Ở New York xa xôi có một trường đại học công lập lớn hàng top nước Mỹ tên là City University of New York (CUNY). Trong ngôi trường cổ kính và danh giá này có một học sinh người Hàn tên là Yu Jimin.
Nói về Jimin thì họ Yu này vốn là du học sinh đi Mỹ học 100% bằng tiền gia đình. Nhà không có gì ngoài điều kiện, lại biết cách ăn chơi nên trong hội du học sinh Hàn tại Mỹ cũng gọi là có tiếng tăm. Gia đình nhà Yu vốn là xuất thân gì, không ai biết, Jimin học hành có giỏi giang không, chả ai hay, chỉ biết là trong đám sinh viên người Hàn Yu Jimin nổi bần bật cùng nhiều lời đồn đoán khó xác thực. Mà cái sự nổi tiếng đó chắc chắn không đi kèm với bất cứ mỹ từ đề cao đức tính tuyệt vời nào.
Là một trường có tên tuổi lâu đời không thuộc Ivy League nên có thể xem City University of New York là cánh cửa mở toang với hội con nhà giàu thông qua con đường liên kết. Với các du học sinh quý tộc kiểu này thì chỉ cần đạt điểm TOEFL vừa đủ, học bạ từ mức khá ổn trở lên là có thể nộp hồ sơ ứng tuyển vào lớp dự bị đại học. So với việc bùa phép hoạt động xã hội rồi luyện thi tới đờ người để xin một chân vào mấy đại học thuộc SKY (Đại học Seoul, Korea và Yonsei) ở Hàn thì cứ là gắn mác du học nghe vẫn sang xịn mịn hơn. Người ta đã nói rồi, người thành công luôn có lối đi riêng mà.
Du học sinh bằng thực lực tài chính không có gì là xấu cả, chỉ có hơi xấu hổ với các bạn du học sinh bằng điểm số thực lực chút thôi. Mà cụ thể hơn là bạn Kim Minjeong của đợt trao đổi học sinh sắp tới đây.
Jimin vốn chả quan tâm tới mấy học tỷ, học bá kiểu vậy bao giờ đâu nếu Jeno không tự dưng khơi mào lên lúc cả đám đang bàn tối nay quẩy ở đâu:
- Ê mai có đoàn học sinh mới tới kìa. Chà chà toàn là nhân tài hào kiệt của quốc gia hèn gì nhìn mặt ai cũng sáng láng quá trời.
- Sao cái gì cậu cũng biết thế? Đừng có nói là đi like trang Facebook của trường nha.
- Ủa chớ sao nữa trời, học sinh trường không theo dõi tin chính thống từ trường không lẽ đi theo dõi Instagram hot boy hot girl trường đối thủ.
- Giờ mới biết cậu yêu trường mến lớp dữ ha, tớ đây chả bao giờ rảnh mà đi ngồi đọc tin thời sự của trường.
- Bởi mới nói cậu thì gu thời trang cũng khá cao đấy mà gu nhìn người thì vẫn còn thấp lắm.
Jimin giơ chân đá cái bốp vào bắp đùi cậu bạn tốt làm chàng trai cơ bắp cũng phải gồng một miếng để không la lên.
- Rồi người gu thẩm mỹ cao mạnh dạn giới thiệu người tiêu chuẩn cao cái nào – Jimin nói giọng troll.
- Tự vô Facebook trường tìm hiểu đi, ai rảnh dâng mỡ tận miệng mèo trời.
- Không rảnh.
Jimin không rảnh cũng không có nhu cầu thiệt nhưng Jimin tò mò. Riêng cái vụ gu thấp thì Jeno chê Jimin suốt vì Jeno đúng thật là thích người thông minh. Jimin thì đơn giản lắm, đẹp là cô thích hết, chả quan tâm mấy tới học vấn mấy vì cô học hành cũng làng nhàng nên không có lý do gì để đặt học thức là tiêu chuẩn chọn người yêu. Đã thế Jimin luôn mang cảm giác mấy cái người mà lấy được học bổng toàn phần đều là khủng long, voi ma mút thất truyền với quả kính dày cộm, mắt thì đờ đẫn vì đọc sách quá nhiều, lại còn như lúc nào cũng sống ở một hành tinh khác thì người trần mắt thịt như Jimin sớ rớ tới các hóa thạch bất tử cùng thời gian đó làm gì.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fanfic] Chuyện Tình New York [Jiminjeong | Winrina]
FanfictionCouple: aespa Karina x Winter aka Jimin x Minjeong Bối cảnh: du học sinh Hàn nơi đất Mỹ