Dustin's POV
What the hell is going on?!?
Mabilis na dinala nila Makki sila Viel at Kaira sa Leisure room. Sumunod naman kaming lahat sa kanila. Halatang galit na galit sila Makki.
Gustuhin man naming sumabat, di namin magawa dahil mukhang sensitive toh dahil mukhang involve ang leader nilang si Elijah dito, isa pa, yung pinakaaffected samin heto sa tabi ko at tulala lang.
"What the f*ck is this Viel?!?" -Makki
"Hindi na nakakatuwa toh Saviel!!" -Nate
"Wala ka na ba talagang respeto sa kapatid mo huh Saviel?!?" -Jason
"Guys, guys, huminahin kayo. Nagbibiro lang naman tong si Viel eh, wag kayong OA" nagawa pang pakalmahin ni Shane ang mga kasama niya pero agad ding nawala ang kalmadong aura niya nang magsalita na si Viel.
"I'm dead serious about what I asked her" seryosong sabi ni Viel.
"But she thought it was just a joke!!" sigaw ni Makki.
"Why don't you ask her yourselves? Go on, ask her" nakasmirk na sabi ni Viel. Pero di tulad ng dating ngisi sa labi niya na mapang-asar, yung smirk niya ngayon, para bang mababakasan ng pagod?
"Kai--"
"Stop it guys... I... I knew he was serious and that's why I said yes" sabi ni Kaira na nakapagpatigil saming lahat.
Yung kanina pang tulalang si James, unti unting naglakad papalapit kay Kaira. I hate it! I hate seeing him like this!!
"Kiane--Wifey... Please tell me you're just kidding... Biro lang toh diba?!? I remembered everything!! Every damn second with you!! I remember who you are and I realized that I never stopped loving you!! Kaya tigilan mo na tong kalokohang toh dahil hindi na ako natutuwa!!" pagmamakaawa ni James sa kanya.
I silently wished she would tell James that it's just a prank and then she'll hug him like it was nothing. But what happened was far from what I wished.
"Matagal pa ba toh? Naiinip na ako" napalingon kami sa may pinto at nakita namin ang nakasandal na si Kairuz, mukhang inip na inip na siya sa panonood samin.
Palakad na sana sila Kaira at Viel papunta kay Kairuz, nilagpasan na nga nila si James kaya napayuko nalang si James, pero pinigilan sila ni Makki.
"Anong kalokohan ba toh Kai!? You don't love Saviel!! You loved Eli once, you still love James but you clearly never loved Saviel!!" sigaw ni Makki.
Humarap ulit si Kaira samin. We were surprised when we saw tears running down her face but she immediately wiped it.
"I still love Eli, Mak. He's my bestfriend and that will never change!" Tapos nagulat kami nang humarap siya kay James. "As for you, I'm sorry, but I stopped hoping you will say those words, and now that you're saying it, I felt nothing. I'm sorry Jesler" agad napatingin si James sa kanya. Para bang gulat na gulat siya.
Patalikod na sana ulit sila pero pinigilan ulit sila, but this time, si James naman ang pumigil sa kanila.
"You said you still love me!! You said you would do anything to hear me say those words again!! I'm saying it now!! I love you Kiane!! Please!! Just... Just come back to me" halatang patulo na ang luha ni James kaya mas masakit siyang tignan ngayon.
"I'm sorry Jesler" yan lang ang sinabi ni Kaira sa kanya.
Hinawakan niya si Kaira sa braso. "Panaginip lang toh diba?!? This isn't real!! C'mon, slap me then I'll wake up!! Please just wake me up!!" basag na yung boses ni James habang sinisigaw yan. Lumapit kami sa kanya para pigilan siya pero mas hinigpitan lang niya yung hawak niya kay Kaira.
BINABASA MO ANG
You Are My Gangster Bestfriend
Teen FictionMahirap daw magmahal ng taong may mahal ng iba? OO, mahirap! Mas mahirap daw magmahal ng taong may mahal ng iba, at kaibigan lang ang tingin sayo? OO, mas mahirap! Pero ang PINAKAMAHIRAP sa lahat, ay yung magmahal ng taong HINDI KA NAAALALA! Paano k...