07

8 1 0
                                    

Kung maari lang na mag mahal ng dalawa ginawa kuna, kaso paano ba ako makaka pili sakanila kung parehas lang naman nararamdman. Totoo nga yung kanta ng mahal mo o mahal ako ....

Bianca pov

2 day kuna di kinakausap si yumi , di ko naman sinsadya pero potek kasi ang hirap naman kasi ng sitwasyon ko, di ko kaya hiwalayan si elmo, di ganun ka dali, ang bait ng tao at ramdam mo talaga na mahal ka niya, at ganun din namn nararamdman ko, yung kay yumi naman same din kay elmo, naguguluhan na ako, pag nandyan si elmo okay naman ang saya naman, pag naman si yumi may kasamang iba naiinis ako gusto ko akin lang sya sweet saken lang lahat, ang selfish ko sa part na to. Ano gagawin ko
😩😩😩😩

Nagising ako ng maaga dahil sabi ni elmo ppunta daw ulit sya dito para makasama ako, oo ilang araw na sya nakatambay dito , at ilang araw kuna din di kinakausap si yumi dalawang araw na yata, hindi ko alam basta pag nandito si elmo gusto ko skanya lang yung oras ko, napaka selfish mo tlaga Bianca!!!!

Mama: nak gising na nandito na si elmo sa baba bumaba kana ....

B: opo ma ito na po ( smiling )

Bumaba na nga ako at nakita ko sya naka upo sa Sala namin, lumapit ako sknya at niyakap sya, ganun naman palagi ko gingawa pag nandito sya samin

B: goodmorning love kamusta ang gising mo napaka aga mo naman yata

E: goodmorning love, sorry napa aga ba???? Ayos naman nakita na kasi kita ( smiling )

Umupo na kami at ng kwentuhan na bigla may ng tao po sa labas, sino kaya ang bisita nila mommy, kaya siguro ng luto to ng marami .....

Si dad na ang ng open ng pinto, at gulat na gulat ako na makita si yumi sa ganitong ka aga, may dalang bulaklak at wine naku po paano to ....

Y: hello po tita goodmorning po , wala po namiss ko lanv po kayo. Ay tita ito po pala bulaklak na sobrhan po ng dalawa sa sobrang miss ko po kayo , at tito wine po para sainyo

Tita: nako kang bata ka nag abala ka pa tlaga namiss din kita , ang tagal mo di dumalaw ( yumakap ) tamang tama ng luto ako ng marami siguro nakaramdam ako na pupunta ka ( tumawa )

Y: ang ganda naman nun ta ano niluto mo tamang tama di me kumain ung umalis ako sa condo ko tita.

Tumayo ako bigla sa kinauupoan ko sa sobrang gulat, kasi naman Bianca uso kasi mag paramdam baka dahil di ako ng rereply sknya kaya sya napa punta, paano na to dalawa sila nandito
😩😩😩😩

Lalapit na sana ako na bigla ng salita si yumi

Y: ay hello b goodmorning nandyan ka pala , hello din elmo goodmorning kamusta ka ( fake smile )

Sasagot na sana ako sa goodmorning niya na may bigla tumawag skanya, sino kaya yan at ang aga aga din tumawag kay yumi
😒😒😒😒

Nakikinig lang ako sa kausap niya sa phone si heart pala, ang lakas naman po pala ang ferson at niyaya pa talaga pumunta dito ano to gantihan sa ginawa selosan ganun ha yumi!!!!

Nawalan ako ng mood kaya pag ka tapos nila mag usap sa phone kinausap kuna agad si yumi na , samahan ako pumunta sa  kwarto ko ....

Buti naman at sumunod ang loko umakyan na nga kami at ni lock ko yung pinto ....

B: bakit nandito ka????

Y: iih bakit nandyan ung jowa mo????

B: ako una ng tanung yumi ....

Y: nandito ako kasi dalawang araw muna ako di kinakausap ni paramdam di mo magawa ano mo ba tlaga ako laruan kung kelan gusto mo mag paramdam dun lang ....

B: sorry yums na busy lang arw araw kasi nandito si elmo di ako makagawa ng paraan ang hirap ....

Y: sabihin mo lang kung di mo kaya at napamahal kana sknya kaya ko naman mag paraya ....

B: di sa ganun yums bigyan mo lang ako ng panahon ....

Y: ikaw bahala.

Pag ka sabi niya ng " ikaw bahala " parang ako napatulala sumuko na ba tlaga siya sken anak ng tokwa Bianca mag isip ka!!!!

Bumaba na nga ako at ang ganda naman ng view pag ka baba ko, naka yakapan ang dalwang to sa bahay pa tlaga namin ha ha ha ha !!!!

Nawawalan tlaga ako ng gana at mood sa umaga na to nakakainis, hayst!!!! Bakit ako ba tong inis ako naman may kasalanan sa nanyayare kung may pinili na ako edi sana wla ng ganito , hayst Bianca isip please isip sino ba sino pa tlaga mahal mo .....

Natapos na kami kumain na ganun pa din ang mood ko, nag tataka na siguro to si elmo na bigla ako nawalan ng gana .....

Nandito kami sa Sala nanonood ng movie, na di ko naman maenjoy dahil sa nakikita kong napaka sweet sa harap namin ni elmo, ano heart parang wla ako dito sa tabi ninyo ah napaka sweet mo naman may pa yakap ka pa .... naiinis na ako maka tayo na nga at pumunta sa kwarto di kuna kaya tlaga ang nakikita ko ....

B: kayo nalang tatlo mag tapos yan pinapanood natin walan na tlaga ako ng gana matutulog muna ako ....

E: love gusto mo smahan kita o inom ka gamot love ....

B: bukas nalang elmo wla tlaga ako sa mood ....

E: okayokay love uuwe na din ako .... ( nag kiss niya si b sa lips ) mag pahinga ka muna mag chat ka sken pag okay kana ah iloveyou love

Yung hinalikan ako ni elmo sa labi nakita kong naka simangot si yumi , bakit ka kasi pumunta dito nakakainis naman lalo lang kita nasasaktan hayst!!!!

Umakyan na ako at humiga, di naman ako umasa na susunod si yumi pero ganun na nga naasa ako baka kasi kausapin ako, ang lakas ko tlaga ako ba tlaga tong asa na punthan ako ng tao iih ung nakita nga niya yung gianwa ninyo ng jowa mo may gana paba un lapitan ka .... baka nga tumigil na yun iih ....

Mayamaya sa kakaisip ko at may bigla ng open ng pinto ng kwarto ko, baka si yumi na to mag kunwari tayong tulog ....

Mom: nak si mama to pwede ba ako pumasok????

Ay potek si mommy lang pala hayst!!!!

B: opo ma pasok po kayo

Umupo na nga ako sa kama at hinarap si mommy .... mukha palang niya malungkot na ano ba nanyayare ....

Mom: nak ayoko man manipasok sa sitwssyon meron ka lalo na pag mahal mo .... kaso kasi anak parang mali naman na may nag liligaw sayo at may jowa ka pa .... tanung ko lang nak sino ba tlaga sa dalawa ???? Kita ko sa mga mata mo parehas sila .... pero nak di tama na dalawa sila .... may MAS ka mahal dyan at di mo lang talaga alam kung sino kasi naguguluhan ka pa .... ang nais ko lng sana ay pumili ka yung mas mahal mo at wag ka manakit ng damdamin ng tao nak, kita ko sa mga gingawa ni yumi na gusto niya patunayan na totoo yung nararamdman niya sayo kita namin yun ng daddy mo kaya naawa kami sa batang yun.... kung di mo naman mahal binawan muna nak ....

Kung si elmo naman tlaga sya piliin mo para di ka maging selfish sa dalawa ....

Napaiyak na ako sa mga sinsabi ni Mom .... totoo naman selfish ako at di ko alam kung sino pa tlaga ang MAS wala ako masabi kunti iyak lang, ayoko makuha si yumi ng iba at maging masaya sa iba, ayoko naman masaktan si elmo dahil di niya deserve yung pain na pinagagawa ko ....

Both nila deserve yung pag mamahal sa taong mahal nila pero bat kasi ako ....

Bakit ang hirap mag mahal .... nasayo na pero need mo pa mamili .... bakit kasi isa lang yung puso bakit di pwede dalawa ....

Ang hirap mag mahal sa taong palagi nandyan mahirap mag mahal sa taong nagustuhan muna noon pa .....

Tama si mommy need kuna mamili .... sorry kung may masasaktan ako, at kung sino man un Bianca wlang sisisihan sa huli ....



tadhanaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon