OOC, yêu xa.
Lumine không còn ở Teyvat. Hai anh em Nhà lữ hành đã trùng phùng.
Siêu sến, khuyến cáo nên có một ly đen đắng không đường nếu bạn không giỏi ăn ngọt.
"Những lá thư vượt qua cả trăm ngàn cây số, mang theo tình yêu của tôi gửi tới người - thiếu nữ muôn ngàn mến thương.
hay
Câu chuyện yêu xa của tiểu thư Kamisato và Nhà lữ hành."
"Gửi tiểu thư bạch hạc sau cánh cửa lồng son,"
Tuyết đầu mùa ở Inazuma có màu sắc giống cô ấy.
Ayaka nghĩ vậy, và nàng phải bật cười vì tâm tư thoáng qua của mình. Lumine đâu có giống tuyết đầu mùa, phải ví cô ấy với ánh nắng ngày đông mới đúng. Tưởng chừng rất mờ nhạt, nhưng lại là toàn bộ hơi ấm của một mùa lạnh lẽo.
Thoma đã nói rằng mùa đông năm nay sẽ lạnh hơn năm ngoái, tuyết sẽ rơi nhiều, và ngày sẽ chẳng còn bao nhiêu nắng. Dường như mấy năm gần đây thời tiết bắt đầu thay đổi theo hướng tiêu cực hơn trước, đông ngày càng lạnh, thậm chí có xu hướng kéo dài. Ayaka tự hỏi liệu đó có phải do tâm trạng của Shogun đại nhân hay không.
Nhắc mới nhớ, cậu trai quản gia ấy nói vậy lúc giao tận tay cho nàng một bức thư thoảng hương hoa xa lạ. Ayaka chưa từng nghe mùi nào giống vậy. Thơm lắm, chẳng ngọt cũng chẳng thanh, một thứ hương lạ kỳ man mát tựa cơn gió dịu dàng của mùa hạ. Trên phong bì xanh nhạt là nét mực thanh đậm nắn nót ghi rằng: "Gửi Kamisato Ayaka - Từ Lumine". Dòng chữ quen thuộc ấy đơn giản tới chẳng thể nào ngắn gọn hơn, nhưng vẫn thừa sức khiến tim nàng tiểu thư hẫng một nhịp, rồi đập nhanh tới độ dù cố thể nào cũng chẳng thể xoa dịu nổi.
Giống như tình yêu của nàng dành cho cô ấy vậy.
Ayaka luôn cố mở phong bì của những bức thư ấy một cách thật cẩn thận, và giữ lại tất cả trong một chiếc hộp gấm cất nơi bí mật nhất. Có phải là trong trái tim nàng không? Nếu được như vậy thì tốt. Thật ra chúng chỉ ở trong tủ phòng ngủ mà thôi.
"Không biết ở Inazuma đã tới mùa đông chưa nhỉ?
Lúc trước Thoma đã dạy tớ đan len, nhưng hành trình bận rộn khiến tớ chẳng thể đan được nhiều. Tớ không thể tặng nàng một chiếc khăn thật ấm áp, nên mong nàng có cho riêng mình một lớp áo lông nhé.
Tớ nhớ nàng từng nói Inazuma có tuyết, thậm chí đôi lúc còn dày tới cả mét, bao trùm không gian trong một màu trắng xóa lãng mạn. Nghe cũng đẹp thật đó, nhưng nếu phải ngủ ngoài trời trong thời tiết như vậy tớ sẽ khóc mất thôi.
Ối, nàng đừng vội lo cho tớ nhé. Nơi tớ đang tới hiện giờ có thời tiết dễ chịu lắm, gần như là nắng quanh năm luôn. Bờ biển lúc nào cũng ngập trong ánh mặt trời, cát trắng và nước trong vắt. Tớ phải chụp tới hàng chục tấm ảnh, và đã tranh luận hăng say với Aether về việc tấm nào là đẹp nhất để gửi cho nàng.
BẠN ĐANG ĐỌC
| Genshin Impact | To my beloved Lumine
FanfictionTổng hợp các oneshot AllLumine nho nhỏ của Andromeda