Malalaman mo lang na inLOVE kana, kapag KINAKABAHAN ka kapag nakikita mo sya
Yumi pov
3months passed
At ganun lang palagi ko gingawa napunta sknila sa gabi at dun natutulog, minsan umaga naman para sila tito tita naman ang nililigawan ko, nakakapagod oo pero wala me magagawa gusto ko sya makuha at ipakita kung gaano ko sya kamahal lalo na sa fam niya.
Yung about sknila ni elmo at Bianca ayun ganun pa din sila pa din di ko alam kung bakit hirap na hirap sya hiwalayan yun, basta ang gingawa ko lang ay mag tiwala sknya.
About naman kay heart at saken, ayun ng sorry ako at nag explain kung paano nanyare ang lahat at paano ko nililigawan si Bianca at ung parents niya, sa una nasaktan sya malamang pero sabi naman niya kung San man ako masaya dun din sya, grabe yung pagmamahal niya kung San yung taong mahal niya masaya, masaya na din sya, deserve niya mahalin at sana makahanap sya ng taong kaya syang mahalin babalik.
Wed ngayun at wala namn kami pasok, so ang plano ko pumunta sknila Bianca for sure naman wala syang plano gumala kasama yung jowa niya. Dalawang araw na din niya ako di kinakausap ni ichat o messge man wala. Isuprise ko nalang kaya sya baka nakalimutan niya na nandito ako no nag aantay ng himala sknya.
Nag asikaso na ako ng makaalis na sa condo ko ....
30mins ang pag babayhe naka rating na din ako sknila kaso na bigla ako na may isang sasakyan naka Park sa labas ng bahay nila, ang aga namn ng bisita nila ano kaya meron ....
Lumabas na ako ng sasakyan, sympre kung pupunta man ako sknila may dala dapat para sa parents at sa taong mahal ko, kinuha kuna ung bulaklak at wine para kay tito.
Nag tao po na nga ako sa gate nila at si tito ang ng open sken, asan ang babe Bianca ko at di sya ung ng open baka tulog pa masydo pa kasi maaga.
Y: hello po tito goodmorning po
T: hello din yums goodmorning ang aga mo yata ano nakain mo ( tumawa )
Y: wla naman po tito namiss ko kasi anak ninyo asan po si Bianca dito????
T: ( nawala yung tawa niya ) ikaw talag kang bata ka osha tara pasok tayo nandun si Bianca sa Sala kasama yung elmo yung boyfriend daw niya.
Y: ah okayokay tito ( nalungkot ) kaya siguro di ng paparamdam kasi busy sa lovelife niya ( mind )
Pumasok na nga kami at nakita agad ako ni tita
Tita: woi yums goodmorning anak kamusta ka ang aga mo naman dumalaw ( tuwang tuwa )
Nakita ko naman nagulat si Bianca sa pag pasok ko saknila
Y: hello po tita goodmorning po , wala po namiss ko lanv po kayo. Ay tita ito po pala bulaklak na sobrhan po ng dalawa sa sobrang miss ko po kayo , at tito wine po para sainyo
Tita: nako kang bata ka nag abala ka pa tlaga namiss din kita , ang tagal mo di dumalaw ( yumakap ) tamang tama ng luto ako ng marami siguro nakaramdam ako na pupunta ka ( tumawa )
Y: ang ganda naman nun ta ano niluto mo tamang tama di me kumain ung umalis ako sa condo ko tita.
Bigla naman tumayo si Bianca sa kinauupuan niya
Y: ay hello b goodmorning nandyan ka pala , hello din elmo goodmorning kamusta ka ( fake smile )
Mag sasalita na sana si Bianca na bigla may tumawag sa phone ko
BINABASA MO ANG
tadhana
RomanceKapag may dumaang shooting star, ano'ng iwi-wish mo?" Na sana...sana hindi ko na siya mahalin." Love is like a flower - you have to let it grow