Chapter 13-Making it hard to be together..

677 15 38
                                    

"This would be your last day of punishment Franchesca."wika ni Sir Ilumino.

Dalawang linggo akong nakulong sa kampo namin kung saan tinetraining ang mga Marine assassin kung paano kami nagsimula noon. Punishment sa akin ang pagtigil dito dahil nabigo ako sa misyon ko. Hindi lang basta training ang ginagawa dito kundi brutal talaga. Sa loob ng dalawang linggo ay napakadami ko na namang natamo na sugat,galos at pasa. Ayan tuloy hindi na naman makinis ang balat ko,kainis talaga..

Its been two weeks of hell.

I shouldn't have let myself fall. Hindi para sa mga katulad ko ang pag-ibig. Love will only make a Marine assassin weak and lousy. I should have care less. Katulad na lang ng nangyari kay mom at dad na naghiwalay dahil sa pagiging Marine ni dad. Sinwerte lang si Dad ngayon dahil sobrang mabait at maunawain ang step mom ko.

And now,I fell inlove,I fell in the ground big time. Hindi ko alam kung paano babangon sa sakit na natamo ko. Higit pa sa tama ng bala. Worst of all ang taong gusto ko ay namumuhi sa akin. I felt guilty kahit na hindi ako ang bumaril kay Benedict. Iyon din naman ang plano ko noong una pa lang at isa pa ay ako ang dahilan kung bakit siya binaril ni Yvonne. She is after me..us. She wants revenge. She succeeded not only in ruining my mission but also in hurting me.

"Let's get through this pronto."wika ko kay Sir Ilumino.

Si Sir Ilumino ang Marine na sadyang naka-assign para magpataw ng punishment. He is cold and strict. Hindi siya bias magpahirap,lahat ay pantay-pantay sa kanya. Walang kaikaibigan sa kanya kapag trabaho pero sa labas naman ay isa siyang maasahan na kaibigan.

"One hundred push up Franchesca."

"Tang ina Ilumino! One hundred talaga?!"

"Gusto mo bang gawin kong two hundred?"

"Fuck,NO!"I exclaimed."Dati sa training seventy lang.."bubulong-bulong ko na wika.

"Punishment is different from training. How could you learn from your mistakes if you won't suffer? Now,no talks and start."

Napalunok ako sa hawak niyang latigo na may pindutan sa puluhan. Its been years I had encountered that fuck'in thing.

Latigo na may kuryente.

Tang ina! Hindi biro ang isandaang push up..Sa oras na bumagsak ako at tumigil sa pagpupush up ang katumbas noon ay isang hagupit ng latigo na may kuryente! Sa buong training namin iyon ang pinakakinaaayawan ko.

"Double time F!"napapitlag ako.

Wala akong choice. Kailangan kong matapos ang one hundred push ups.

"Eighty five.."I counted.

Pagod na ako. Naka-eighty five na ako ng dirediretso.

"Fifteen more to go!"Ilumino.

Kaunting tiis na lang.

"Ninety five..shit! Urgghhh!!"

Bumagsak ako sabay hagupit ni Ilumino ng latigo sa likod ko. Tang ina! Ramdam na ramdam ko ang hampas nito sa balat ko lalo at racer bra lang ang suot ko. Hindi lang iyong hagupit ang ramdam ko kundi pati iyong daloy ng kuryente sa katawan ko.

This is pure hell!

"Kaya mo 'yan Franchesca. Gusto mo bang ulitin pa ito bukas? You know the rules. Marine won't allow you to get out of this hell hole dead or alive unless you finish this."

"H-ell,yeah. Ayoko ng mag-extend pa dito.."

Pinilit kong kayanin.

"Ninety seven! Ninety eight..Urgghh!"isa pa ulit hagupit."Ninety nine! Urghhh!"

Marine:Red-Head(Complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon