Tittle: "DOUBLE GANGER"
Genre: horror , mix
Author: Ms.AJ
Link: (None)Hi my name is Warren kakauwi kulang galing sa school nung time na iyun , im a college student and graduating na sa susunod na taon , Nag paalam ako kay mama na maglalaro ako sa Computer shop pero di ako pinayagan nito.
"Ma! Maglalaro lang ako ng Dota sa Computer shop"- Paalam ko.
"Sinong kasama naman ng pinsan mo mamaya pag dumating siya? , manahimik ka sa bahay warren"- Mama.
Babae ang pinsan ko , siya si Alexa wala akong nagawa kundi ang sumang ayon sa sinabi ni mama aalis kasi sila ni tita papuntang maynila uuwi din naman sila pagkahaponan may bibilhin lang sila kaya pina diretsyo nasi alexa ni tita sa bahay namin , Ilang minuto dumating din si Alexa galing sa paaralan she's already 3rd year Highschool , ilang minuto nadin kasing nakaalis si mama.
Agad lumapit sa akin si Alexa at humalik ito sa aking pisngi ko at yumakap syempre yumakap din ako , uyy!!! Wag masyadong maissue masyado lang talagang malambing tong si alexa pagdating sa akin pero napapaisip ako napaka weird niya ata ngayon hahaha di kasi siya umiimik man lang at parang walang expression ang mukha pero sinawalang bahala kona lamang iyun baka gutom lang talaga ako at ano ano na lamang ang napapansin ko sa paligid ko.
"Oh sige na mag bihis kana dun at bibili lang ako ng ulam natin para makakain na tayong dalawa"-
Tumango naman ito at tumingin sa akin na dahang dahang ngumingiti napa kunot noo naman ako napaka creepy niya naman kailan pa naging Chuckee doll tong pinsan ko? Hindi kona lamang ito pinansin at umalis na lamang upang bumili ng ulam namin , Ilang minuto nakabalik narin ako nag-aayos nako ng hapagkainan ng tawagin ako ni alexa.
"Kuya!"-
Agad naman akong sumagot sa tawag nito.
"Paabot naman ako ng kutsilyo"-
Napaisip ako ano kayang gagawin niya sa kutsilyo? Kanina kakaiba ang kinikilos niya pagdating ng bahay tapos ngayon naman pinapaabot niya ang kutsilyo , ano kayang nangyari kay alexa? , ilang minuto iniabot kona lamang ang kutsilyong matalas aalis na sana ako ngunit laking pagtataka ko ng makita kung nakasuot parin siya ng uniform niya.
Ngumiti muli sa akin ng nakakasindak ito napaatras ako ng pagbalik ko sinasaksak saksak na nito ang dingding na kahoy na parang galit na galit napaatras ako at bumaba sa sobrang takot ko , bat Ganon??? Nang titrip ba siya?? Hindi nakakatuwa ang trip niyaaa kundi nakakatakott! Bakit Ganon ang kinikilos ni Alexa? Parang siyang nababaliw at diko maintindihan bweset naman ohhh!!!.
Pagbaba ko nakita ko si Alexa nagpabalik balik ang tingin ko sa kwarto at sa pintuan.
"P-paanong n-nandyan kaa?!!! , k-kararating mulang?"- paninigurado ko.
"Opo kuya bakit? , bat parang takot na takot ka?"- alexa
Di nako nagsalita at agad na hinatak siya palabas ng bahay namin.
"Biliss!! Halika naaa!!! May maligno sa kwarto moo!!!"- sigaw ko.
"Kuyaaa!! Anong maligno ang sinasabi mo?? Bat magkakaroon ng maligno sa bahay niyo?"- sunod sunod na tanong ni Alexa.
Napalingon ako sa Alexang nasa loob ng bahay namin kanina , Shettt!!! Nasa gate na ito na parang hinahabol kami tumingin ako sa harapan kong kalsada , at hanggang sa para ng bumibigat si Alexa at napaka hirap na nitong hatakin patakbo.
Napalingon ako dito nakangiti na ito na parang demonyo at yung isa pang alexa tumatakbo habang nakangiti pa takteee!!! Napaka creepy nilang tingnan takot na takot na ako ng mga oras na iyun.
Pilit kung inaagaw ang kamay ko pero kapit na kapit ito sa akin huhuhu!!!.
"Bitawan mokooo!!! Bitawan mokooooo!!! Maligno kaaa!!!."
Hanggang sa papalapit na ang alexa na galing sa loob ng bahay naluluha nako sa sobrang takot kaya naitulak ko ng napakalakas si Alexa hanggang mabitawan ako mahahawakan pa sana ako ng isang alexa ng mabilis akong nakatakbo papalayo.
"KUYA! AYAW MONA BANG MAKIPAGLARO SA AKIN?"- Malaking boses na pinagsamang babae at lalaki na parang nagmumula sa kailaliman ng lupa shettt!!!
Agad na naitulak ko si Alexa at tumakbo ako ng mabilis wala na akong pakialam tawagin man nila akong bakla! , umiiyak nako sa kakatakbo sa sobrang takot hanggang sa nadapa ako As in plakda talaga inabot ko duguan na ang tuhod at siko ko tumayo ako kahit namimilipit at kumikirot na ang mga paa ko sa pagkakadapa.
Pagdating ko sa bahay ng isa naming tita nandun sila mama at ang mama ni alexa agad na ikinuwento ko ang lahat lahat sa kanila na trauma ako sa nangyari ang sabi pa ni mama nagsumbong daw si Alexa na itinulak ko siya at tumakbo ako ng mabilis kaya dimo na nila pinayagan lumapit sa akin si Alexa.
kasi may isang beses nasi alexa ang naghatid ng tanghalian ko at gamot nang makita ko daw siya nagsisisigaw ako at umiiyak sa takot paano ako di matatakott?? Nginingitian ako! Naaalala ko yung ngumiti sa bahay na kamukhang kamukha niyang malignoo! Ayoko na maulit yunnn!!!! Huhuhu😭😭😭😭.
(THE END)
YOU ARE READING
TALES OF SUSPENSE/STORY SUSPENCE (Story 2)
Krótkie OpowiadaniaIto naman ay istoryang likhang isip ko lamang (Short story suspense)