Chapter 43

3.2K 65 3
                                    


Raineer's PoV



I'm in my deep sleep when babygirl tried to wake me up. I grumble and ignore her.



"Babyboy gising..." niyugyog niya ako at naramdaman kong lumulundag lundag siya sa kama na para bang bata.


"Stop it babygirl. Nahihilo ako sa ginagawa mo." reklamo ko saka ako nagtakip ng unan. Anong oras na ba at nanggigising itong si babygirl. Ano bang problema niya?


"Babyboy gumising ka sabi eh..." panggigising niya at mukhang iritado na rin siya sa akin.


I ignore her again, after a minute tumigil din siya at tumahimik ang paligid. Napailing nalang ako at pinagpatuloy ang pagtulog.


.

.

.

.

.


"Goodmorning Manang..." I greeted Manang while pouring coffee on my cup.


"Goodmorning din anak." Nakangiting bati niya habang inihahanda ang pang-umagahan namin.


"...Nasan po si Charlene?"


"Goodmorning!" bati ni Ella na kakapasok lang ng kusina.


"Maagang umalis si Charlene kasama si Alberto (driver namin). Pinipigilan ko nga kaso ayaw magpapigil. May bibilhin daw siya, nag-aalala na nga ako dun dahil alas sais na wala pa samantalang alas dos pa ng madaling araw sila umalis."


"What?" / "Ano??" sabay na tanong namin ni Ella. Alas dos ng madaling pala niya ako ginising kanina?


"Sh*t! It's all my fault. Kung alam ko lang na magpapasama pala siyang lumabas sana sinamahan ko nalang siya." Sinisi ko ang sarili ko at nagmadaling umakyat para magbihis ng damit.


I'm in a rush nang bigla pumasok si Mang Alberto na may dala dalang mga plastik ng pagkain at kung anu-ano pa. Napakunot ang noo ko ng sumunod si Charlene papasok na nakangiti at may dala ring dalawang box ng pizza.


"Where have you been?" tanong ko habang sinusuot ang damit ko saka ko siya hinalikan sa labi at kinuha sa kanya ang box saka siya inakbayan papuntang kusina. She pouted her lips and crossed her arms.


"Where have you been ka diyan. Malamang namili ng mga pagkain kung saan-saan alangan namang nagshopping ng ganitong kaaga?" she answered sarcastic saka niya tinabig ang kamay kong nakaabay sa kanya.


Napailing ako at sinundan siya ng tingin. I can't believe this woman! Balik ba kami sa dati, what's with her? tsss.


"Manong Alberto pakipatong nalang po lahat sa lamesa yan. Ella pakitulungan naman akong hiwain yung sibuyas, kamatis, ham at hotdog tas ako na bahala sa cheese at itlog. Manang pakitulungan naman po si Ella, aayusin ko lang po 'tong iba." nagcross arms ako at sumandal sa may pinto. So this is her agenda... to cook some omelet?

Im Inlove With My Sister's HusbandTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon