[TsuDai] Sự thay đổi lớn [Kamen Rider Decade]

409 31 3
                                    

Author: Triết Dương Công Tử

Chương 6: Sự thay đổi lớn

=====

Kaitou Daiki ghét bản thân mình hơn bất kì ai vì anh không thể nào hiểu được tại sao ánh mắt mình luôn hướng về Tsukasa cũng như việc trái tim anh luôn đập 'thình thịch' khi nhìn hắn. Và anh không có đủ nghị lực để kiềm chế bản thân mình. Anh đã nói với mọi người rằng anh muốn rời đi vì bản thân mình. Mục đích là để thoát ra khỏi sự rạo rực trong lòng.

Sự rạo rực ấy nồng cháy, nóng bỏng, ngọt ngào và kèm theo chút đau khổ.

Anh nghĩ mình bị bệnh và trong lòng anh luôn biết nguyên nhân của căn bệnh này. Nó nằm trong chính cảm xúc của anh.

Căn bệnh này mang tên "tương tư".

=====

Năm 2020.

Anh nắm lấy bảo vật mới trong tay, rồi nở nụ cười ranh mãnh.

"Chà, kiếm được món ngon rồi." Kaitou Daiki vui vẻ, thảy thứ được gọi là "món ngon" lên trời rồi chụp lại vào tay.

Về thôi... Kaitou Daiki nghĩ, anh phải về, về nơi có một báu vật to lớn đang chờ anh ở nơi được gọi là "nhà".

=====

Năm 2021

"Cậu biết đấy, có rất nhiều người ở đây muốn giết cậu," Kaitou Daiki nói nhẹ nhàng.

"Ồ?" Tsukasa nói. "Tôi sẽ không thể nào cảm thấy lo lắng được khi nghe những lời đó. Kẻ nào muốn giết tôi thì tôi sẽ tiêu diệt họ "

Lời nói của hắn là sự chắc chắn. Quá chắc chắn. Quá... quá ngu dốt, quá ngây thơ và tự mãn theo một kiểu kỳ quặc nhất.

Tsukasa đã không nhìn vào thực tế của mình. Rằng bản thân của mấy chục năm sau đã chết.

(Đoạn đối thoại là sự hồi dương của Tsukasa khi ra đi. Năm đó Kaitou Daiki 18 tuổi, Kadoya Tsukasa 19 tuổi)

======

Tsukasa có lẽ không phải là một "kẻ hủy diệt" như mọi người thường đồn, khi ấy hắn có khả năng phá nát những thực tế cuộc sống bằng sự tự tin ngút trời của mình. Hắn không muốn nhìn thấy thực tại đã tan vỡ mà không có bất kì lời cảnh báo nào cả.

Hắn vẫn nghe thấy âm thanh của cuộc sống. Tiếng nói, tiếng cười của mọi người theo năm tháng.

"Dù đã chết tôi vẫn ở lại đây, với sức mạnh xuyên các thế giới. Lắng nghe, nhìn ngắm sự thay đổi của con người theo năm tháng."

"Nghe như phim ma vậy."

Và điều đó khiến Kaitou Daiki kinh hoàng hơn những gì anh có thể diễn đạt thành lời.

"Cậu có chắc là cậu có thể nhìn thấy tôi?" Hắn hỏi.

Kadoya Tsukasa chẳng thể hiểu nổi tại sao chỉ duy nhất Kaitou Daiki là có thể nhìn thấy linh hồn của hắn.

Đây là "tiêu chuẩn kép" mà mọi người thường nói sao?

Lúc mới gặp Tsukasa, Kaitou Daiki đã luôn nghe những lời đồn chẳng mấy tốt lành về hắn, rằng: "Hắn là kẻ là ác quỷ, đáng sợ hơn cả phán xét của chúa trời".

[Tổng hợp] OTP ON TOP! [Kamen Rider, M-A COUPLE]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ