Chap 38. Một sức mạnh đơn giản và thuần khiết (1)

438 54 1
                                    

Ôi mẹ ơi, nhân vật cao hai mét kia, Hyakuzawa, thật sự vô cùng đáng sợ. Chỉ cú bật nhảy bình thường thôi cũng cơ bản dễ dàng chặn được một đòn công. Yachi và Yamaguchi ngay lập tức bị doạ sợ. Cú đập bóng đó thật sự rất mạnh. Thậm chí Yachi lên khán đài mà chân vẫn run lẩy bẩy.

Dù đối thủ đã xem qua Karasuno, về chiều cao thì rõ ràng không ai đọ được với Hyakuzawa. Nhưng những lần giao bóng của số 3, Asahi và đặc biệt là chuyền hai Kageyama thật sự khiến cả đội Kakugawa phải dè chừng. Vì dù sao Hyakuzawa cũng mới chơi bộ môn này, hoàn toàn không nắm hết luật chơi.

Daichi nhìn phía bên kia sân đối thủ. Nếu như Karasuno thắng trận này thì sẽ đi thẳng vào vòng đại diện. Cho dù bên kia có đứa cao hai mét đi chăng nữa thì cũng không thể ngăn cản bầy quạ này đâu.

Tsukishima là người phát bóng khai màn trận đấu. Cú giao thật cao và ổn định, nhưng hoàn toàn không làm khó được đối thủ. Chuyền hai mắt kính nhanh chóng chuyền cho Hyakuzawa. Có lẽ sẽ là cú đập thẳng trực diện đi, với chiều cao đó thì đó đó hẳn đáp án chính xác. Mặc dù bên Karasuno có tận ba tay chắn nhưng lại không hề hấn gì với tên khổng lồ. Cậu ta làm một cú chéo sân ngay phía trên tay chắn một khoảng và ghi điểm.

Cái sức mạnh và chiều cao quái quỉ gì thế này? Loạt đàn anh tặc lưỡi.

Rất may lượt tiếp theo đã có Nishinoya vào sân. Tanaka bao bóng, đưa đến Hinata. Nhưng dù Hinata có bật nhảy cao thế nào thì với người khổng lồ kia lại là chuyện nhỏ. Hinata biết mình yếu thế liền đổi thành động tác giả. Kết quả vẫn không thay đổi, cậu ta vẫn dễ dàng chặn đứng Hinata.

Đến cựu huấn luyện viên Ukai trên khán đài cũng không khỏi cảm thán. Ông có thể nhìn ra Karasuno đang gặp trở ngại rất lớn. Về chiều cao lẫn tốc độ, Hinata không thể đuổi kịp Hyakuzawa. Cho dù cậu ta có chậm hơn Hinata thì vẫn còn chiều cao bù đắp vào. Xem ra Karasuno đã gặp phải đối thủ khó nhằn rồi.

Bên này Kageyama không ngừng cảm nhận các khớp tay chuyển động của mình. Quả nhiên... Quả bóng ngày càng ăn khớp với ngón tay mình.

Những điểm tiếp theo vẫn như cho không đối thủ. Và Karasuno chỉ đạt được điểm đầu tiên vì lỗi giao bóng của đội bạn.

Kageyama cầm quả bóng trên tay, thảy lên, chạy đà và bật nhảy thật cao để giao bóng. Một cú giao no-touch ace ghi điểm. Kageyama khẽ câu khoé môi. Cậu nhận quả bóng tiếp theo và lần nữa ghi điểm nhờ giao sát biên. Lần tiếp theo quả bóng nhanh đến mức bên đội bạn còn chưa kịp có động tác gì thì bóng đã chạm sàn. Kakugawa mở to mắt kinh ngạc nhìn phong thái cậu thanh niên mắt xanh đó.

Khán đài ngay lập tức liền ồn ào vì những cú giao bóng ghi điểm của Kageyama. Kakugawa lập tức nghiến răng. Bọn họ không nghĩ cậu lại giao bóng tốt đến như vậy.

Trình độ này hẳn là ngang với Oikawa Tooru của Sejou đi. Chết tiệt, phải ngăn lại ngay. Nếu không thằng nhóc này nhất định sẽ xoay đổi cục diện và chiếm thế thượng phong.

Lần giao bóng tiếp theo, Kageyama đã tiết chế lực một chút. Dù sao thì cậu không thể cứ ra mặt giành điểm bằng cách giao bóng mãi được. Cậu sẽ chỉ dùng nó để khiến đội lấy lại tinh thần. Trận đấu này ít nhiều sẽ giúp Karasuno mạnh hơn.

AllKage | Change in attitudes and behaviorsNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ