Chương 3: Sự nghi ngờ của giáo sư McGonagall

242 14 0
                                    

Sau khi bước ra khỏi cửa tiệm đũa phép của ông Ollivander. Giáo sư McGonagall vẫn không khỏi bình tĩnh. Thật sự là chiếc đũa phép của Canis khiến bà cảm thấy hoài nghi về tương lai vủa cô bé sau này. Khó để có thể nghĩ rằng Canis sẽ vào một nhà nào đó như Hufflepuff, hay Gryffindor. Và trường hợp xấu nhất mà bà nghĩ đến chính là Canis được xếp vào nhà Slytherin.

Lúc đó sẽ thật khó khăn bới bà sẽ không thể nào quan sát cô bé được. McGonagall luôn biết pháp thuật của Canis rất khác so với các pháp sư hay phù thủy nhưng bà không ngờ chiếc đũa phép của cô lại làm từ nguyên liệu như vậy.

Nhưng chuyện tương lai, để dần rồi tính, nếu giờ hành động cũng chả ích gì.

Giáo sư McGonagall quay về phía Canis và nói:

" Thường là các tân sinh năm nhất sẽ đến Sân ga 9 ¾ để lên tàu và di chuyển đến Hogwarts. Xét thấy cô là trường hợp đặc biệt. Vì vậy tháng cuối này cô sẽ ở cùng tôi cho đến khi nhập học và phân nhà mà không cần phải đi tàu di chuyển"

Canis mừng rỡ vì cô thật sự rất lo lắng mình sẽ ở đâu đến lúc nhập học.

Giáo sư McGonagall dùng phép thuật di chuyển bà và Canis đến trường Hogwarts. Hogwarts sẽ luôn có phòng nghỉ, văn phòng cho các giáo sư. Bà luôn ở tại văn phòng, chỉ đến giờ ăn là di chuyển đến sảnh chính và ăn cùng các giáo sư khác.

Khoảnh khắc về đến phòng cũng là đến giờ ăn. Bà không vội vàng đi ăn mà thay vào đó hướng dẫn Canis một số thứ, để tránh cô tạo nhiều phiền toái cho bà. 

Sau khi được hướng dẫn, Canis và giáo sư McGonagall cùng bước đến sảnh chính - nơi mọi người đang ăn uống. Vừa bước vào cô đã nghe thấy tiếng nói dịu dàng hòa ái:

" Giáo sư McGonagall hôm nay đến trễ lạ thường nha" - tiếng trêu đùa phát ra từ một người phụ nữ mập mạp hòa ái dễ thương. Nụ cười phúc hậu của bà khiến Canis cười theo.

"Giáo sư Sprout, cô biết tôi hôm nay có nhiệm vụ mà" - giáo sư McGonagall cười nhẹ đáp lại.

Đây là lần đầu tiên Canis thấy bà cười, nụ cười không quá to như người khác nhưng cũng đủ để  mọi người thấy bà hòa ái hơn lúc không cười.

"Ồ đây là quý cô Canis tiểu thư sao?" Một giọng  nói trầm nhưng đầy mạnh mẽ vang lên

Điều khiến Canis ngạc nhiên là giọng nói xuất phát từ một người phụ nữ tóc ngắn đầy nam tính.

" là tôi , thưa phu nhân" - Mặc dù cô không biết bà ấy là ai nhưng lễ phép cô vẫn luôn giữ.

" cứ gọi tôi là huấn luyện viên Hooch, sau này tôi chính là giáo viên môn Bay của cô và tân sinh" -  huấn luyện viên Hooch sảng khoái đáp lại

" còn tôi là giáo sư Sprout, giáo viên môn thảo dược học" - Người phụ nữ mập mạp dễ thương lúc ấy cũng nói.

" Vâng, xin cứ gọi tôi là Canis" - Canis cúi người chào.

Giáo sư McGonagall mang cô đến bàn ăn, bà ngồi xuống và giới thiệu cho cô hết từng người. Trừ hai người lúc nãy, Canis còn biết thêm nhiều giáo sư, thầy cô khác. Giáo sư Bins dạy môn lịch sử phép thuật, giám thị Filch và phu nhân Norris ( chú mèo của ông), giáo sư Flitwick dạy môn bùa chú, giáo sư Severus Snape môn độc dược học, thầy Quirinus Quirrell môn phòng chống nghệ thuật hắc ám, y tá Poppy Pomfrey...... và cuối cùng là hiệu trưởng Dumbledore.

[HP] Sau khi xuyên vào Harry Potter, tôi tiếp tục cá mặnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ