XVI.
-Xyla-
Sinong may kutsilyo dyan?! At nang masaksak ko na ang pagmumukha ng lalaking 'to! Ghaad. Gawin ba namang unan ang kamay ko!
"Haha. Fighting!" Nakangising sabi nina Candy. Leshe! Utot nyo!
Umirap ako saka sinamaan ng tingin ang natutulog na hudas na 'to. Hinila kasi ako nina RapMon papunta dito sa kwarto nina V at Jungkook. Atsaka nila inilapit ang kamay ko kay hudas. At ito namang hudas na 'to eh agad na niyakap ang kamay ko.
O 'di ba? Feel na feel nya! Punyeta mong hudas ka!
Pilit kong tinatanggal ang kamay ko pero daig pa nya ang tuko kung makakapit. Gabing-gabi na at 'di ako makakauwi sa amin kasi nga ginawang teddy bear ng lalaking 'to ang kamay ko.
"Leshe ka! Kamay ko 'yan!" Inis kong sabi habang binabawi ang kamay ko na pulang-pula na dahil sa sobrang higpit ng pagkakayakap nya.
"Juskopo! Ba't ka pa kasi peach nang peach?! Nakakagago 'yang kabaklaan mo!" Singhal ko pero ang himbing talaga ng tulog nya.
Buti pa sya eh 'no? Samantalang ako eh effort na effort sa paghila ng kamay ko. Namamanhid na nga ako eh.
"Hmm..Erine..Erine.." Bigla nyang sabi kaya napamura ako nang wala sa oras.
Sheyt langs! Pati ba naman sa panaginip eh dini-date nya si Erine? Aba! Inlab nga sya masyado sa babaing 'yon. Tsk. But happy to say, 'di sya mahal ni Erine ^_^.
"Erine.." Sambit nya ulit at mas lalong humigpit ang pagkakayakap nya sa kamay ko.
"Jongina mo! Ang sakit na ng kamay ko!" Sigaw ko at bigla ko namang narinig ang malakas na tawanan ng mga BDT members mula sa pinto.
"Punyeta nyo!" Sigaw ko na lang saka napabuntong-hininga. Gusto ko nang umuwi dahil inaantok na ako! Ba't naman kasi pumayag si Mama na dito muna ako magpalipas ng gabi? May pagkashunga rin ang nanay ko eh. Ito kasi ang naging convo nila.
Sabrina: Hello Ma'am, good evening. *using a professional tone na may kasama pang British accent*
Mama: Hi, sino 'to?
Sabrina: Tao po 'to.
BINABASA MO ANG
Dancing Queen (BTS: Complete) ✓
FanficXyla Peach Montero, the new member of Bangtan Dance Troupe na hindi marunong sumayaw. Ang tanong: Pa'no sya nasali sa grupo ng sikat na mga dancers? Matatanggap pa kaya sya ni Jungkook sa grupo nila lalo pa't ayaw nito sa mga kulelat sa pagsasayaw? ...