Chapter 10

1.3K 15 0
                                    


Chapter 10 Make marco jealous


Her Point of view


Habang tinitignan ko sila tatay at daddy nick kasama si luna na masayang naghahabulan ay biglang nagsalita si mommy nat.


"Sunny ija what do you prefer to be your wedding theme?" Tanong ni mommy nat


"Gusto ko po yung typical na wedding theme lang po yung simple lang po" sabi ko


"Oh ok sige makikipag set ako ng meeting with the famous wedding organizer then i will set a meeting with my personal designer" sabi niya


"Okay po" sabi ko


Pagtingin ko kila luna andoon na si marco nagkakasiyahan sila maya-maya lang ay iniwan na nila ang mag ama doon na naglalaro.


Lumapit sa amin sila tatay na hinahabol ang mga hinga nila


"Hays. Kapagod" sabi ni daddy


"Totoo nakakapagod napaghahalataan na talagang matanda na" sabi ni tatay


"Matatanda na kasi kayo diba balae?" Sabi ni mommy


"Tama ka jan balae" sabi ni nanay


Inasar nila sila tatay at habang nag aasaran sila ay tumingin ako doon sa mag ama. Nakangiti ako habang nakatingin sa kanilang dalawa.


Kaso biglang nawala ang ngiti ko ng may lumapit kay marco at lumingkis sa mga braso niya hindi ko sila pinansin at tumayo para puntahan si luna na naglalaro ng buhangin.


"Come baby pahinga ka na muna" sabi ko


Lumapit naman si luna sa akin at binuhat ko siya papunta sa pwesto namin nila nanay.Nakasimangot akong naaglakad papunta sa pwesto namin at mukhang napansin yun nila nanay at sinabi ko sa kanila kung bakit ako nakasimangot.


Naka isip sila ng ideya at ang ideya na yun ay ang pagselosin si marco. Ang gagawin ko ay magsusuot ako ng swimsuit at maglalakad ng naka swimsuit sa dalampasigan tapos hindi ko siya papansinin.


Tamang tama naman at may dala akong swimsuit sa bag kaya binilin ko na muna si luna kila nanag para makapagpalit ako.


Pumunta ako sa cr ng dala ang bag at doon nagbihis pinatungan ko ang swimsuit ng dress para hindi halata bumalik ako doon sa pwesto namin at nagpaalam na mag swimming na muna ako.Nang makarating ako sa dalampasipagan at naglakad-lakad ako.Tinawag ako ni marco pero hindi ko siya pinansin at hinubad ko ang dress na suot ko narinig ko siyang nagmura.


Binalewala ko yun at lumusong sa dagat tinatawag ako ni marco pero hindi ko pa din siya nililingon. Umahon ako sa tubig at mabagal na naglakad ng makaahon na ako ng tuluyan ay may lumapit sa aking lalaki.


"Hi are you alone?" Tanong nito


"No i'm not. I'm with my family" sabi ko


"Okay. By the way I'm Cristian and you are?" Tanong nito na nakalahad ang kamay


Aabutin ko na sana ang kamay niya ng may unang nag abot ng kamay dito nilingon ko kung sino ito si marco.


"I'm Marco Monteverde the fianceè" sabi ni marco


Binitawan ni marco ang kamay ni cristian at dahil pinagseselos ko nga si marco inabot ko ang kamay ni cristian.


"I'm Sunny Dela vega" sabi ko dito


Nakangiti ako habang nagpapakilala at lumapit sa kanya para bumulong.


"Actually i'm planning to get him jealous so are you in?" Tanong ko


Lumayo na ako dito nakita ko naman na nakangiti ito at bahangya pang umiling


"Okah i'm in" sabi nito


Nagtataka ang reaksyon sa mga mukha ni marco.


"So cristian we are we going?" Tanong ko


"Let's go to the restaurant" sabi nito


Aalis na sana kami ng may bumuhat sa akin na parang sako kaya bahagya akong napatili


"Ano ba marco! Ibaba mo ako!" Sabi ko


"No you are not going with that guy" sabi nitoMukhang galit na galit ito kaya para mas laong mainis ay pinaghahampas ko ang likod niya at sinabi ko na ibalik ako dun dahil kakain pa kami ni cristian.

One Night with the Governor ( Monteverde Series #1 )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon