CHAPTER 5

177 10 15
                                    

Dedicated to:MendaciouslyInlove

LOLLIE

ILANG araw narin ang nakalipas na magkasama kaming magkakapatid at ang mga kaibigan niya.

Masaya ako ng makasama sila ng kunting panahon at oras lamang.

Kasalukuyan naman ako naliligo sa banyo at napadpad ang tingin ko sa braso't likod ko.Naalala ko naman ang kahayupan na ginawa niya sakin.Mahilig mangayabo si Dad.Ohh should I call him Miguel.

Mahilig mangabayo kaya kapag uwi minsan mainitin ang ulo kaya ako ang pagbuntungan nito ng galit.Minsan hinampas pa niya ako ng latigo sa likod at braso kaya ito ang dahilan kong bakit may piklat ako.

Nilagyan ko muna ito ng cream kahit papaano mawawala ang piklat nito.At hindi gaano klaro.

Hindi na ako kumain mahirap na baka malate na naman ako, di rin naman ako gaano gutom. Pagkalabas ko palang ng dorm ko,nadatnan kuna ang kapatid kong si kuya Leo na naghihintay sa mga kaibigan niya.

Actually magkatabi kami ng dorm kaya minsan marinig ko sa kanilang kwarto ang ingay.Wala pa akong kasamang kadorm ngayon.Ang liit nga ng kwarto ko ehh,tapos may kadorm mate pa ako.

Lalampasan kuna sana siya nang may tumawag saking...

"Lola!"alam na alam kuna ang boses na yan.Dahil araw-araw rin akong tinatawag niyan.Simula nong nagpakilala sila sakin siya lang naging close ko.

"Good morning,Lolo Joshua!"balik ko ring sigaw dito.

"Anong lolo."nakasalubong kilay sabi nito."Baka ikaw,Lola Lollie ang lola mo kasi manamit ehh."

"Lolo Josh,wala pa kasi akong uniform---"speaking of uniform.

"----Miss,ito napo uniform mo,pasensya napo natagalan ng kunti."sabi ng taga abot ng uniform namin dito sa school.Libre kaya ito.

Tinanguan ko nalang ito."Ohh,Lola suotin muna yan para di ka magmukhang lola."tanawa naman ang mga kasamahan dito sa likuran.

"Mauna na kami,Lollie."sabi sakin ni Mark.Mabuti pato may kunting bait.

Hindi kuna pinansin ang dalawang cold.Kaya pumasok na ako ulit sa dorm ko.Excited na excited pa akong masuot to pero.

"Tangina naman ito pa talaga ang natagalan,tatlong araw ko tong hinintay at ito lang ang resulta ang ekse ng skirt nila."sabi ko pa sa sarili ko."Bakit sa iba mahaba ng kunti pero itong sakin isang tuwad mulang kita ng kristal mo!"

Wala na akong nagawa kaya sinuot ito.Fet na fet sakin ang damit at umbok na umbok ang dibdib ko.Hindi naman sa namamalaki may malaki akong dibdib at pwet kahit payat ako.

Pinagtinginan pa ako sa ibang estudiyante.

"Ayy ang lola niyo noon ito na ngayon."rinig kong sabi ng maarting babae sakin.

"Akalain muyon nagtranform."sabi naman ng alagad nito sakin.

"Hi chicks."sabi rin ng lalaki sakin na mukhang bastos i mean hindi lang mukhang bastos.Bastos na bastos.

THE 𝙼𝙰𝙵𝙸𝙰'𝚜 𝚄𝙽𝙸𝚅E𝚁𝚂𝙸𝚃𝚈  (COMPLETED/Under edited)Where stories live. Discover now