Chapter 1: First Day of School

22 0 0
                                    

"Damn Lucas! Wake up! You're going to be late."

"5 more minutes ate please."

"Gigising ka o bubuhusan kita ng kumokulong tubig?!" Pag karinig ko nun parang na gising yung kaluluwa ko kaya minulat ko agad yung mga mata ko. Aish! Si ate Louise talaga!

"My beautiful face! Eto na ate gising na ako." Nung tinignan ko siya naka smirk lang siya.

"Yan naman pala eh! Oh maligo kana baka malate ka pa." Pasokan na pala pero ayaw ko pang pumasok. Bitin kasi yung summer ko.

"Ate pwede bang bukas na ako pumasok?" Biglang nanlaki yung mga mata ni ate. Oh no wrong move Luke!

"Yah! Alam mo ba Luke kung ilang bata na kasing idad mo ang hindi nakakapag-aral?! Madami! Kaya nga dapat maka pag pasalamat ka na nakakapasok ka pa sa school. Sila nga nag papakahirap mag trabaho para maka pasok lang paaralan eh ikaw?! Sa isang maganda at mamahalin ka pa ngang school nag aaral. Buti nalang nga Luke na mag fo-fourth year kana. Last year muna to kaya mag sipag kana! Tumayo kana jan at maligo kana!" Pag katapos mag speech ni ate lumabas na siya ng kwarto ko.

Buti pa nga na maligo na ako para maka alis na dito sa bahay at baka maging lion pa siya. Pag katapos ko maligo at magbihis kinuha ko na yung gamit ko at pumunta sa kusina. Nagugutom na ako eh. Pagka dating ko sa kusina nakita ko si mom na kumakain. Tumingin siya sakin, napansin niya ata ako.

"Hi son. Good morning." Sabi niya habang naka ngiti sakin.

"Good morning. Kailan ka dumating?" Sabi ko sabay lagay ng pancake and bacon sa plato ko.

"Last night. So how's your summer?"

"Hay nako ma! Kung alam mo lang!" Hay nako ate! Sige ikaw na magkwento! Aish! "Lagi nalang yan busy sa banda niya. Tapos puro party tapos clubs. Kaya laging inu'umaga ng uwi."

"Oh, sounds like you had a great summer nak."

"Yeah, I had mom. I have to go na ma. Bye." Tumayo na tapos ako at lumapit kay mom at hinug siya. "Bye ate." Tapos nag smile nalang ako sakanya.

"Ingat." Sabi ni ate.

Nong sa labas na ako ng pinto tinawag ako ni mom kaya tumigil ako.

"Bakit ma?" Tanong ko sa kanya nong malapit na siya sakin.

"Pasalubong ko nga pala sayo." Tapos inabot niya sakin yung isang naliit na box. "I hope you like it." Binuksan ko naman agad yung box tapos may nakita akong susi ng sasakyan. Wait lang. Susi to ng Ferrari ah.

"Mommy, thank you." Sinabi ko sa kanya tapos hinug ko siya at kiniss sa pisngi.

"Nagustohan mo ba anak?"

"No mom. I love it!"

"I'm happy you liked it. Oh anong oras na baka malate ka pa."

"Thank you again mom."

Pumunta na ako sa garahe at nakita ko ang bago kong kotse. Ang ganda niya! Nilapitan ko siya at hinawakan ko yung hood niya. Kinikilig ako nong nahawakan ko siya. Pumasok ako sa loob. Ang ganda niya talaga!

"I'll call you Maxene" Bulong ko sa bago kong kotse. Pinaandar ko naman agad si Maxene at umalis na papuntang school. Habang nag didrive ako binilisan ko naman ang pag papatakbo ko. Lalo pa akong na iinlove kay Maxene ko kasi ang bilis niya. Nilagay ko naman yung shades ko para syempre mas lalo pa akong pumogi. Ay nakalimutan ko palang magpakilala.

Ako si Luke Jayce Lopez. Isa yung pamilya ko sa mga pinakamayaman sa Pilipinas. Meron kaming mga resort dito sa Philippines pati narin sa ibang bansa, meron din kaming 2 mall isa dito at isa sa Australia at meron din kaming isang casino dun sa America. Si ate Louise naman meron siyang isang restaurant at isang pastry store. Ako naman meron akong banda ang 'X' yung mga kasama ko dun ay yung tatlong mga sira ulo kong best friends. Si Thomas, Michael at Irwin. Ako din ang hari ng school namin kaya lahat nagagawa ko kasi laging nag dodonate si daddy ng malaki sa school kaya nagagawa ko lahat gusto ko. Pag ditch sa mga klasse at ang pakikipag away. Kaya nga binansagan akong hari ng school at hari din ako ng mga bad boy kasi wala akong kinakatakotan at takot silang lahat sakin maliban nalang sa tatlo kong ugok na best friends.

Pag dating ko ng school pinark ko na si Maxene si parking spot ko. Magkakatabi yung mga kotse naming apat. Yung parking spot namin wala nakaka park dun kasi takot sila na baka pag balik nila wala nasilang sasakyan. Andito na yung tatlo aga naman nila ah. Naglalakad na ako nong may napansin akong sasakyan naka park sa tabi ng sasakyan ni Thomas. Isang kulay pula na Lamborghini. Damn! Ang gandang sasakyan! Kung sino man ang may ari nito sigurado akong mayaman yun. Pero lahat naman ng students dito mayayaman kasi mamahaling school to. Pero teka lang bat naka parada to dito sa tabi ng kotse ni Thomas? Kaming apat lang yung nakakapark dito. Hayaan ko nalang nga kasi di naman siya naka tabi kay Maxene ko at kotse naman ni Thomas yung katabi niya.

Pag pasok ko sa school lahat ng mga babae nakatingin sakin. Syempre sa gwapo kong ito lahat sila nag kakandarapa lalo na ngayon naka shades panaman ako mas lalo pa akong gumwapo. Maka lip bite nga sigurado ako na mag wawala yung mga to. Pagka lip bite ko nag si tilian sila. Hahaha!

Pumunta ako sa tambayan ng X pag pasok ko may naka salubong akong babae palabas. Maganda siya pero hindi ko nakita lubusan mukha niya. Nakita ko naman si Thomas naka upo dun sa may sofa kaya nilapitan ko.

"Hoy! Sino yung babae nayon?"

"Sinong babae?"

"Yung kakalabas lang?"

"Ah wala yun!"

"Baka chicks mo yun ah! Hahaha"

"Hindi ko yun chix at ang panget nun. Sige pasok na ako." Di daw niya chicks-_- Buti nga pumasok nalang din ako.

Noong dun na ako sa labas ng classroom naka tingin sakin yung mga babae. Humanap na ako ng upoan. May nakita ako doon sa likod sa tabi ng isang babae. Noong naka upo ako tinignan ko siya. Naka earphones siya at busy siya sa phone niya.Teka lang, siya yung babae kanina doon sa tambayan ah. Yung chicks ni Tom. Oo siya nga.

"Good morning class." Bati ng teacher naming pag pasok sa classroom namin.

"Good morning maam." Bati naman ng iba kong classmate.

"Okay. So it's your first day being seniors. I'm going to be your science teacher and your adviser. You can call me miss Lyn." Sabi nong teacher namin. "Okay alam ko na kilala niyo na ang isa't isa dito but meron ditong isang istudyante. Miss Gonzales please stand up and introduce yourself." Tumayo naman yng magandang babae na katabi ko.

"Hi everyone, I'm Athena Anne Gonzales."

Athena...

Athena...

Paulit-ulit ko na naririnig yung pangalan niya. Sheteng kalabaw di ko talaga alam kung ano nangyayari sakin. Hindi ko alam kung ano yung ginawa ng babae na ito na nagkaganito na ako.

Seducing Ms Hard To GetTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon