Chương 29: Lợi ích của chồng công an

311 36 3
                                    

Giải quyết được hiểu lầm, Chiến và Kiệt lại trở về cuộc sống êm ấm như trước kia.

Nói là êm ấm cho có vẻ hai vợ chồng trẻ nào đó cũng gây lộn ầm ầm như bao đôi vợ chồng khác thôi. Chứ từ lúc quen tới lúc cưới đã ba năm hai tháng lẽ sáu ngày, Kiệt có dám làm cho Chiến giận ngày đâu mà cãi nhau.

Đối với Kiệt mà nói, vợ là để yêu thương. Chứ không phải là người làm không công có danh phận, nên ai nói gì anh cũng mặc kệ.

Chỉ cần là điều đó làm cho Chiến vui và hạnh phúc cả ngày, thì Kiệt có thể vì vợ bầu mà làm tất cả.

Hôm nay Chiến có buổi khám thai định kì, Kiệt đã xin sếp cho nghỉ buổi sáng để chở vợ bầu đi khám thai. Vô tình trở thành tiêu đề để cả văn phòng bàn luận sôi nổi. Vì Kiệt từng tuyên bố chắc nịch là thà ế tới già chứ cả đời không cưới vợ, nhưng mà bây giờ dính vợ như sam. Nên ai cũng khoái chí khi thấy anh bị nghiệp quật.

Ngồi trước phòng khám thai chờ vợ bầu, Kiệt nghe mấy ông chồng dẫn vợ đi khám thai, mà đau hết cả tai.

Ông nào cũng than vãn là cưới vợ về như nuôi thêm một con sư tử Hà Đông, nhưng mà Kiệt thấy vợ bầu của mình thì hiền như là thỏ có quát anh ngày nào đâu. Thành ra, là tên nào ví vợ là sư tử là anh thấy sai tè lè hết rồi.

Mấy ông phải quậy bung nền trổ nóc như thế nào thì mấy bà mới nổi cơn tam bành lên. Chứ thủ mấy ông mà ngoan ngoãn đi, mấy bà có nói ngọt như đường không?

Tại mấy ông cứ ham mê của lạ rồi chê bai vợ nhà thôi.

Chiến thấy Kiệt ngồi bấm điện thoại, nhưng môi thì bĩu ra dài thượt, nên cũng không nói gì mà ngồi xuống bên cạnh và đưa kết quả siêu âm cho anh:

- Anh phải làm cầu thủ chứ đừng có làm công an.

Kiệt bỏ điện thoại vào túi rồi quay sang hỏi Chiến:

- Ủa, em nói vậy là sao anh hông hiểu?

Chiến nhìn xung quanh, rồi chỉ tay vào bụng mình:

- Hai cục chứ mấy cục. Con trai luôn, nhưng mà là Alpha hay Omega thì bác sĩ nhìn không ra. Tại tụi nó nhoi quá.

Nghe Chiến nói xong, Kiệt hận không thể hét toáng lên trong bệnh viện, nên chỉ biết cười toe toét như thằng hâm mà thôi.

Lúc làm đám cưới là Kiệt có ý định xin xỏ vợ yêu là sau khi đứa nhỏ đầu tiên được năm tuổi, thì hai người kiếm thêm đứa nữa cho vui cửa vui nhà. Nhưng mà ý định chưa kịp thực hiện ông bà độ làm sao được một phát hai đứa luôn. Đã vậy còn được hai thằng con trai nữa. Thành ra là, anh yên tâm là vợ bầu của anh khỏi mang thai vất vả.

Thấy Kiệt cười tủm tỉm từ bệnh viện về tới nhà, Chiến không biết nói gì ngoài việc thở dài, rồi cũng mở laptop của anh lên làm bài báo cáo môn pháp luật đại cương.

Thật ra Kiệt có ngỏ ý mua cho Chiến một cái laptop để cậu học, nhưng mà cậu không thích anh tốn quá nhiều tiền cho mình, nên khi nào làm deadline thì cậu sẽ lấy máy của anh đi học. Với lại, có chồng làm công an thì cần gì mua máy, cứ vào cái file luật hình sự của anh lưu hồi đó là có tất tần tật các câu trả lời.

[BÁC CHIẾN] - CÂU CHUYỆN TÌNH YÊU - HOÀNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ