- Samu! Mày đâu rồi?
- Này sao lại khóc thế? Thôi nín đi anh cho kẹo nè!
- Khóc miết à, khóc nhiều là xấu đó biết hong?
______________
Anh em nhà Miya trông thì giống nhau y đúc đấy, nhưng mỗi đứa lại mang một tính cách riêng và điểm yếu riêng. Và chỉ có người kia là hiểu rõ người này muốn gì nhất.
Samu trông vậy thôi chứ đôi khi cũng khóc nhè như Sumu vậy, lý do cho việc đó đôi khi khá là trẻ con. Trách ai được? Con nít mà, uất ức cái gì là khóc liền. Nhưng Samu khóc lên là bố mẹ cả hai phải bó tay vì dỗ mãi không nín.
Việc này trở nên khó khăn nhất là khi hai anh em lên lớp lá.
Hôm ấy có đứa lấy mất đồ chơi với cây kẹo mút của Samu, mà cây kẹo đó là của bạn Yumi tặng nữa chứ. Đứa đó lấy ăn mất xong còn vứt lại rác trong tủ của Samu nữa. Khỏi phải nói, Samu khóc hết nước mắt. Khóc khi nào lượng nước trong người cạn thì thôi, cô giáo ra dỗ ngọt thế nào cũng không nín. Bạn bè ra ngỏ ý muốn mời đi chơi thì mặc kệ, bạn Yumi ra ôm cũng không nín. Ai làm gì làm mình khóc!.
Còn Sumu, mẩu song sinh còn lại thì nhã nhặn chơi cát ở chỗ khác cách đó không xa, kệ thằng em của mình đang khóc long trời lở đất khiến cả nhà trẻ rơi vào sự hỗn loạn, cậu cả nhà Miya vẫn bình tĩnh chơi lâu đài cát.
Tới khi bố mẹ cả hai bỏ hết công việc chạy lên thì hai con mắt của Samu sưng chù vù, nhìn mắc cười kinh khủng luôn. Sumu ôm bụng nín cười tới mức chảy cả nước mắt. Mẹ thấy vậy thì kí đầu yêu con trai nhà mình một cái rồi đi qua dỗ cậu út.
15 phút sau
Samu đã nín nhưng vẫn còn thút thít, cậu chờ lúc người lớn không chú ý mà chạy cái vèo qua nơi khác. Náo động cả cái nhà trẻ, bố mẹ thì lục tung cái trường để kiếm cậu út.
Sumu thì kiếm làm gì? Anh thừa biết cậu đang ở xó nào, khu ở dưới cầu tuột chứ gì. Cúi đầu xuống là thấy cục Osamu ngồi đó sụt sịt, mặt thì đỏ, mắt thì sưng.
- Samu khóc quài vậy!? Nín đi, khóc quài thiếu nước đó, mày đã xấu rồi khóc nữa là xấu thêm á. Khóc quài bạn Yumi không chơi với mày nữa đâu!!!
Không nhìn nổi nữa, Sumu lớn giọng 'dỗ' thằng em.
- hức...hức..hu..hu..t-tại nó...lấy đồ..của em mà..hức..
Nói tới đây Samu khóc tiếp, ông anh nhìn thằng em mít ướt hơi lố của mình mà thở dài. Ra dáng ông cụ non, Sumu chống nạnh giảng triết lý cho thằng em nghe.
- mày có biết khóc nhiều là sẽ bị xấu đi không!? Khóc làm mắt mày to* lên nè, mày sẽ nói hong rõ nè, mày còn đổ mồ hôi nữa! Mày sẽ xấu hơn lúc bình thường nữa!
Giảng xong thấy thằng quỷ em của mình vẫn chưa nín, Sumu đành sài chiêu cuối.
- Ê Samu, anh có này cho mày nè.
- gì..?
Sumu từ trong túi móc ra một cục kẹo vị dâu, mặc dù không nỡ cho em trai nhưng vì nó khóc miết nên đành đưa cho nó (để bịt mồm lại không cho khóc nữa).
- nè, cục này...ờm..cậu bạn Keita-kun hôm sinh hoạt cho tao á! Tuy là không có ngon bằng cây kẹo Yumi-chan cho nhưng vị cũng như nhau mà. Miễn sao bỏ vô mồm là được rồi.
- ...mày...cho em?
- lấy không?? Không lấy tao đổi ý à!?
- lấy! Lấy chứ!
Có ngu đâu mà không lấy?
Cậu út nhận kẹo xong bốc vỏ, bỏ miệng ăn ngon lành. Quên cả việc khóc luôn. Sumu ra dáng anh hai, bò vô gầm cầu tuột ngồi với Samu. Vỗ vai xoa đầu các thứ, dỗ cho nó nín.
- còn nữa không? Ngon quá
- còn, trong túi tao nè. Tao hổng có ăn, tao để dành cho mày á Samu (nói xạo)
Samu đã cảm động, cậu tự nhiên thương thằng anh của mình quá. Sumu móc từ túi này qua túi nọ thì lấy ra được 2 viên nữa. Hai anh em chia nhau ra ăn, ăn trong vui vẻ và quên mất bên ngoài đang nháo nhào vì sự mất tích của mình.
Sau khi tìm được hai anh em thì bố mẹ mừng lắm. Tuy là vẫn bị bố phạt tí nhưng chả sao, ăn đòn chung cũng vui. Mấy ngày sau đó Sumu khám phá ra được cách dỗ Samu nín, cứ thấy em mếu máo là cậu cả chạy lon ton đi tìm kẹo hoặc bánh tống vào mồm em. Bố mẹ sau vài lần quan sát thì cũng đã nhận ra được nên trong tủ đồ của nhà Miya lúc nào cũng có mấy bịch kẹo, lâu lâu còn có cả Pocky nữa!
Dần lớn thì cả hai không dỗ nhau nín bằng kẹo hay cái ôm đằm thắm tình anh em nữa, mà cả hai sài đòn tấn công vật lý.
Thằng này khóc thì thằng kia cười, cả hai thằng đều khóc thì đấm nhau để bớt buồn.
__End__
Bonus : Bạn Yumi là bạn nữ được cả lớp khen là đáng yêu và xinh đẹp nhất lớp lá, nên ai cũng thích bạn ấy hết. Đó là lý do Samu quý cây kẹo Yumi cho.
Samu không hay khóc bằng Sumu nhưng một khi đã khóc sẽ khóc dai hơn Sumu gấp vạn lần.
Cảm ơn đã đọc hết! Rất cảm ơn sự ủng hộ của các bạn, vì thế mà truyện của mình lên top 1 top 2 nổi bật ở tag Miyatwins đó! Rất rất cảm ơn 😭💕 chap này ngắn quá nhưng tôi cũng không có nhiều idea độc lạ lắm nên là được có 900 mấy chữ à😢.
số lượng chữ :
1000 từ
chân thành cảm ơn các bạn đã bỏ thời gian ra để đọc!
celine_
Tp.Hcm
BẠN ĐANG ĐỌC
Miyatwins drabble
Fanfictionnon-incest, brotp "Ừ tao với nó song sinh nhưng nó xấu hơn tao" Thank you for clicking in ~♡ ⚠Lưu ý : có yếu tố OOC⚠ Hầu hết bối cảnh trong truyện tớ là hai anh em từ 6-9 tuổi. Nếu mọi người không quá khắt khe trong vấn đề này thì chúc mọi n...