Chương 5: Hành trình sống sót tại Hogwarts của Canis-Ngày đầu tiên

215 16 0
                                    

Lúc này Canis thấy rất mệt mỏi nên cô bước đến phòng mình một cách nhanh chóng nhưng cô lại bị chặn lại bởi tên tóc vàng , à không phải là Draco mới đúng. 

" Muốn gì?" - Đối với tên khó ưa, Canis chưa bao giờ có sắc mặt tốt cả.

" Parkinson nói mày là Muggle, có phải không?"

" Tôi là gì thì kệ tôi" - Canis thẳng thừng đáp.

Bất ngờ với suy nghĩ rằng cậu ta sẽ khinh thường mình thì thực tế lại khác lạ. Draco Malfoy lại bước đến vỗ vai Canis, cậu nói:

" Mặc dù chán ghét Muggle nhưng khi mày vào Slytherin thì mày vẫn sẽ làm bạn được với tao" 

" Ai thèm làm bạn với một kẻ khó ưa" - Hất cái tay đặt trên vai, Canis mặt đầy chán ghét Draco rồi bước đi vào phòng của mình.

" Nè đừng có mà..."

( Rầm) chưa kịp để Draco nói xong, cái cửa phòng ngủ đã đóng lại một cách mạnh bạo vô tình. Draco khó chịu , xì 1 cái rồi bước thản nhiên về phòng như thể cậu vẫn là người luôn được truy phủng, chưa bao giờ bị bơ như nãy.

Tất cả những điều này đều được một người đằng xa nhìn thấy. Đó là giáo sư Snape. Ông lẳng lặng một lúc rồi biến mất trong màn đêm.

Ngày hôm sau, Canis tỉnh dậy và chuẩn bị đồ đến phòng học. Khi cô đi ngang qua một hành lang, cô thấy mọi người đi qua đi lại để nhìn Harry, liên tục nói xì xào bàn tán. Và trông Harry thật sự không hề thấy vui vẻ gì. Cô hiểu cảm giác của cậu. 

Vì thế nên cô bước nhanh đến chỗ Harry Potter và nói:

" Cần tôi giúp chứ?"

" Canis, bồ có thể giúp tôi không? Tôi không thể tìm được lớp học" -  Harry cười một cách ngại ngùng.

Canis hiểu nỗi khổ của Harry vì có tới một trăm bốn mươi hai cầu thang ở Hogwarts. Có cầu thang rộng, sạch bóng; có cầu thang hẹp, ọp ẹp; có cầu thang đến ngày thứ sáu thì dẫn đến một nơi khác hẳn những ngày thường; có cầu thang lại biến mất nửa chừng và người ta đi tới đó phải biết mà nhảy qua. 

Lại có những cánh của không chịu mở ra nếu không nếu không xin xỏ một cách lễ phép, hay không gõ đúng một điểm nào đó trên cửa. Và có những cánh cửa không hẳn là cửa, mà chỉ là những bức tường chắc chắn trông như cửa. Cũng rất khó mà nhớ nổi vị trí của các đồ vật, vì hình như chúng tự do di chuyển lung tung. Mấy người trong tranh treo tường thì cứ bỏ cái khung mà đi thăm viếng lẫn nhau, còn mấy bộ áo giáp chiến binh thì hay đi lại lang thang trong lâu đài.

Do đã quen với kiến trúc lâu đài (  thật ra là lạc bao lần nếu không có phu nhân Norris) nên Canis đã chỉ Harry Potter và cùng cậu đến phòng học. 

Canis và Harry cùng bước vào lớp trước sự ngỡ ngàng của mọi người. Chưa bao giờ có chuyện Slytherin và Gryffindor lại đi cùng nhau như vậy. Ngay lập tức lớp nổi lên những lời xì xào bàn tán

Harry và Canis đều nhanh chóng tìm chỗ ngồi trước khi giáo sư vào lớp. Mặc dù nhìn thấy cái vẫy tay của Draco nhưng Canis lựa chọn ngồi hàng ghế đầu gần bàn giáo viên.

Lúc này, giọng nói của Draco vang lên bên cạnh cô:

" ê đổi chỗ đi" 

Chưa kịp để Canis nói gì, bạn học ngồi cạnh cô đã nhanh chóng cầm sách di chuyển. Malfoy nhanh nhẹn ngồi vào ghế trước sự phản ứng của Canis.

Canis tức tối nhìn cậu ta: " Muốn gì Malfoy"

" Không có gì cả, chỉ là muốn hỏi xem sao mày lại đi cùng tên Potter đó thôi"

" Bộ bọn mày quen nhau à?" - Draco nhướng mày hỏi.

" Không phải chuyện của cậu" - Canis đáp.

" Mày thích nó à?"

" Vừa xấu vừa nghèo, tóc tai bù xù, trông như tên ngốc, mày thích nó ở điểm gì cơ chứ?" - Trước sự lãnh đạm của Canis, Draco không hề thấy tức mà còn hỏi tiếp.

" Nè Malfoy, cẩn thận cái miệng của cậu" - một giọng nói đầy tức giận vang lên, đó đúng là Ron Weasley bạn thân Harry Potter.

" Weasley, câm cái miệng đầy bẩn thỉu của mày lại đi! Tao đang nói chuyện với Canis" - draco khinh thường nhìn về phía Ron.

"Cậu hơn quá đáng rồi đó" - lúc này vang lên tiếng con gái, đó là Hermione Granger.

" Hừ, Mudblood, nên câm miệng lại đi" - Draco cũng không ngại Hermione là con gái mà im lặng.

" Draco Malfoy, cậu mới là người câm miệng đó" -  Tiếng giận tức tối la lên, lần này không phải Ron, Hermione hay Harry mà là Canis. Cô thực sự thấy khó chịu kẻ kiêu căng này.

" Canis làm ồn, nhà Slytherin trừ 5 phân" - Giọng nói của giáo sư McGonagall vang lên.

Lúc này tiếng xì xào hay cãi nhau mới hết. Tất cả đều nhanh chóng về chỗ ngồi.

Canis thì giờ rất là khó chịu khi mà tên kia hại cô bị trừ điểm. Tất nhiên là nhờ sự chăm chỉ xây dựng bài thì Canis vẫn mang về cho Slytherin 15 phân. Nhưng nó vẫn không khiến cô nguôi lòng. Tổng kết môn Biến Hình của giáo sư McGonagalla là chỉ mỗi Hermione, Draco và Canis thực hiện được. Cụ thể là Hermione đã biến tăm thành kim một cách hoàn hảo, Draco biến được nửa và Canis biến nó thành cái gim sắt. Yêu cầu là kim nên Hermione mang về cho Gryffindor 30 phân, Draco chỉ có 15 phân và Canis 15 phân.

Malfoy cũng cảm thấy cậu hơi có lỗi khi làm Canis bị trừ điểm. Cậu muốn xin lỗi nhưng sự kiêu căng và sĩ diện của cậu không cho cậu làm vậy.

Cuối cùng là cả 2 người đều không có tâm trạng tốt.

Từ sau khi được  Ron giải thích Mudblood có nghĩa là gì thì cả Hermione và Harry càng thêm chán ghét Malfoy và Slytherin.

Sau tiết học đó là tiết học môn Độc Dược của thầy Snape. Nhà Gryffindor ai cũng lo vì ai cũng biết giáo sư Snape nổi tiếng thiên vị Slytherin. 

Và điều hiển nhiên nhà Gryffindor khóc ròng vì bị trừ điểm. Neville trừ 10 phân do làm sai công thức, Harry 2 phân do sự ngu ngốc. Và tất nhiên là Slytherin được thêm 10 phân do Draco làm thí nghiệm một cách hoàn  hảo.

Giáo sư Snape không ưa bất kỳ học sinh nào, đó là sự thật. Ngay cả Canis là Slytherin cũng bị trừ 5 phân do cô nhắc bài Harry. 

Sau  hai tiết của giáo sư Snape, tụi học sinh như được sự tự do.

Tất cả mọi ngươid đều nhanh chân đến nhà ăn, như thể đến muộn là mất phần. Thực chất là ai cũng không muốn ở lại nhìn giáo sư Snape thêm 1 giây nào, Trừ Canis bởi cô có một số thứ muốn hỏi giáo sư Snape.

" Nè chảnh chọe, không đi à?" Thấy Canis không có dấu hiệu dời đi, Draco liền quay lại hỏi.

" Không liên quan đến cậu!" Canis đáp.

" hừ " Draco hừ 1 tiếng rồi bỏ đi cùng Crabbe và Goyle.

Mặc kệ Draco, Canis nhanh chóng bước đến chỗ giáo sư Snape, cô thẳng lưng nghiêm túc nhìn về phía Snape. Cô chia sẻ mọi điều thắc mắc và tất nhiên giáo sư Snape trả lời cô từng câu mặc dù gương mặt ông lúc nào cũng như người ta thiếu nợ ổng vậy.


[HP] Sau khi xuyên vào Harry Potter, tôi tiếp tục cá mặnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ