Hôm nay vừa sáng bảnh mắt ra Nam đã phải lục đục dậy sớm hơn gà để đến công ti. Thực lòng mà nói thì anh không vui lắm, vì trước giờ phải đến tám chín giờ anh mới bắt đầu cho công việc. Đừng thắc mắc là tại sao Nam làm gì mà đi muộn đến thế.
Không, bạn đoán sai rồi, sếp tổng làm gì có ai đi làm muộn như thế, ngay cả viên chức cấp cao người ta cũng đi làm sớm và đúng giờ hẳn hoi.
Chỉ vì Nam là một sếp tổng được kế vị vô cùng chây lười mà thôi. Hôm nay đi sớm là vì nguyên cớ gì? Ấy ấy, nhắc đến lại khiến Nam tức đến điên tiết cho coi. Đều là anh bị ép hơn cả nước ép.
Hôm nay bố anh qua công ty thị sát.
Quan trọng hơn cả, nay mẹ anh cũng đến.
Khi đã yên vị trong xe ô tô rồi Nam vẫn không thể tin được rằng có một ngày mình lại nhìn thấy khung trời mờ sương như này. Tại sao bố mẹ lại không tha cho anh, để anh ngoan ngoãn làm một chú lười bảnh trai ăn no tận hưởng cuộc sống cơ chứ.
Nam nhận thấy bản thân không đủ tỉnh táo để lái xe, anh hạ kính xuống để sương mai ướt lạnh mang theo bụi đường lùa vào khơi dậy sự tỉnh táo ít nhiều cho bản thân. Kèm theo đó là tiếng rao nghèn nghẹt, cũ kĩ của máy móc xen lẫn tiếng còi xe inh ỏi trên đường ùa vào:
"Xôi lạc bánh khúc đây! Xôi lạc bánh khúc nào!"
Cũng hơi thèm đấy nhỉ! Anh đánh mắt tìm tới nơi phát ra âm thanh. Ngó thấy từng đùm bánh được bọc trong lá chuối bốc khói rõ mồn một trong màn sương, nóng hôi nóng hổi khiến cô bé phải lăn qua lăn lại giữa hai lòng bàn tay. Nhưng mới sáng mà đã phải nhét xôi vào mồm thì hơi khó khăn với chính mình, bù lại thì anh muốn ăn bát cháo hay bún phở gì đó cho dễ nuốt. Nam đành thôi không đoái hoài gì cái âm thanh rao giữa phố ấy nữa.
Mà khoan, cô gái? Đấy chẳng phải con bé đáo để nhà mình hay sao? Anh thấy em gái mình đang xí xởn bám gót một thanh niên rồi nhét đùm bánh khúc nóng vào tay chàng trai nọ.
Mày xong đời rồi nha Cún! Để anh bắt quả tang mày yêu sớm.
Ây dà, đôi se sẻ đang tiến lại gần đây kìa, chúng nó tung tăng đi qua ngã tư đèn đỏ kìa, ùi, đi hẳn qua trước mui xe của mình luôn kìa. Nó còn không thèm nhìn anh nó ngồi trong xe luôn cơ.
Nam bíp còi.
Em gái quay qua.
Con Cún xụ mặt khi thấy ông anh trời đánh của mình, chả thèm chào hỏi gì mà quay ngoắt đi đuổi theo giai.
À há khá lắm em, mày là em của anh Nam hay em gái Khá Bảnh vậy mày?
Nhưng đèn đỏ chuyển xanh đã không cho phép Nam xử đẹp em gái ngay tại chỗ. Tâm tình nhiều chuyện bỗng chốc khiến anh tỉnh táo hẳn.
Nam cua xe vào bên trái, lái thẳng vào công ti.
Anh đã đi đúng luật giao thông đường bộ, bằng lái và giấy tờ xe đều có đầy đủ, càng không sử dụng chất cồn hay chất kích thích khi tham gia giao thông. Nhưng run rủi thế nào anh lại biến thành nhân vật chính của một vụ tai nạn xe cộ ngay trước cửa công ty mình.
Thật đen đủi!
Đấy là suy nghĩ cuối cùng của Nam khi một tiếng "uỳnh" phát ra và kèm theo đó là cơ thể rung lắc cực mạnh...
BẠN ĐANG ĐỌC
Không thể tin được là tôi thích ẻm
Teen FictionMột sự cố xảy ra, Nam vô tình cộng hưởng cảm xúc với cô em gái. Thật xui cho anh khi ẻm lại đang say một chàng trai như điếu đổ.