ÂM DƯƠNG GIỚI 2

438 0 0
                                    

           Hồi 5 : Thoát thân nơi cổ miếu

Vừa nghe Niệp Sáp hòa thượng khuyên, Văn Thiếu Côn cau mày đáp :

- Tiền bối, làm trai lấy danh dự làm lớn, sống chết nào kể chi. Xin lão tiền bối thông cảm nỗi khổ tâm cho cháu.

Niệp Sáp hòa thượng đành thở dài rồi nhắm mắt, không nói nữa.

Ô Trúc thần quân và Kim Địch thần quần cùng đưa mắt nhìn cô gái, miệng câm như hến.

Tề Mãn Kiều nổi nóng trợn mắt hét :

- Anh chàng này quả thật ương gàn đáng ghét. Nếu không vì lệnh của chị ta, thì ta đã giết ngươi từ lâu rồi.

Văn Thiếu Côn lạnh lùng đáp :

- Làm thằng con trai phải giữ khí khái người trai. Ta không hề bị quyền lợi cám dỗ, không để cường lực uy hiếp và không chịu cho một kẻ nào khinh khi.

Tề Mãn Kiều vừa buồn vừa chán, dậm chân thở dài :

- Trời ơi, người này quả là gàn dở, tức chết đi thôi!

Văn Thiếu Côn từ tốn nói :

- Tôi cảm thấy nóng nẩy hấp tấp là một nhược điểm trong nghệ thuật làm người, còn giết chết hay để sống đó là quyền của cô nương.

Tề Mãn Kiều nghiến răng rít :

- Được rồi! Tưởng nhà ngươi muốn gì chứ muốn chết thì quá dễ. Xem đây!

Nàng vung cổ tay trắng ngà lên cao định quật xuống một chưởng, chẳng biết nghĩ sao ngừng lại, rồi lẩm bẩm :

- May quá, nếu nóng nảy thì hỏng việc. Giết hắn rồi lấy đâu đem về cho chị. Điều cần thiết là đem hắn về đến nơi chứ giết hắn đâu có khó gì.

Suy đi nghĩ lại, nàng chẳng tìm được cách nào hơn, lòng hậm hực, hết dậm chân lại đi vòng quanh cho đỡ tức, đôi mày liễu luôn luôn cau có, cặp môi mỏng lúc nào cũng bệu bạo như muốn khóc.

Niệp Sáp hòa thượng đứng nhìn bỗng cười khanh khách.

Tề Mãn Kiều bực mình quá, quát lên :

- Hòa thượng này vô lý quá. Trong lúc người ta đang tức muốn chết mà thích chí cười hoài.

Niệp Sáp hòa thượng ôn tồn bảo :

- Cô nương bớt nóng nảy. Hòa thượng có một kế giúp cô nương để khiến hắn đổi ý bằng lòng theo cô nương về gặp chị hai.

Tề Mãn Kiều mừng quá vội reo lên :

- Ồ, hay quá! Có kế gì hay xin ngài nói mau, tôi nóng ruột đến bực mình đây này! Hay là hhòa thượng phỉnh tôi đấy.

Niệp Sáp hòa thượng đáp :

- Kẻ tu hành không bao giờ nói dối.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Apr 14, 2011 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

ÂM DƯƠNG GIỚI  2Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ