Chapter 14

4.9K 110 5
                                    

Nandto kme ngayon sa bahay ni ate tiffany. Wala lng trip lng daw dumaan ni justine. May toyo tlaga tong taong to.

"Mommy where did we go? Im hungry na po eh." Baby colline said.

I pinched her nose tska ko ginulo ang buhok nya. Nakakatuwa tlaga tong bata na to. Derecho na magsalita at ang bibo.

"Inip ka na ba baby? Ewan ko sa daddy mo kung san planet tayo dadalan."

"Just wait baby i have a suprise to you ang to mommy." Nakangiting sagot ni justine.

Dumaan muna kme sa mall dahil may bibilin daw si justine.
Sa paglalakad pnagtitinginan kme. Hndi naman obvious na sikat kme. Lololol !

"Tignan mo ang cute nla tignan." Turo ng girl smen.

"Yah cute sana kaya lng ang babata pa nla." Sbe naman nung isang girl.

"Pero kht na mukang ang saya nga nla eh. Ang ganda ganda pa ng anak nila."

Nagkatinginan na lng kme ni justine. Nagulat pa nga ko nung bigla sya ngumiti.
Lubdubdub lubdubdub! Ang bilis ng tibok ng puso ko. Grabe may sakit na ata ko sa puso.
Lalo pang bumilis ng hawakan nya ko sa kamay. Binuhat nya dn si colline.
Napangiti ako sa ginawa nya.

Bumili lng sya ng cake at umalis na dn kme. Ewan ko ba kung bkt bumili ng cake yan.

"Yumi nandto na tayo." Paggising nya sken.

Wahh bkt nandto kme sa bahay? Nasan na si colline?
"Bkt nandto tayo? Tska nasan na si colline?" Tanong ko.

"Nandun na sa loob eksayted makita si papa." Nakangiti nyang tugon.

Papa na tlaga. Lumevel up na ah. Haha pero masaya ko sa nangyayare.

"Tara na pasok na tayo." Aya nya at hnawakan ang kamay ko.

Uso ba ang hawakan ng kamay ngayon. Pangalawa na to ah.

Pagkapasok naman nagulat pa ko sa nakalagay na banner.

"Happy 9th Months Babe."

From: Your Justine.

Ako ba yun? Ako ba yung babe nya?
Tumingin ako sa kanya ng may pagtatanong sa mata.

"Happy 9th monthsary!" Nakangiti nyang sbe.

Napayakap naman ako sa knya. Hndi ko tlaga ineexpect to. Kht na alam kong palabas lng to masaya pa dn ako.

"Thanks." Nakangiti kong sbe.

"Daddy,Mommy Kiss!" Request ng colline.

Tong batang to ang bata bata pa ganun agad yung demand.

Handa na sana kong lapitan si colline ng halikan nya ko.
Yes hnalikan nya ko sa lips. Ang 1st kiss ko.
Pakiramdam ko ng kulay kamatis ako pagkahalik nya saken.

"Mommy nagblush. Hahaha!" At nang inis pa tlaga tong bata na to.

Kumaen lng kme. Tas nagkwentuhan. Si colline naman masyadong close kay papa at ayaw ng humiwalay. Nakakatuwa tuloy tignan.

"Pwede ba tayong mag usap? Yung tayo lng."

"Hah? Asge. Tara dun tayo." Aya ko sa kanya.

Wala akong maisip na pag uusapan nmen. Mukang masyadong napakaseryoso ng pag uusapan nmen wala kong mabakas na ngiti sa kanya.

"Yumi gusto ko lng sabhin na salamat sa pag aalaga kay colline salamat sa pag aalaga smen." Seryoso nyang sbe.

For Hire: Mommy For My Baby  (Hired Mommy)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon