"Mom. are you serious?! I'm transferring schools? That's impossible! Hindi ko pwedeng iiwan ang friends ko sa school!" Sigaw ko kay mom.
Pano ba naman kasi, they are going to let me transfer schools! Ughhhh!
"Move on Kristine! Friends are friends! You can still communicate with them online! Hindi ka naman mamamatay kung mawala sila eh. Besides, what's the matter with switching schools? You can still make friends on your new school." Dad added.
"I hate you!!" Sigaw ko sakanila and I stomped then umakyat nako sa room ko at ni lock ang pinto.
I chatted with my friends Edlyn and Jamaica.
Me: Guys. I have such bad news. Napaka saklap nito..Sobraaaa
Jamaica: I hope its nothing bad.
Edlyn: Ano?
Me: I'm switching schools next year.
Edlyn: What?! Why?!
Me: Di ko alam eh. Basta sinabi lang nila bigla.
Jamaica: Ay nako gurl, sorry to hear that, goodluck sa new school mo. Maybe we can just hang out this summer?
Me: Sige na, bye guys, mag aalis lang ako ng galit, pupunta lang ako sa mall.
Edlyn: Sige, go na. Byee.
Nag bihis nako kaagad at kinuha ko na yung bag ko then bumaba nako ng kwarto.
Pumara nako ng taxi.
I know, I am rich but I'm still 17 and I can't have my own car. Sabi nanaman ng parents ko. Kailangan mga 18 years old nako bago ako magkaroon ng sariling kotse.
I remember the disagreement namin nila mom about having a car nung 15 ako. Such an early age gusto ko na mag drive dahil napaka hirap mag commute.
*FLASHBACK*
"Mom, alam mo, I think I need my own car. Its hard kasi kapag nag cocommute eh. Ang init sa labas." I said.
"Kristine, you are too young to have your own car. You are just 15! Hindi ka pa pwede magkaroon ng drivers license!" Sabi naman ni mom.
"*SIGH* Whatever." Sabi ko at umalis na.
*END OF FLASHBACK*
Sumakay nako ng taxi. Hindi ako nag jejeep dahil ang init, ang baho at maraming holdapper/snatcher.
Nung nasa mall nako, buti nalang dala ko ang trusty wallet ko so I can go shopping.
I bought a new dress dahil ang tagal ko nang sinusuot tong mga floral dress ko.
Then I bought a pair of heels.
I ate at a fancy restaurant then nag pa masahe ako sa mga machine duon. Nakatulog ako ng mga 1 hour dun kahit 15 minutes lang yung time nung masahe.
Then I continued my shopping. In the end, tinawag ko yung bodyguard ko dahil ang dami kong dala. Actually, di ako nag papasama sa body guard ko eh. Pag kailangan ko lang.
Then pinabuhat ko sakanya lahat ng shopping bags ko. Buti nga at piandala ni mom yung kotse nila kay kuya Leo (Kuya Leo pangalan nung bodyguard ko) kaya di na kami mag cocommute.
Nung nakauwi ako, I saw my parents taking dinner already.
"Ate Kristine, I think you better eat now. Its getting late na eh. Ang tagal mo nawala. Mom thought you ran away na eh." Sabi ng kapatid kong si Mae.
"Kumain nako Mae, thanks nalang, I just went to the mall, maybe I'm just gonna eat later if I get hungry." Sabi ko.
"Okay." She said.
Dumeretso nako sa kwarto para ayusin yung mga pinagshoppingan ko.
I put my heels on my shoe rack.
I like collecting shoes and I almost have 50 pairs of shoes in my room.
Then the dresses on my wardrobe.
"Senorita. Orange juice po. Para naman po marefresh yung body nyo." Sabi ni Manang Venus habang kumakatok sa pinto ko.
"Pasok nalang po kayo." Sabi ko.
Then binuksan nya ang pinto at nilagay yung orange juice sa side table ko.
"Thank you po manang." I said.
"Wala po yun senorita. Uhm, may gusto pa po ba kayo bago ako umalis?" Sabi nya.
"Ok na po manang. Thank you nalang po." Sabi ko
"Sige po senorita." Tugon nya.
"Manang, may request po ako." Dag dag ko.
"Ano po yun senorita?" Sabi naman nya.
"Pwede po ba na wag na po kayo mag "PO" saakin at wag nyo na po ako tawagin na senorita?" I said, cause its kinda getting awkward na 17 ako at 47 sya tapos nag p-po pa sya sakin. "Kristine nalang po itawag nyo sakin." Sabi ko pa.
Tumango nalang sya. Then she got out of my room.
Then I continued fixing my room.
After that, I went online on my SM apps (SOCIAL MEDIA APPS).
--------------------------------------------------
Thanks po ng marami sa pagbabasa ng unang part ng story :) Paki vote po ang please follow me, I'll be sure to follow back :)
Lovelots!!!
-AuthorYna ^_^
BINABASA MO ANG
The Evil Behind A Good Manner (Complete)
General FictionThis is about a story sa isang girl na napaka bait sa hitsura at attitude, galitin mo sya, ewan ko nalang sayo. ----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- Paki basa p...