45. Dị tộc

622 46 7
                                    

Thế giới này là một thế giới tràn đầy huyền huyễn và kì bí, những truyền thuyết thuở khai thiên vĩnh hằng trường tồn, những thần tích vẫn được cung phụng cho đến hiện tại dù chẳng ai chắc chắn được đó có phải là thật không.

Họ tin rằng Thần ban cho Nhân loại sức mạnh, ma thuật vĩ đại bỗng chốc khiến con người nhỏ bé thoát kén bỗng chốc trở thành sự tồn tại đứng trên đỉnh.

Dù rằng Nhân loại không phải chủng tộc duy nhất tồn tại trên đại lục, đâu đó họ nghe được tiếng gầm vang vọng khắp trời, họ biết sâu trong khu rừng nọ hằng đêm vẫn có hàng ngàn Tinh linh nhảy múa và phía dưới làn nước giá lạnh kia là tạo vật đẹp đẽ nhất của Thần.

Con người không thể mạnh mẽ như loài Rồng càng không được thiên nhiên ưu ái, tuy nắm giữ ma pháp nhưng để tu luyện thật sự quá khó. Bởi thế họ luôn bị ức hiếp, chèn ép và nô dịch, song bằng trí tuệ, sự kiên định, mãi mãi không từ bỏ đã dẫn lối họ đến ngày hôm nay.

Các chủng tộc khác dần thừa nhận một đại chủng tộc mang tên Nhân loại.

Mấy trăm năm trước mảnh đất này là chốn phồn hoa biết bao, mỗi phương một ngai vàng cùng chung sống hoà bình.

Đáng tiếc khung cảnh ấy không kéo dài được bao lâu, loài người có sức mạnh yếu kém nhưng lòng người lại có dã tâm quá cao. Càng phát triển con người lại càng tham lam, chiến tranh kéo dài mấy mươi năm sau cùng kết thúc với sự thống trị tuyệt đối của Nhân loại.

Loài Rồng tuyệt diệt, ngọn lửa thiêu cháy từng mảng từng mảng xanh biếc... 50 năm trước, chủng tộc Nhân ngư chính thức biến mất khỏi đại lục.

Nhân ngư là sinh vật nửa người nửa cá, họ có thân trên như nhân loại bình thường nhưng nửa dưới lại là một chiếc đuôi cá. Họ sinh sống sâu trong biển cả, xây dựng một đế chế hùng mạnh có được sự bảo hộ của Thần minh. Bởi lẽ thế dẫu họ không thiện chiến vẫn có thể tồn tại lâu đến thế.

Tương truyền người cá là chủng tộc thân thiện nhất, họ không thích chiến tranh, an phận sống trong tháp ngà của mình. Bọn họ có khả năng biến chiếc đuôi thành đôi chân nhưng một khi rời nước toàn bộ sức mạnh đều biến mất, đại dương chính là nhà của họ, chỉ khi ở đó họ mới được thoả thích tung hoành khắp nơi.

Hiếm khi Nhân ngư tham gia vào các rắc rối trên mặt biển, tuy thế để duy trì cuộc sống tốt đẹp họ sẽ thực hiện vài giao dịch với các sinh vật sống khác.

Bù đắp cho lực lượng giới hạn là khả năng chữa trị bá đạo, thân thể người cá luôn làm người ta thèm khát bởi năng lực nó mang lại. Nước mắt hoá thành ngọc trai, da thịt là loại thuốc thần tái tạo xương tuỷ, máu tươi ngọt ngào có thể thoát thai hoán cốt, nghe nói trái tim Nhân ngư còn có thể khiến người chết sống lại.

Một báu vật vô giá đến thế...

" Nhân loại đã tiêu diệt bọn họ sao? " Hai tay cô gái run rẩy, giọng nói phát ra khàn đến đáng sợ, cô siết chặt nắm đấm mặc móng tay đang ghim vào làn da trắng nõn.

Đắm Chìm [Gruvia]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ