Chapter 2
"First Day"
Trixie's POV
Kringgggggggggggg!! Kringgggggggggggggggg!
Ay! Aga-aga nagbubulabong na ang alarm clock ko! Hayst! Nasa dream land pa ako eh! Nagkatagpo ko daw ang EXO pero panira itong alarm clock eh! Ginising ako! Oo kpop fan po ako! Kyaaaaaah! Proud EXOL ako! Kinapa ko ang cellphone at tinignan ko kung may note ako today!
"'NOTE: First Day Of School! Bawal maLATE!' Hala ka Trixie anong oras ka gumising? 6:00 ka nag-alarm! Nako po!" nataranta na ako kaya bumangon ako at naligo sa banyo.
Alangan naman kung sa higaan di ba? Pagkatapos ay syempre punas ditto punas dun at bihis ng uniform tapos suklayan ang mahabang buhok ko. Sout agad ng sapatos at tapos na ako!
Tumingin ako sa wall clock at 6:30 na! Mabilis ba? Aba! Alangan naman kung maghinayhinay ako eh di male-late ako nyan!
Agad akong lumabas at pumunta sa dining area!
"Mom? Dad? Si Kuya Adrian nasan na?" bungad ko sa kanila sa dining. Kasi naman ayaw kong malate nuh tapos first day pa! FIRST DAY!
"Pababa na yung pinsan mo! Sige na anak kumain ka na" sagot ni mom! Bakit wala si Dad?
"Mom? Asan si Dad?" tanong ko kay mommy.
"Maaga siyang umalis may meeting kasi siya. Pagkatapos kung kumain ay aalis na rin ako dahil sa mga damit na i-present sa fashion show next 3 months" ay oo nga pala may fashion show na gagawin.
Di na ako sumagot at kumain na ako at biglang bumaba si kuya at pagtingin ko sa orasan ko ay 6:50 na! Holla!! Ba't ang tagal niyang bumaba!
"Kuya!! Ba't ngayon ka lang bumaba? 10 minutes nalang ouh? Male-late na tayo!" sermon ko sa kanya!
"Psh! Halika ka na! ayaw mong malate di ba?"
"Oo na!"
__________________________
Pagdating naming sa school ay nagtinginan agad sila sa amin? Oh sa kasama ko?
'Omyghad! Si Cold Prince!'
'Ba't may kasama siya?'
'Sino ba yan?'
"Hi Adrian!!" si kuya ba ang tinatawag nilang 'COLD PRINCE'? Siguro?
"Psh!" si kuya. Siya nga talaga yung tinatawag nilang cold prince. Cold siya di ba?
Walang imik si kuya. Nasa corridor na kami at may lalaki na nakatingin sa akin. Ang weird naman niya! Sa paglalakad naming papuntang gym para i-welcome daw ang mga freshmen ay may biglang may tumawag sa akin from the back!
BINABASA MO ANG
Mr. Chinito And Me
Teen FictionA love story started on a friendship and turns to puppy love. Could this puppy love grow and became a true love? How would they fight every challenges comes in there lives? Find it out!