc phủ mai mối với một tiểu thư quyền quý thuộc dòng dõi shinpan, một mỹ nhân nức tiếng gần xa với sắc đẹp yêu kiều và trí thông minh được trời ban sẵn.
Đó là nàng Ruri, con gái cả của dòng họ Ishigami – một gia tộc lớn nắm giữ quyền lực khôn cùng.
Khỏi phải nói cũng biết cuộc hôn nhân này nhằm mục đích gì, quân sư của Shishio Tsukasa là Asagiri Gen nghĩ vậy. Chắc chắn nó là để củng cố mối liên kết giữa gia tộc Shishio với Mạc phủ, đồng thời đảm bảo rằng mọi hành vi diễn ra trong vùng sẽ được bẩm tấu lên cho những kẻ nắm quyền. Ban cho vị lãnh chúa trẻ một người vợ xinh đẹp, nết na và thông tuệ với dòng máu cao quý sẽ khiến hắn cảm thấy mình được trọng dụng vô cùng. Khoản hồi môn trù phú là để phô trương tài lực của một nhánh thuộc Mạc phủ, phần lễ vật dạm ngõ mà gia tộc Shishio đưa tới sẽ giúp họ thăm dò số của cải Lãnh chúa đang sở hữu. Một cuộc hôn nhân thuần túy vì lợi ích chính trị.
Và thêm nữa, bản thân người phụ nữ sắp trao trọn đời mình cho Shishio Tsukasa cũng thể hiện hai điều. Nàng Ruri từng là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vị Hoàng hậu bốn năm về trước, nhưng rồi lại rút lui vì bệnh tật đau ốm. Nghĩa là, một, Mạc phủ đang rất dè chừng lãnh chúa Shishio và muốn kiểm soát hắn thật gọn ghẽ. Hai, trong trường hợp hắn chớm có ý bất tuân, thì cái chết của vị tiểu thư yếu ớt – dù tàn nhẫn vô cùng – sẽ là cái cớ hoàn hảo để Mạc phủ chất vấn, vạch tội gia tộc Shishio, sau đó là khai trừ hắn một cách hợp tình hợp lí. Mạc phủ hoàn toàn có thể hi sinh một người con gái để đổi lấy sự phục tùng, hoặc sự đổ vỡ của một thế lực đang dần lớn mạnh.
"Vậy ư?". Tsukasa khẽ hỏi khi nghe lời bẩm tấu, mái tóc nâu dài phủ kín bờ vai. "Nhưng ta cũng chẳng còn cách nào khác".
Gen chắp hai ống tay áo lại vào nhau rồi cúi mặt: "Thưa lãnh chúa, theo lệnh của Mạc phủ thì muộn nhất là một tuần trăng nữa đám cưới sẽ diễn ra. Chúng ta phải nhanh chóng chuẩn bị lễ vật cho nhà Ishigami, không được quá ít để kẻ khác có cơ hội đàm tiếu, cũng không được quá nhiều để Mạc phủ dè chừng. Thần thiết nghĩ ta cũng cần suy tính cẩn thận, vì lợi ích và tương lai gia tộc Shishio sau này".
Tsukasa ngước nhìn vầng trăng như đang tự hỏi. Gió xuân mơn man từng kẽ lá, ánh trăng sáng ngời, khóm hoa em gái hắn đã tự tay trồng trước khi tới Edo đang bung nở, thơm ngan ngát.
"Ngươi cứ xem xét số lễ vật cho hợp lí. Những vấn đề còn lại có thể bàn sau khi lễ cưới đã xong xuôi".
"Thế còn lời cầu thân từ nhà Oshio thì sao, thưa ngài?".
BẠN ĐANG ĐỌC
[TsukaSen] Forelsket
FanfictionShishio Tsukasa được ban hôn với một tiểu thư quý tộc vì mục đích chính trị. Nhưng khi lễ cưới diễn ra, trông cô dâu rất đáng ngờ. Forelsket (n): cảm giác rung động khi lần đầu biết yêu.