HINDI ko alam kung anong pinagkakaabalahan ni Evan dahil palagi siyang nasa banko. Palaging nagde-deposit, sa tuwing nagde-deposit naman hindi diya pumipila sa linya ko. Titingin lang siya, hindi ko naman masundan dahil may customers ako palagi.
He always wearing his work out clothes whenever he enters the premises. Hindi ko pa siya nakikitang naka Police Uniform.
Abo bang trabaho ng isang 'to? Hindi na ba siya Pulis?
Many questions occupied my mind about his current situation. He's always around the corner but never neared. He's staring from the distance but he never come closer.
My lip thinned when I was him again, in his blue uniform this time. He was dashing and attention steeler.
He made step closer this time, to me. His rude eyes made my back shivers to my sit.
Fastly, I move my gaze ignoring his presence, just a seconds before entertaining him.
Wala siyang choice, all my co-tellers are busy and I am the only one who's vacant as of the moment.
"Good morning Sir, deposit?" I tried to be casual.
I am at work, he's a customer. I must treat him as an ordinary customer.
Wala akong narinig na sagot sa kanya. Wala akong narinig mula sa kanya. Kaya tinigilan ko ang pagkukunwaring pagbibilang ng pera dahil wala namang pumapasok sa utak ko. My minded has been clouded by him.
"Ah. Sorry."
Withdrawal slip pala ang hawak niya. Akala ko magde-deposit siya ulit. Sa sobrang taranranta ko ay hindi ko man lang napasin na iba pala ang kulay ng papel na hawak niya. I should bring back my composure, medyo napahiya ako ng kunti doon.
I tried to be confident, pero hindi ako nagwagi.
I took the paper, I was eyeing him while doing so I noticed his hiding a grin.
Tumikhim ako. Kinagat ko ng kunti ng taas ng labi ko at umupo muli parang tingin ang withdrawal slip. My eyes immediately react when I saw the amount his withdrawing. A hundred thousand? Saan niya gagamitin 'to?
I briefly eye up at him.
By the way his looking down on me, I assumed that he's waiting for my reactions. Oh well, he was not disappointed, I didn't upset him with my initial reaction seeing the amount he wrote.
"Stop being judgemental, Paige."
Medyo nahiya ako sa inasal ko kaya muli akong yumuko para asikasuhin ang hawak ko. Tama Paige, wala kang pakialam kong may milyones siya sa bank account niya. Wala ka rin paki-alam kung kunin niya lahat 'yon. Baka unti-unti na niyang nililipat ang pera niya sa ibang bank para hindi ka makita 'diba?
FRIDAY came, I was tagged by MR and Rylee to Matina Time Square. Gusto nilang lumabas at magrelax since weekend naman bukas sumama ako. Nagtaxi kami mula Bajada hanggang Matina, naghati-hati kami sa pamasahe tatlo.
We settled in the middle table and order for our dinner. May live band sa Stage, since its Saturday tomorrow full-packed ang lugar. Pagkatapos kumain ng dinner, ng-order kami ng alak at pampulutan. Beer lang ang in-order ni Rylee.
We're not planning to be drunk since magco-commute lang kami pauwi. I was planning to ride a jeepney later. Wala pang sahod, tipid-tipid muna hanggang kaya.
Nakakahiyang maghingi pa ako sa magulang ko. Wala na rin ako masasahang Tita Savannah at kambal na aalalay sa akin ngayon. I choose to get out of our house, to live independently. So, I better stand up for myself because my bills aren't playing.
BINABASA MO ANG
Nakaw Na Pagsinta [COMPLETED]
RomanceHindi ko akalain na ang nakaw na pagtingin na 'yon ay siyang totoong pag-ibig ko. Evan x Paige