CHAPTER 4:HOSPITAL CLINIC

199 13 15
                                    

Dedicated to:Cicellion_08

LEO

TATLONG araw nasiyang nakahiga dito sa hospital.Para kasi siyang hospital na clinic.Pero iwan bahala na.

"Sorry,bunso hindi kita agad natulungan."sabi ko dito kahit tulog ito.

Simula nong dinala ko siya dito binibisita rin siya ng tatlo.Pati kaibigan ko inaabangan lang ako sa labas.Gaya ngayon.

Napatingin ako sa monitor ng tumunog ito kaya dali akong tinawag ang nurse.

"Nurse!bilisan niyo dito!"sigaw ko at ilang minuto lang ay nandito na sila.

"Sir,lumabas ka muna."pinalabas ako sa pinto pero di ko kaya.

"Gawin niyo ang lahat,nurse."simpleng tango lang ang binigay nito sakin.

Ngayon lang ako naiyak sa tanang buhay ko.Tangina.

Nagmadali akong lumabas ng hospital clinic at nadatnan ko naman sila lahat doon.

"Kumusta siya?"__Joshua.

"Anong nangyari sa kaniya?"__Lenard.

"Dre,saan ka pupunta?"___Mark.

Di ko sila pinansin lahat nagpatuloy lang ako sa paglalakad paa kuna mismo ang nagtungo kong saan siya pupunta.

Nakita ko si Trisha na tumatawa samantalang ang kapatid ko nahirapan ng huminga.

Walang atumbling nilapitan ko siya at sinasakal.Binalot ako ng galit ko hindi ko akalaing mahantong sa ganito.

"Leo,masakit."nahihirapang sabi nito sakin.

Mapakla akong tumawa ng marinig ko yun sa kaniya lalo kulang 𝙣𝙖𝙖𝙡𝙖𝙡𝙖 𝙖𝙣𝙜 𝙠𝙖𝙡𝙖𝙜𝙖𝙮𝙖𝙣 𝙣𝙜 𝙠𝙖𝙥𝙖𝙩𝙞𝙙 𝙠𝙤.

"𝙈𝙖𝙨𝙖𝙠𝙞𝙩,𝙩𝙖𝙣𝙜𝙞𝙣𝙖 𝙣𝙖𝙝𝙞𝙧𝙖𝙥𝙖𝙣 𝙣𝙖 𝙖𝙣𝙜 𝙠𝙖𝙥𝙖𝙩𝙞𝙙 𝙠𝙤𝙣𝙜 𝙝𝙪𝙢𝙞𝙣𝙜𝙖!"𝙝𝙖𝙡𝙤𝙨 𝙢𝙖𝙗𝙖𝙡𝙞 𝙣𝙖 𝙖𝙣𝙜 𝙡𝙚𝙚𝙜 𝙣𝙞𝙩𝙤 𝙙𝙖𝙝𝙞𝙡 𝙨𝙖 𝙥𝙖𝙜𝙠𝙖𝙨𝙖𝙠𝙖𝙡 𝙠𝙤."𝙆𝙪𝙣𝙜 𝙢𝙚𝙧𝙤𝙣𝙜 𝙢𝙖𝙣𝙜𝙮𝙖𝙧𝙞𝙣𝙜 𝙢𝙖𝙨𝙖𝙢𝙖 𝙨𝙖 𝙠𝙖𝙥𝙖𝙩𝙞𝙙 𝙖𝙠𝙤 𝙥𝙖𝙥𝙖𝙩𝙖𝙮 𝙨𝙖𝙮𝙤!"𝙝𝙪𝙡𝙞𝙣𝙜 𝙨𝙞𝙜𝙖𝙬 𝙠𝙤 𝙙𝙞𝙩𝙤 𝙗𝙖𝙠𝙖 𝙝𝙞𝙣𝙙𝙞 𝙠𝙪𝙣𝙖 𝙢𝙖𝙥𝙞𝙜𝙞𝙡𝙖𝙣 𝙖𝙣𝙜 𝙜𝙖𝙡𝙞𝙩 𝙠𝙤 𝙗𝙖𝙠𝙖 𝙣𝙜𝙖𝙮𝙤𝙣 𝙥𝙞𝙣𝙖𝙜𝙡𝙖𝙢𝙖𝙮𝙖𝙣𝙖𝙣 𝙣𝙖 𝙞𝙩𝙤.

"𝘿𝙧𝙚!"𝙣𝙖𝙥𝙖𝙩𝙞𝙣𝙜𝙞𝙣 𝙖𝙠𝙤 𝙨𝙖 𝙢𝙜𝙖 𝙠𝙖𝙞𝙗𝙞𝙜𝙖𝙣 𝙠𝙤."𝙆𝙖𝙥𝙖𝙩𝙞𝙙 𝙢𝙤 𝙘𝙧𝙞𝙩𝙞𝙘𝙖𝙡."𝙥𝙖𝙧𝙖 𝙖𝙠𝙤𝙣𝙜 𝙣𝙖𝙡𝙖𝙜𝙪𝙩𝙖𝙣 𝙣𝙜 𝙝𝙞𝙣𝙞𝙣𝙜𝙖 𝙙𝙖𝙝𝙞𝙡 𝙨𝙖 𝙣𝙖𝙧𝙞𝙣𝙞𝙜 𝙜𝙖𝙡𝙞𝙣𝙜 𝙨𝙖 𝙠𝙖𝙣𝙞𝙮𝙖.

𝘼𝙣𝙤 𝙗𝙖 𝙠𝙖𝙨𝙞𝙣𝙜 𝙙𝙖𝙝𝙞𝙡𝙖𝙣 𝙠𝙪𝙣𝙜 𝙗𝙖𝙠𝙞𝙩 𝙥𝙞𝙣𝙖𝙥𝙪𝙣𝙩𝙖 𝙥𝙖 𝙨𝙞𝙮𝙖 𝙣𝙜 𝙙𝙚𝙢𝙤𝙣𝙮𝙤 𝙠𝙤𝙣𝙜 𝙖𝙢𝙖 𝙙𝙞𝙩𝙤.

THE 𝙼𝙰𝙵𝙸𝙰'𝚜 𝚄𝙽𝙸𝚅E𝚁𝚂𝙸𝚃𝚈  (COMPLETED/Under edited)Where stories live. Discover now