#love at first sight 1

267 3 0
                                    

Minjeong pov

Minjeong pov

"Minjeong gising na malelate kana, kanina pa kita ginigising eh. unang klase pa naman nyo ito" suway nang maganda kung nanay na kasalukuyang nasa baba. Pagdilat ko ng aking mga mata ang sikat ng araw ang bumungad saakin,tumingin muna ako sa aking alarm clock kung anong oras na at laking gulat ko na mag aalas 9:00 oclack, na pala.

Binilisan kong magkilos at agad na pumunta sa banyo para mag sipilyo at maligo.Pagkatapos kong makapagbihis bumaba agad ako "mom why you didn't tell na mag aalas nyebe na pala, late na tuloy ako" pagmamaktol ko.Nakita ko naman syang naghahanda ng almusal ko." "Kanina pa kaya kita ginigising, palagi kalang 5 minutes more, ayan anong napala, oh ito na almusal kumain kana kanina pa nakaalis kapatid mo" sabi naman ng nanay ko.

'Hay nako nagpapuyat kasi ako kagabi papanood ng kdrama eh hays'. "Mom babaonin ko nalng po ito,doon ko na rin po kainin" paalam ko sa nanay ko. "ohh sige mag ingat ka ha love you~" sabay kiss sa pisngi ko."opo ma love you too~"hinalikan ko naman ang pisngi nya at nagpaalam na.

Im gonna introduce myself. Im minjeong nga pala mag cocolage na pala ako, im 18 years old, may nakababatang kapatid pero 2years lng naman ang age gap namin lalaki sya pero may pagka malambot ang katawan pero hindi naman bali yon sa pamilya namin basta mag aral muna daw ng mabuti btw sunno nga pala name nya,may pagkacute din pareho ko. Enough na muna sa kapatid ko, sa mom and dad ko naman tayo,mom is a fashion designer meron syang own na shop mga dress at ang dad ko naman ay isang ceo ng isang malaking kompanya at ang tawag yata ay kim company , were actually rich at ang inaaralan din namin na shcool ay ang kwangya academy sa mga rich people din, ang tinitirhan namin ay mansyon kahit apat lang kami,pero meron namang mga maid. Now sa akin tayo mayroon akong secret at ang nakakaalam ay si mom,dad,sunno, my grandma and grandpa andun nga pala sila ngayon sa new york ngayon,and my only one childhood bestfriend ryujin pero may gang rin kami ha lima kaming lahat pero ang nakababatang kaibigan ko lng ang nakaka alam kasi wala kaming sekreto sa isa't isa. Balik tayo sa secret ko so ayon na nga im intersex, pinanganak akong babae na may katawang lalaki, hindi ko naman talaga ginusto to eh akala nga ng nanay ko lalaki ako ng ipinangana k ako eh pero babae pala sabi naman ng mga doktor bihira lng daw ang may mga ganitong sitwasyon at kahit ipa surgery nila ako hindi daw sigurado kung ligtas ba talaga ito kaya hindi nalng tinuloy nila dad dilikado daw kasi. Kaya naman si ryujin ang palagi kong kasama sa school bago pa kami naging grupo pero babae parin naman ang ugali at ang heartko may pagkamaldita lng at maarti, at isa pa nagkakacrush din ako sa lalaki kahit na alam kong hindi nito matatanggap ang pagkatao ko iwan ko nga rin eh marami na kasi ang mga nagkakagusto saakin but mostly mga babae at hindi ko naman yon inespekt at tinanong ko nga rin bakit gusto nila ako at sagot namn nila 'your soo cute kasi na cool din' 'your soo handsoom and preety at tha same time' yun diko sila magets ano bang meron ako na wala ang boys charrr .So,back tayo sa present.

So andito na ko sa school hay tiningnan ko ang relo ko 9:30 na late na talaga ako kaya binilisan ko ang takbo ko papunta sa classroom ko, hindi naman talaga ako palaging late nagkataon lang talaga. Habang naglalakad sa hallway hindi ko inaasahang may nabangga ako "ayy sorry"sabi ng babae na nabangga ko, nahulog tuloy ako sa floor hays pambihira naman oh im soo unlucky talaga today sa isip isip ko. Ng tumingin ako sa babae parang na starstrack ako .Hindi ko inespekt na Ang ganda ganda pala nya maliit ang face,may mole sa baba ng labi ,mahaba ang buhok,matangkad rin matangkad pa siguro sakin agad naman akong na tumayo 'Hindi naman siguro masamang magkacrush sa girl no basta ganyan lang kaganda'
sabi ng utak ko habang ako naman ngiti lang ng ngiti na parang baliw."ayy Hindi miss okay lang haha" sabi ko na parang nahihiya pa,at napakamot sa batok ko. Nakita ko naman na parang bago sya dito kasi Hindi ko pa sya nakikita.kung meron mang ganyang maganda dito idi sana pinagkaguguluhan na sya dito kaya tinanong ko sya "umh bago ka lng ba dito"tanong ko.

Nabigla naman sya ng magsalita ako pero naging calm rin naman
"Actually yes,I'm looking for the room grade 12 section A ,but I can't find it I think I'm getting late narin" sad na pagkakasabi nya.so ibig sabihin magiging classmate kami kasi room ko rin yun e."you know what don't worry pareho tayo ng classroom na papasukan at syempre alam ko kong nasaan yon " parang bading at maarti na pagkakasabi ko parang na wala lng bigla ang hiya ko kanina iwan
no ba kong san ako nakahugot ng labas ng loob. Lumaki naman bigla ang mga mata nya at napalitan ng ngiti na kaninang naka pout "really,can I join you?"sweet na pagkakasabi nya "transferee nga pala ako dito nalate kasi ako ng gising eh" dagdag nito. "Actually okay lang na sumabay kana sakin,so Tara na?"yaya ko sakanya.Habang nag lalakad tinanong ko name nya,jimin yu pala akala ko park jimin ng bts eh.at syempre sinabi ko rin pangalan ko at tapos nag small talk blah blah bla~.

Nang makarating na kami sa tapat ng classroom namin at pumasok na,biglang naghiyawan ang mga kaklase ko."wow shaba yung transferee?ang ganda,I'm a a little jealous "sabi ng bading kong kaklase ."miss transferee akin kana lng bagay tayo"sabi nung lalaking pangit.oo pangit sya nauna na ako sa kanya no mhm.charr joke lng.bakit kac Hindi pa sinusoway ng teacher namin eh andito lng naman sya."Okay class tama nayan please introduce yourself miss yu".Oh tingnan mo ngayon na nabangit ko na pangalan nya ngaun pa lng sya nag salita kaloka
nasisira beauty ko eh.joke hahha.
Ng nakita ko naman barkada ko omupo na ako sa dati kong upuan
"Hi my name is jimin you can also call me karina my English name-"Ang ganda ng name sakin ka n lng dahil sayong sayo lng talaga ako"singit ng panot naming kaklase at naghiyawan naman ang mga lalaki pero di naman talaga sya panot ha surname ko lng sa kanya."Okay class stop na muna".habang si jimin nahihiyang ngumiti sa mga kaklase ko at pagkatapos tumingin sya sa direksyon k-ko .biglang nagkita ang aming mga mata habang nagkatinginan sa isa't isa Hindi ko namang maiwasang kabahan kasi sa mga titig nya pa Lang parang matutunaw na ako,jusko po ang gaganda ng mag mata ."oh sige jimin doon kana muna umupo sa tabi ni miss Kim,at bago ako umalis si Minjeong na Ang mag lilibot sayo diba miss kim".bigla naman akong kinabahan "p-po bakit ako po"."kasi magkatabi kayo ng upuan ,wala kanamang problema don diba?"sabi ng teacher namin na handa nang lumabas."oh sya sige maiwan ko na kayo"dagdag nya na hindi man lang ako pinasalita. Habang nakatulala ako Hindi ko na pansin na andito na pala sya sa harapan ko ."hi" maliit na bati nya kaya pinalitan ko rin ito ng matamis na ngiti at binati rin "hello,haha opo kana ituturguide nalang kita mamaya "sabi ko "okay" at agad naman syang umopo. Nasan naba kasi si ryujin late na late na sya oh.upuan kasi ni ryu yung inuopuan ni marina ngayon pero sabihin ko na lng na sa likod na lng sya umopo.ang mga lalaking kaklase ko naman kanina pa naiingit kasi katabi crush nila.haha buti nga sa kanila mga feeling~on kase.

Complicated Love Story(winrina fanfiction)Where stories live. Discover now