NNP 32 - Drop

133 2 0
                                    

I muttered some forbidden cursed when I go down stairs and my vision recognized the people sitting prettily  in our sala, in a circular form.

I was stiffened. Halos mag isang linya ang guhit ng labi ko. Gusto kong umatras, gusto kong umakyat ulit sa kwarto ko. My heart pounded so loud that it affected my ear to heard their voices. Masyado akong nagulat sa hindi inaasahang bisita dito sa bahay.

Kuya James setting with Ciello, yes with Ciello my ex-bestfriend and soon to be sister in law. Sa kabilang dako naman ay si...Evan, katabi ni Darlene, Ciello's cousin and...Evan's current girlfriend, I heard.

That's why I refused to talk to Ciello when Kuya introduced her as his fiancee two years ago. Masyadong nasaktan ako sa mga nagyari sa'ming dalawa. Naalala ko kung paano ako nakiusap sa kanya noon, I beg her but she ended our friendship eight years ago because she partly blaming me of what happen to her family, to her father. Dahil hindi ko sinabi ang tungkol sa kaso ng Daddy niya na hawak nila Evan at Kuya.

And two years ago, she's asking me talk to her and make peace? Patay na ang anak ko, anong magagawa ng pag-aayos namin? At si Kuya, sa lahat ng pwedeng babaeng magustuhan bakit si Ciello pa? They look so in love with each other, anong nangyari noong wala ako dito? Ciello mature a bit, her chinese blood is showing.

My gaze moved to Evan and Darlene's. Halos magkayap na sila sa subrang lapit nila sa isat-isa. Police siya at Nurse naman si Darlene, well. They make a great couple. They look happy together.

Hindi ko alam ang dapat kung maramdaman sa kanila. I'm not jealous or...angry. Wala naman dapat akong maramdaman.

His body grown bigger than the last time I saw him. Mas naging depina ang katawan n'ya sa suot na linen off white polo na tinupi hanggang siko. Hakab na hakab sa katawan at braso n'ya ang suot, parang nanggalaiti ito. Parehas silang nakafaded maong ni Kuya at naka-topsider. Habang nakaflowy dress si Ciello na bumagay sa mapuputi n'yang kutis. Darlene's yellow terno dress looks good on her morena skin.

What a lovely sight, I'm not bitter. Evan deserved this kind of happiness, wala rin akong hard feelings sa girlfriend n'ya. Sa papakasalan lang ni Kuya meron.

She tried talking to me a lot of times since I arrived two weeks ago. I ignore her plead, kahit si Kuya hindi ko pa nakakausap dahil palagi n'yang sinisingit sa usapan.

Aalis ako ngayon kasama ng mga pinsan ko para mag-bar hopping. My two friends from Manila was with them also, kaya hindi pwedeng wala ako doon. I suddenly missed my night life escapade in Manila with them. Hindi ako masyadong lumalabas dito kasi wala akong kasama.

I missed the fun during night time, I'm kinda bored here for two weeks.

Naglikha ng ingay ang takong ko kaya nakuha ko ang atensyon nilang apat. I was wearing black V-Neck Satin Sleeveless top and paired it with high waist drawstring bag hip leather skirt. Mabuti na lang ay dala ko yong paborito kong heels to complete my outfit. Hindi ko alam kung ilang club ang pupuntahan namin ngayon, at least hindi 'yon masakit sa paa.

To complete my look, I did my hair into bun and leave from some strands on the side. Wala akong masyadong ginawa sa mukha ko, but I made sure to wear a red matte lipstik. Puting-puti ang mukha ko at pulang-pula naman ang lips ko.

Five minutes na lang nandito na ang kambal.

Oh, agaw pansin ang porma ko ngayon. Lahat ng mata ay lumipat sa'kin. Una kong napansin ang naiiritang mata ni Kuya, hindi n'ya gusto ang suot ko. My outfit exposed a lot of skin, that's how I liked it.

He pissed. I can clearly identify that. "Where the hell are you going, Paige Madelaine?" he barked at me.

Evan was silent beside his girlfriend, napatayo rin silang dalawa gaya ng ginawa ni Kuya ng nakita ako. Ciello is sitting, observing me from head to toe.

Nakaw Na Pagsinta [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon