NATHANIEL'S POV
Nandito ako ngayon sa harap ng gate. Hinihintay ko si Janella. Kahapon kasi hindi siya pumasok.
Maya maya pa may isang itim na mamahaling kotse ang huminto . Grabe kainggit.! Ayaw pa kasi akong bilhan ni daddy ng kotse.
Nakita ko namang bumaba si Gian sa sasakyang iyon.Tss! That bastard! Diko alam basta mainit ang dugo ko sa lalaking yun.
Umikot siya dun sa may passengers seat at binuksan yung pinto doon. Nagulat ako nung nakita ko si Janella. Teka?! Bakit sila magkasabay. Sila na ba?! Hindi to pwede!
Lalapitan ko na sana si Janella pero bigla itong binuhat ni Gian na parang bagong kasal. At ang mas ikinagulat ko, nihindi man lang ito pumalag. Parang dinudurog ang puso ko. Ang sakit pala pag nakita mo yung mahal mo na may kasamang iba.
Narinig ko namang nagbulong bulongan ang lahat ng mga estudyante . Wala akong paki alam sa kanila. Napansin naman ako ng hayop na Gian na iyon. Nagsmirk lang ang gago!!. Napayukom nalang ako sa palad ko. Ganito pala ang naramdaman ni Monica nung inagaw ni Nicole si Adrian. Walang sayo Gian!!! Akin lang si Janella!!
"Janella!!". Sigaw ko at lumapit sa kanila. Tiningnan ko ng masama si Gian.
"Oh! Bansot . t-teka mali yung iniisip mo!!?". Sabi ni Janella while waving her two hands.
" Hindi! Walang mali..Janella walang MALI!!!,nagpabuhat ka lang naman lalaking yan.. Grabeh,mukhang ang saya saya mo pa huh?!." Sarcastic kong sabi.
"Nathan! Ano kasi-".
"You dont have do explain yourself to your bestfriend Janella.. I'll explain it for him at sa lahat ng mga chismoso at chismosang nakikisawsaw..". Ang kapal ng mukha! Sino ba siya sa buhay ni Janella! Sa pagkakaalam ko Janella hates this guy so much.
"OK! ATTENTION EVERYONE! THIS GIRL IS MY GIRLFRIEND! KAPAG NALAMAN KONG MAY ISA SA INYONG MAY BALAK SAKTAN ANG GIRLFRIEND KO! YOU BETTER DIG YOUR OWN GRAVE! UNDERSTOOD!". No way!!!?? Hindi pwedeng mangyari yun! ... Hindi panga ako nakakapagtapat sa kanya. Inagaw na siya ng iba.
Bago pa ako makapag react ay dinaanan na nila ako. Nakahawak ako ngayon sa puso kung wasak. Nihindi ko nga kayang tinggnan si Janella.
Bakit Janella?... Bakit...
Naramdaman kong tumulo nayung mga luha ko... Kahit kailan talaga Nathaniel.. Napakahina mo..
"Ang torpe2 mo kasi.. ". Sabi ko sa sarili ko. Lumalabo na yung paningin ko.. Nalalagyan kasi ng luha yung salamin ko.
" Wag kang umiyak. Parang sinasabi mong sumusuko kana. Ibaglaban mo yung pag-ibig mo. Wag kang magpapatalo sa antipatiko na iyon." Sabi bigla ng isang babae . Hindi ko siya masiyadong maaninag pero sigurado akong estudyante din siya sa school na ito. Bigla nalang siyang may inabot.
"Oh! Panyo, tumutulo nayung uhog mo kadiri."Inabot ko naman iyon. Tinanggal ko muna yung salamin ko at pinunasan ko muna. Pagkasuot ko ng salamin wala na yung babae. Sayang gusto ko pa namag magpasalamat. Kahit papaano gumaan yung loob ko sa sinabi niya.
Pinagmasdan ko naman ng mabuti tung panyong binigay niya. Kulay puti iyon na may burdang letrang K.
Hmm... Sino kaya yun? . ?????
A GIRL WITH A HANKERCHIEF... .
.
.
.
.
SINO KAYA SIYA??
BINABASA MO ANG
Love At First Fight [Completed]
FanficA Romance Comedy story that is not just a common love story na nababasa niyo sa wattpad.