Nợ phải trả

2.3K 211 16
                                    

Người ta hay nói mấy người mà kiếp trước hay làm mấy chuyện ác nhân thất đức, tàn bạo vô nhân đạo thì kiếp này sẽ tụ nguyên cái gọi là nghiệp lên người, trả dần trả mòn cho tới khi trút hơi thở cuối cùng, qua thế giới bên kia, bắt đầu một kiếp sống khác.

Là một người tin vào khoa học tuyệt đối như Lý Minh Hưởng, anh tất nhiên bác bỏ kịch liệt mấy cái suy nghĩ tư duy kiếp sau kiếp trước, thế giới bên kia bên nọ bên đó bên đây.

Nhưng đó là Minh Hưởng của hồi trước, hồi chưa đụng phải ông thần con Lý Đông Hách. Chứ bây giờ, Minh Hưởng dám cam đoan với bà con cô bác thằng ôn này chính là nghiệp chướng mà anh phải gánh từ kiếp trước.

Tại sao á hả? Vểnh tai lên mà nghe anh Lý than thở nè.

Bắt đầu trước với việc nói sơ sơ về Minh Hưởng. Anh năm nay đã 30, là dạng đàn ông cũng coi như là đứng tuổi trưởng thành đang đứng ở đỉnh hay sườn dốc sườn núi sự nghiệp gì đó - là giảng viên của một trường đại học có tiếng trong thành phố, thuộc khoa Toán - Thống kê.

Đời thuở trước anh chỉ nghĩ học sư phạm thì sau này ra trường dạy tụi học trò cấp 1 cấp 2 cấp 3 là quá đủ với mình rồi, ai có mà dè lỡ được cái trớn học giỏi quá xong cái kéo theo một đà học bổng - tốt nghiệp sớm - thủ khoa đầu ra - được trường đại học mời đến dạy xong cái phải thức đêm thức hôm dịch giáo trình tạo slide bài giảng soạn giáo án muốn sói trán (đặng cuối tháng lĩnh lương chín chữ số) như vậy đâu. Tất cả là tại học giỏi.

Đó nói sơ sơ cho biết Minh Hưởng đỉnh vậy đó, cái cuộc đời mà anh đang sống là thứ hàng nghìn hàng triệu người mơ ước vậy đó, thế nhưng mà anh vẫn có phiền não. Ngộ vậy đó.

Phiền não của Minh Hưởng bắt đầu khi gia đình thằng oắt con Lý Đông Hách chuyển tới.

Thằng Đông Hách năm nay lớp 11, cũng kiểu thanh niên lóc chóc mồm miệng liến thoắng không ngưng nghỉ một giây phút nào, bám dính như keo 502 suốt ngày xù xì hột mít nói đủ thứ chuyện lông gà vỏ tỏi trên đời.

Thực ra vốn là một giảng viên, kiên nhẫn của Lý Minh Hưởng có thừa. À ừ thì điều này là tất nhiên, không kiên nhẫn thì đám sinh viên lơ đễnh vô ý vì nhầm dấu mà biến bài toán từ đơn giản thành một đống bùi nhùi đã chết dưới tay Minh Hưởng từ lâu.

Biết là biết như thế, thế nhưng chữ "nhẫn" của Minh Hưởng khi ở với Đông Hách nó lạ, lạ lắm.

Như đã nói từ trước, Đông Hách năm nay lên 11, nghĩa là nó đang bị Đại số và Hình học quật cho xây xẩm mặt mày.

Nói nào ngay con của tía Lý má Lý rất sáng dạ thông minh, nhưng mà cũng tùy trường hợp. Trường hợp này không có môn toán ở trỏng.

Nếu có thể, nó đồng ý hai tay hai giò việc xóa sổ toán học ra khỏi thế giới này, để giữ gìn sự tươi đẹp của quả đất. Với Đông Hách, vũ trụ này là màu hồng, riêng cái môn quỷ quái toán học là một vệt đen xám xịt xấu xí ám quẻ lên cuộc đời nó.

Giảng viên khoa Toán với một học sinh dốt toán làm hàng xóm với nhau sẽ xảy ra phản ứng hóa học gì?

Đáp án là không gì cả nếu không có chất xúc tác là ba mẹ Lý Đông Hách.

[MarkHyuck] Nợ phải trảNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ