CHAPTER 1

42 0 0
                                    

*First day of school galing sembreak*

*JOANNA POV*

   (nasa tricycle)

      Oh sheeeez! late nanaman ako! First day ng school galing sembreak, -_- mamarkahan nanaman ako ng absent sa records ni sr. -_________- haaaay! bahala na nga.

Yan si JOANNA laging late sa school, dahil sa kanyang mga kapatid. Laging napapagalitan pero salamat nalang dahil sa mabait niyang teacher, di siya pinarurusahan.

(pag dating sa school)

       tumakbo agad ako sa room at kumatok sa pintuan sabay sabi ng "Goodmorning sir, sorry I'm late"

        "late again ms. Joanna? come in." sabi ni sir.

        first subject namin ang MAPEH kaya pagkadating ko ay dali-dali akong pumila sa labas ng room at dumeretso sa volleyball court.

"P.E. day eh!" kaya lahat kami ay nagsasaya. kaya lang, kaka-volleyball nagkaroon ako ng pasa sa forearm. :( huhuhu. sabay sumipol ang teacher namin at sinabing: 

        "time na, pumasok na kayo ng room"

        "sir, di ba pwedeng i-extend? :( boring ng next subject ee." ako.

           sabay deretso sa room, ENGLISH naman ngayon. at yung utak ko lumilipad sa labas ng room. @.@

          "ms.Joanna may gusto ka bang ikwento samin? mukhang naglalakbay ang isip mo sa kawalan? sabi ng english teacher namin.

              "ah, wala po miss. sorry po."ako.

hanggang sa nag-bell na, lahat ng mga kaklase ko nagsigawan ng "yehey!"

okaaay. ngayon, hahanapin ko na sina mommy cams (yung mommy-mommyhan ko sa school),at  ate aina (yung tinuturing kong ate). Habang hinahanap ko sila, may nakabungguan akong lalaki at nalaglag lahat ng dala-dala kong books and notebooks. -_- di man lang ako tinulungan! the hell! -_-

       "OO! SORRY AH! DI KASI AKO NASAKTAN! DI MAN LANG AKO TINULUNGANG PULUTIN YUNG MGA BOOKS KO. -_- BUSET!" ako. 

di ko manlang nakita yung mukha niya pero sabi nung iba, nakabangga ko daw  yung mayabang, tamad at bully na 4thyear student ng CDSP. Si Nicholas Artazo

      "ah, kaya pala di manlang nagSORRY! wala siyang kwentang tao. joke. haha!." ako.

*NICHOLAS POV*

*nagbell*

ayaaaan! time na. anubayan. :-( boring yung subject. pero okay lang! :D masaya at friendly naman ang teacher kaya madaling pakisamahan.

(MATH TIME

sh*t guise! nakakahiya dun sa nakabangga ko kaninang babae, di manlang ako nakapagsorry. pinaringgan pa'ko kanina. kilala niyo ba kung sino yun? ako.

si Joanna yun bro, 2ndyear highschool, masayahing babae, smart at higit sa lahat MAINGAY! justin.

HAHA! KAYA PALA AKO SINIGAWAN KANINA! xD pano kaya ako makakapagsorry sakanya? ako.

nako, pag di ka nakapagsorry dun, forever ka ng paparinggan nun. HAHA. LAGOOOT. angelica.

pagkatapos naming magusap-usap, eh nagsimula na kaming magklase. SUS! wala rin namang ginawa . lagi nalang. sana di nalang pumasok. HAHA. joke. nang matapos ang MATH TIME. biglang pumasok ang aming T.L.E. teacher.

Goodmorning class. miss.

Goodmorning miss. We're glad to see you! lahat kami.

I'm glad to see you all, sit down. miss. 

*ako biglang tumakbo kay miss*

Miss, Kilala niyo po ba si Joanna Reyes bayun? ako.

Ah, yung studyante ko. yung maingay? HAHA. Oo bakit? miss.

Miss, nakabangga ko po kasi siya kanina e, nakalimutan ko po magsorry. Pwede po ba 'ko lumabas at pumunta sa room nila? ako.

Mataas pride nun lalo na pag di ka nagsorry agad agad. HAHA. Sige wala naman tayong gagawin e. miss.

Thank you miss. ako.

kinuha ko yung rose sa bag ko at bumaba papunta sa room nila.

 *ako kumatok*

Miss, excuse po kay Joanna. ako.

(lahat ng kaklase nya naghiyawan na parang tinutukso ako)

Bakit mr.Artazo? importante bayan? miss.

O-o-o-opo. ako.

*nauutal akong magsalita noon, di ko kasi alam kung anong sasabihin ko, sabi ng mga kakilala ko sa klase nila nagb-blush daw ako nun.* nang papalapit siya sakin, bumilis yung tibok nung puso ko. bigla niya kong sinigawan.

IKAW?!?! PAGKATAPOS MO KONG BANGGAIN NG DI NAGSOSORRY, NAGPAPAKITA KA PA SAKEN?!?! siya.

*inabot ang rose*

Sorry na, di ko sinasadya yung kanina. ako.

*sabay thank you sa teacher tas takbo.*

You don't deserve me.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon