Chương 11: Kì nghỉ hè của Canis

140 13 0
                                    

" tôi là Canis, tôi có sự thắc mắc về vấn đề thêm điểm cho Gryffidor của ngài" - Canis nói và ngừng một lúc.

" Hài tử, cứ nói đi" - Hiệu trưởng Dumbledore nói.

" Tôi cảm thấy sự vô lý đến từ việc thêm điểm của ngài..." - Canis chưa nói xong, thì bên Gryffindor có tiếng hét lên của anh em nhà Weasley. Mặc kệ cặp mắt lườm của anh em Weasley, Canis vẫn nói:

" Ngài thêm điểm hoàn toàn với những lý do hợp lý, nhưng ngài liệu có quên một điều không" - Canis nói và nhìn thẳng mắt Dumbledore.

"Gryffindor rất dũng cảm nhưng ngài có nhớ rằng những hành động dũng cảm của họ đều làm lúc đêm không? Đó là khoảng thời gian bị cấm ra ngoài. Liệu ngài có nhớ?"

" Hơn nữa, ngài thấy rất rõ, nhà Slytherin, hay Ravenclaw và Hufflepuff đều rất cố gắng đạt thành tích về cho nhà mình. Luôn tuân thủ quy tắc, chăm chỉ cố gắng để nâng số điểm nhà mình lên. Vậy mà giờ đây chỉ vài ba câu dũng cảm kiên cường của ngài dành cho nhà Gryffindor, thậm chí họ còn không tuân thủ quy định trường, mà mọi công sức cố gắng của ba nhà còn lại đều thành gì?"

Cả trường nghe vậy đều không khỏi nhìn về phía Dumbledore với đôi mắt mang điểm thắc mắc. Trừ Gryffindor, anh em nhà Weasley đang nhìn về phía Canis với đôi mắt căm thù.

Hiệu trưởng Dumbledore không nói gì cả. Ông im lặng nhìn Canis. Lúc này Canis nói

" Thực buồn cười nếu cho những kẻ vi phạm quy định đơn giản vốn có bao lâu điểm số chỉ vì họ dũng cảm"

" Nhà Gryffindor trừ 10 phân" - Hiệu trưởng Dumbledore nói.

Lúc này cờ liền dổi thành 2 màu khác biệt, xanh lá và đỏ xen kẽ nhau. Nhà Slytherin cũng không có vui vẻ gì hơn nhưng cũng đỡ khó chịu. Nhà Gryffindor vẫn gieo hò nhưng không còn to như trước. Harry và Hermione nhìn về phía Canis với đôi mắt lẫn lộn.

Canis biết họ cũng rất vui vì Gryffindor và cũng biết điểm bị trừ là hoàn toàn hợp lý, nhưng khó chịu là cảm giác họ đang trải qua.

Sau lần phát biểu đó, Canis được chú ý hơn, trong phòng chung của nhà Slytherin, cô luôn nhận được ánh nhìn theo dõi của mọi người khi đi qua. Trong trường, Canis cũng nghe thấy những tiếng xì xào khi cô bước qua.

Từ lần đó cô không còn gặp được Hermione, Harry hay Ron. Mặc dù thấy họ vài lần, họ cũng đi rất nhanh.

Rất nhanh đến kỳ nghỉ hè, trước ngày nghỉ, Hermione đến gặp và báo Canis biết việc mình sẽ về nhà. 

" Hè này mình về nhà. Nếu như bồ không chê đến nhà tôi đi" - Biết Canis là cô nhi nên cô sẽ không về nhà mùa hè, Hermione liền rủ Canis đến nhà mình chơi

" Bồ không giận?"- Canis ngạc nhiên hỏi. Vì cô nghĩ rằng Hermione, Harry đều giận mình

" Mặc dù khá khó chịu nhưng sự thật thì luôn mất lòng mà. mình không giận!"

" Thật?"

" Thật!"

" Vậy là tốt rồi" - Nói xong cả hai cô bé đều cười phá lên.

" Bồ tính hè này như nào"

" Mình sẽ ở lại trường thôi!" 

" Được á, tôi không biết học sinh được ở lại luôn" - Đây là điều Hermione không hề biết.

[HP] Sau khi xuyên vào Harry Potter, tôi tiếp tục cá mặnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ