"KYAHHHH! Ommyy god,Broc is that you."tumitili kong sigaw dito.
Wala akong pakealam kong maytumingin sakin/saming dalawa.
Natatawa naman tong tumingin sakin bigla akong niyakap ganon rin ang ginawa ko sa kaniya.
"I miss you,Pops."bulong nito sakin at napaiyak naman akong tumingin sa kaniya.
"I miss you too,Broccolee ko."bulong ko dito pabalik.
Si Broc ang kaibigan ko simula nong nagtrabaho ako bilang crew sa fastfood chain siya rin ay nagtrabaho doon kaya nagkakilala kaming dalawa.
"Nabalitaan ko ang nangyari sayo nong bago mo palang dito."kumalas ako sa pagyayakap sa kaniya at nagpoot na umupo para kumain.
"Ang ganda ng welcome party nila sakin."napangiwi naman ako ng biglang kumirot ang pisngi ko.
Tinignan ko naman ang taong dahilan nanakit ang pisngi ko at bigla akong nabilaukan ng nasa akin ang lahat ng tingin nila.
"Btw,bakit di mo sinabi saking dito kapala nag-aaral."baling ko sa lalaking nakatayo kaya hinila ko ito para mapaupo sa harapan ko.
"At hindi mo rin sinabing umalis kana pala bilang crew ni hindi mo manlang ako sinabihan."napatungo nalang ako sa pagkain ko dahil bigla naman akong maiyak ng maalala ko noon.
Matagal na kaming magkaibigang dalawa simula ng tumuntong ako bilang crew.
Tinuring kuna siyang bilang kapatid at lahat sinabi kuna sa kanya.Siya lang din ang naging kaibigan ko kahit high school ako noon.Ano ba ang kasalanan ko at naging ganito ang buhay ko.
"Broc?"tawag pansin ko dito dahil omorder pa kasi ito.
"Yan lang."sabi niya sa crew bago tumingin sakin."Ouma,ano yun?"
"Bakit?Bakit ganito ang buhay ko?"__Lollie.
"Ano ba pinagsasabi mo?"__Broccoleen (ang totoo niyang name).
"Nalaman kunalang na hindi pala ako totoong anak ng tinuring kong ama."napatingin naman ako sa kaniya."Deserve ko ba to?"
"No! You don't deserve anything of this! Hindi mo yan deserve yan ang isipin mulang ay nandito na ako."nakangiting sabi niya.
Alam kuring walang maisabi si Broc sakin,kaya mas mabuti pang kumain kesa intendihin ang nangyari sakin.
Nasakalagit naan kami ng pag-kakain nag tanong ito sakin.
"Are you still know how to play guitar."he ask.
I drink water first and."Yes,i still.Why?"
"Nasaan yung guitarang binigay ko?"bigla akong napatingin sa kaniya at kinakabahan.
"A-ahh,nasa bahay lang naman."I lied,Im sorry broc.
"Can you play guitar for me."alinlangang sabi niya sakin at nakahinga namn ako dahil hindi na ito nagtanong pa.
"Sure why not,but I don't have a guitar."__Lollie.
YOU ARE READING
THE 𝙼𝙰𝙵𝙸𝙰'𝚜 𝚄𝙽𝙸𝚅E𝚁𝚂𝙸𝚃𝚈 (COMPLETED/Under edited)
Action𝙶𝚞𝚕𝚘 𝚊𝚗𝚐 𝚙𝚒𝚗𝚊𝚜𝚘𝚔 𝚔𝚘 𝚑𝚒𝚗𝚍𝚒 𝚔𝚘 𝚊𝚕𝚊𝚖 𝚗𝚊 𝚒𝚝𝚘 𝚙𝚊𝚕𝚊 𝚊𝚗𝚐 𝚐𝚒𝚗𝚊𝚐𝚊𝚕𝚊𝚠𝚊𝚗 𝚗𝚐 𝚖𝚐𝚊 𝚒𝚋𝚊𝚗𝚐 𝚎𝚜𝚝𝚞𝚍𝚢𝚊𝚗𝚝𝚎.𝙼𝚊𝚑𝚒𝚛𝚊𝚙 𝚙𝚊 𝚜𝚊 𝚖𝚊𝚑𝚒𝚛𝚊𝚙,𝚖𝚊𝚜𝚊𝚑𝚘𝚕 𝚙𝚊 𝚜𝚊 𝚊𝚜𝚘 𝚊𝚗𝚐 pinunu 𝚗𝚒𝚕�...