DERRICK POV:
ILANG LINGGO NA ANG NAKAKARAAN NG UNTI-UNTING AY NASISILAYIN NAMIN ANG TOTOONG JAKE NANAKILALA NAMIN NUON. DATI KASI NAPAKA COLDNESS NIYANG TAO BUKOD DUN, NAPAKABABAERO, AMINADO NAMAN AKO NA BABAERO SIYA TALAGA NUO NUNG WALA PANG BEA, AT NAG MAMATAY SI BEA NAGING UBOD NG BBAERO, YUNG BANG LAHAT HALOS NANG BABAE GUSTO NIYA. BUKOD DUN DI NA RIN SIYA MADALAS NAG PUPUNTA SA BAR, AT NGAYON NAMAN AY PARANG SIRAULONG NGUMINGITI SA KAWALAN.
BINATUKAN KO NGA!!!
DERRICK: hoy!!! Grabe ha! Kung makangiti wagas. Nababaliw ka na ba? Sabihin mo lang at dadalhin ka naming sa mental.
SABAY SABAY KAMING TUMAWA, SINU BA NAMAN KASI ANG MATINONG TAO NA NAG UUSAP USAP NG SERYOSO TAPOS SYA NAKANGITI .
JAKE: aray! Masakit yun ha! Gago may naalala lang ako!
JOYCE: anu yun?
JAKE: wala!
JOYCE: ang daya naman eh! Ilang years na tayong magkaibigan at bukod dun mag cousin pa tayo, as in close ha! Tapos ngayon mag lilihim ka na sa akin.
AYAN NANAMAN PO YUNG PAAWA EFFECT NYA! PASENSYA NA GANYAN KASI YAN PAG MAY GUSTONG MALAMAN HINDI TITIGIL KUNG HINDI NIYA MALALAMAN KUNG BAKIT GANYAN SI JAKE!
JAKE: ang kulit mo talaga wala nga!!!
JOYCE: wala ka dyan? Bakit ganyan ka makangiti anu ka baliw?! Ngumingiti dahil sa wala!!!!
KRIS: sabihin mo na di ka titigilan nyan…
DERRICK: baka di ka matulugin nyan, kilala mo naman yan hehehe!!!
JOYCE: ang sama nyo!!! Sige na nga kung yaw mo sabihin di wag…
JAKE: haha!!! Ok mas pabor yan sa akin.
JOYCE: jake naman eh! Kakainis ka talaga sabihin mo na kasi..
DERRICK: kakasabi mo lang na wag nalang bakit ngyon pinipilit mo pa! iba talaga magi sip ang mga babae pabago bago ng desisyon.
JOYCE: ewan ko sayo, jake sige na!!!
KRIS: hep!!!!! Awat nah ha!!! Nakakahiya sa tao pinag titinginan nila tayo…
JOYCE: nakakainis kasi to eh!
DERRICK: bkit ako? Dapat si jake kasi di nya sabihin…
TUMIGIL LANG KAMI SA PAG UUSAP NAMIN NG NAGTANUNG SI KRIS.
KRIS: nga pala jake! Sinu yung babae na nasa condo mo daw nung isang araw.
JAKE: nag iispy ka ba?
KRIS: hindi! May nakakita lang…
JAKE: ah! Yun ba!
DERRICK: chicks mo, teka diba dika nag papasok ng chicks sa loob ng condo mo?
JAKE: diko yun chick
SABAY SABAY KAMING NAG TANUNG,
D/J/K: eh! Anu mo?
DERRICK: at anu ang ginagawa nya sa condo mo?
KRIS: don’t tell me nag jack empoy lang kayo.
JOYCE: kung andyan si bea maniniwala ako na wala kayong ginawang milagro.