CATH'S POV
Amboriiiiiiiiiiiiiiiiinnnnnnnnnnnngggggggggg naman!! Discuss lang ng discuss si ma'am. Inaantok ako. Pero hindi pwede. I need to maintain my gardes. Blah blah blah!!
After several hours of discussion. Chos lang, after 3 hours lang. Nag ring na yung bell.
"Ok class, you may now take your recess. Be sure to come back here after 20 mintues. Class dismiss"-Mrs. Marquez.
Pagkasabi na pagkasabi ni ma'am ng salitang 'dismiss' aba, nag uunahan sila sa pag labas. Niligpit pa naman namin yung gamit namin.
"Psst, Cath.."-Clarisse
"Anak ng tinapa naman Clarisse. wag ka ngang mabigla"-ako habang nakahawak sa chest ko.
'Pano ba naman kasi, bigla bigla na lang manitsit, eh natatakot kaya ako.
"Ok sorry"-Clarisse
"Ano ba kailangan mo at kailangan mo pang mambigla?"-ako
"Eh kasi yung isa sa mga 3 prince naka tinigin sayo. Kung nakakatunaw langang pag titig sa isang tao, malamang, matagal ka ng natunaw"-pabulong na sinabi ni Clarisse.
Napatinigin naman ako sa right side ko. Ganito kasi yung arrangement namin eh: Daphne-->Clarisse-->Ako tapos may konting space at nandun ang tatlong ulol este ang tatlong prinsipe. Eto lang naman ang arrangement nila: Nathan-->Christophe-->Andre. Oh saulo ko pangalan nila noh. Ako pa.
So, ayun nga napatinigin ako. At aba, totoo nga ang sinabi ni Clarisse, nakatitig pala sakin 'tong ulol na to. Medyo, nahalataan nya ata na nakatingin nako sa kanya, at bigla na lang siyang nag smirk!
Grrrr, I really hate people who smirk at me. Nakakainis tingnan eh. Inirapan ko na lang siya at kinuha ang wallet ko sa bag ko.
"Pabayaan mo na nga lang yan. Bumaba na tayo dahil gutom na gutom na 'ko"-ako. Pagkasabi ko nun bumaba na kami papuntang canteen.
Sa Canteen..........
Ang daming tao ha. "Mga bessie, humanap na kayo ng mauupuan, pipila lang ako para bumili ng pagkain"-ako.
"Ukie"-sila.
Nag hanap na sila ng mauupuan. At ako naman, pumila na.
Hindi naman ganon ka haba ang pila. Bumili lang ako ng chuckie at hello. Yun lang naman ang nagustuhan ko sa pagkain nila. Pumunta na 'ko sa table kung saan nakaupo ang dalawang bruha.
"Oy, pahingi"-Clarisse.
Kahit kailan napaka PG talaga nitong babaeng toh.
"Ayoko nga. Sinira nyo ang sweet moments ko with my food kanina eh. Tsaka HELLO gutom ako. Kaya ayoko munang makipag share sayo noh!"-ako
"Ang damot damot mo talaga!"-Clarisse
"Tumigil na nga kayo. Para pagkain lang eh. Tsaka Clarisse, diba may pera ka? Bakit hindi ka na lang kaya bumili dun"-inis na sabi ni Daphne habang nakikinig ng music sa iPod nya.
"Eh tinatamad ako eh"-Clarisse.
Mag sasalita pa sana si Daphne kaso, biglang umingay. Lahat nag tilian, well except samin.
"OMG, ang gwapo gwapo talaga ni Prince Nathan. Papunta na daw sila dito! Kyaaaaaa!"-girl1
OA much lang teh?!
BINABASA MO ANG
CAMPUS PRINCES BECOMES OUR BOYFRIEND?
Teen FictionTatlong magkakaibigan na lumipat sa isang school dahil ayaw na nila sa previous school nila. Pero, sa school na nilipatan nila, dun din nag-aaral ang mga Campus Princes. Tatlong pirnsipe kuno na sikat sa school pero ubod ng yabang! What if mainlove...