Chương 30: Đặc quyền của vợ

265 37 4
                                    

Cái bụng của Chiến bước sang tháng thứ bảy thì bắt đầu nhô lên cao hơn, nhưng mà không vì vậy mà Kiệt ruồng bỏ vợ nhà. Ngược lại, anh còn tham gia cái lớp học chăm sóc vợ bầu sau sinh và đăng ký chương trình trải nghiệm đau chuyển dạ của vợ nhà.

Tuy là Cần Thơ đang có dịch, nhưng mà tình hình vẫn ổn, nên bà tư bảo chị Lan qua Cần Thơ thăm Chiến. Sẵn tiện, đem thêm vài trái dừa sáp để cậu ăn cho đủ chất.

Lúc chị Lan đang loay hoay chuẩn bị đồ, thì bà vợ anh Hòa là Ly cũng xin xỏ chị cho theo qua Cần Thơ để thăm cháu. Ban đầu chị tính là không cho theo, nhưng mà ông tư Chương ghét nghe lằng nhằng lèo nhèo, nên chị bắt buộc phải cho theo.

Với lại, chỉ có một mình Kiệt mới trị được cái mỏ vô duyên của bà vợ anh Hòa. Chứ trong nhà là bất trị rồi, chẳng còn ai khớp được cái mỏ của Ly quá 20 phút đâu.

Lúc Ly qua tới Cần Thơ trời vừa nhá nhem tối, nên chị cũng không làm phiền Kiệt ra bến xe đón mình, mà bắt taxi đến nhà anh luôn.

Vừa bước chân vào nhà Kiệt, chị Lan định lên tiếng hỏi thăm Chiến khỏe không, thì Ly liền lên tiếng:

- Có hai vợ chồng ở chi cái nhà to vậy? Rồi mỗi ngày ai dọn dẹp nhà cửa vậy chú út?

Nghe Ly hỏi xong, chị Lan không biết nói gì ngoài việc đập tay vào trán thở dài rồi xách đồ đi vào trong bếp nấu cơm cho hai vợ chồng. Còn cái con người vô duyên kia chị không quan tâm nữa.

Thấy chị Lan đi vào bếp, Chiến cũng đóng laptop rồi đứng lên đi vào bếp tiếp chị Lan nấu cơm tối. Sẵn tiện cậu lân la hỏi chị vài món mà Kiệt thích ăn để cậu nấu tẩm bổ cho chồng yêu.

Bình thường, Kiệt đã gầy lại còn cao, nên nhìn không khác gì cây tre miễu. Nhưng từ khi Chiến mang thai tới giờ, cậu thường xuyên bị mất ngủ vì bị deadline dí. Thành thử ra là anh càng ngày càng gầy hơn.

Chiến dám bảo đảm, bây giờ mà Kiệt đi ra ruộng. chỉ cần gió thổi hơi mạnh thôi, cũng đủ thổi bay anh đi mất tiêu.

Đợi chị Lan đi vào bếp rồi, Kiệt mới lừ mắt nhìn Ly đang ngồi soi mói nhà mình:

- Nhà này ai dọn mỗi ngày cũng hông tới lượt chị lên tiếng hỏi.

Thấy Kiệt đang ngồi dọn dẹp bàn ghế, vợ anh Hòa liền phán thêm một câu:

- Ông bà hay nói dạy con từ thuở còn thơ, mà dạy vợ từ thuở ban sơ mới về. Tui chỉ sợ cưới vợ về, mà chú út vẫn làm việc nhà như osin thôi à.

Nghe vợ anh Hòa nói xong, Kiệt lại dùng ánh mắt mà mình hay dùng để nhìn mấy thằng tội phạm:

- Thứ nhất, nhà này là tui đứng tên, nên ai là người dọn dẹp không tới lượt chị lên tiếng. Thứ hai, chị hông thấy vợ tui đang có bầu hả, sao cũng đồng là cháu dâu, mà sao chị hông biết thông cảm cho người khác gì hết trơn vậy chị Ly. Tui hông hiểu sao, mà anh Hòa đem trầu cau đi cưới chị được.

Ở trong bếp tiếp chị Lan nấu cơm, Chiến nghe rõ mồn một từng câu từng chữ mà Kiệt vừa mới nói, nhưng mà cậu sẽ không xen vào nói bất cứ điều gì. Vì cậu là phận em dâu, nên không được quyền nói bất cứ điều gì. Chứ thử là bên nhà mẹ đẻ đi, là cậu đốp chát lại không nể mặt ai luôn.

[BÁC CHIẾN] - CÂU CHUYỆN TÌNH YÊU - HOÀNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ