Còn tầm 10 tuần nữa là đến kỳ thi chuyển năm. Vượt qua các kỳ thi, tân sinh năm nhất sẽ trở thành năm 2. Canis khó lo lắng về điều đó. Bởi cô là một kẻ học thuộc được nhưng sẽ không nhớ. Học xong là quên, đặc biệt là học thần chú.
Tệ nhất là khi mà các giáo sư quan tâm đặc biệt đến kỳ thi này. Họ cho học sinh một mớ bài tập khủng khiếp.
" Chắc làm Lễ Phục Sinh mất"- Canis thầm nghĩ.
Rất bận rộn cho học tập nên Canis chẳng nhận ra rằng Draco không làm phiền cô.
Về Draco, cậu ta đang bận theo dõi đám Harry Potter, cậu phát hiện chúng nó làm gì rất thần bí.
Trong một lần nghe lỏm được chúng nó làm gì đó với rồng, cậu liền cười khoái chí" Chít mày rồi Potter"
Mặc dù rất muốn theo Canis nhưng vì sự nghiệp hại Potter, nhanh chóng làm nó bị đuổi. Cậu đành ngậm ngừng đi theo dõi Harry, Ron và Hermione.
Nhưng Draco tính đâu bằng Merlin, cậu đã bị bắt.
Trong khi chờ đám Potter đi qua cùng con rồng, Malfoy đã bị giáo sư McGonagall bắt được
Giáo sư McGonagall trong bộ váy ngủ và lưới bịt tóc đang véo tai Malfoy. Bà quát:
"Phạt cấm túc! Trừ của Slytherin hai mươi điểm. Dám lang thang trong lâu đài lúc nửa đêm hả?"
"Thưa cô, cô không hiểu rồi! Harry Potter sắp đến đây, nó mang theo một con rồng!" - Draco cố gắng giải thích.
"Nói tầm xàm bá láp! Sao trò dám nói dối trắng trợn vậy hả? Trò Malfoy, ta sẽ đến gặp thầy Snape!"
Và từ đó Draco bị cấm túc, nhưng có một điều may mắn đối với cậu là : Đám Harry cũng bị tóm được, và nhà Gryffindor bị trừ 150 phân, phạt cấm túc.
Sáng hôm sau khi tỉnh lại, ra khỏi phòng, Canis đã nghe được mọi thông tin từ các thành viên khác trong Slytherin. Cô không khỏi bất ngờ, sau một đêm mà lắm thông tin như thế này.
Nghe nói có thông tin bị phạt cho những người cấm túc. Đó là vô rừng ban đêm. Cụ thể như nào Canis không rõ.
Thời gian cũng trôi khá nhanh. Chẳng mấy chốc đến kỳ thi.
Thi viết, học sinh được phát cây bút có yểm bùa chống gian lận, làm từ lông ngỗng. Làm trong căn phòng lớn mà thời tiết lại oi bức.
Học sinh cũng phải thi thực hành. Giáo sư Flitwick gọi từng đứa một vào lớp để xem chúng có thể làm cho một trái thơm nhảy múa lạch bạch qua hết một bàn giấy không. Giáo sư McGonagall thì quan sát bọn trẻ biến những con chuột thành hộp đựng thuốc lá. Điểm được cho tùy theo hộp đẹp xấu, hộp nào có râu thì bị loại. Còn giáo sư Snape thì đứng canh sau lưng chúng khiến chúng hết sức căng thẳng khi cố gắng nhớ lại cách pha chế thuốc lú.
Canis đã cố làm hết sức, đối với cô mỗi kỳ thi đều là bài đánh giá chính bản thân mình qua một thời gian học. Xuất phát không từ thế giới này nên Canis khó lo lắng. May mắn là thi thực hành không khó, tiếc là thi viết Canis không chả lời hết được.
Bài thi cuối cùng là Lịch sử Pháp thuật. Chỉ còn phải mất thêm một giờ nữa để trả lời những câu hỏi về những lão phù thủy gàn dở, những kẻ đã phát minh ra cái vạt tự khuấy, là bọn trẻ sẽ được thảnh thơi, tha hồ tự do tự tại suốt một tuần lễ tuyệt vời, cho đến khi có kết quả cuộc thi. Chính vì thế, khi con ma của giáo sư Binns ra lệnh cho bọn trẻ buông viết lông ngỗng xuống và cuộn tờ giấy da đem nộp, thì mọi học sinh không dấu nổi sự vui mừng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HP] Sau khi xuyên vào Harry Potter, tôi tiếp tục cá mặn
Khoa học viễn tưởngĐang ngủ một giấc ngon lành sau một ngày mệt mỏi, Canis xuyên vào cuốn tiểu thuyết Harry Potter của nhà văn J. K. Rowling. Điều này khiến cuộc sống Canis dần trở lên đảo lộn. Quen với sự thoải mái của công nghệ cao khiến cô khó khăn khi sống trong m...