Prologue

26 1 0
                                    


Meet Yuri Zariah Cera, a third year college student at kilala bilang isang Match Maker.


Everybody calls her Ms. Match Maker.


She pairs up two people na sa tingin niya ay pwede sa isa't-isa. May times na hindi nagworkout ang relationship ng pair kaya ang ending failure ang match making niya pero don't worry... karamihan naman ay nagkakatuluyan at nagiging maganda ang relationship nila and end up being a couple. Laking pasasalamat nga ng mga couple na tinulungan -or should I say ginawa niya- dahil kung hindi kay Yuri they won't be experiencing the happiness and love they have right now. 


Let's just say she's a cupid. But not like any other cupid, she is not armed with a bow and a quiver filled with golden arrows to arouse desire. Wala din siyang wings- she is not Eros... the Greek god of erotic love.


She is just an ordinary girl na nagsisilbing tulay ng isang babae at lalake at para magkaroon ng lovestory ang mga tao sa paligid niya.


Siya ang rason kung bakit maliit nalang ang porsyento ng mga single at NBSB sa paaralan niya. Wala kasing nakakatalo sa match making powers niya. Kaya kung gusto niyo na ng lovelife just contact her. 


Marami na nga siyang natulungan na couples at dahil dito halos makalimutan niya na ang sariling lovestory...


Alam niyo ba na wala siyang love of her life?


Sabi niya kasi she still didn't find her true love. Her MOO... My One and Only. Ang true love daw ay isang taong mamahalin ka ng buo at hindi ka iiwan kahit  anong pagsubok ang dumaan sa inyo...


Then the time has come that she found HIM... kaya lang... ang minamahal niya ay na-pair niya na pala sa ibang babae. 


It was too late when she found out that she loves him. 


Kung siya ang cupid o match maker ng ibang couples, sino naman ang magiging match maker niya? Are you willing to be her match maker?


Will she even experience love and her happy ever after like the other couples she helped in creating? 


Or will she end up staying as a MATCH MAKER who has NO MATCH until the end?



Subaybayan ang buhay ng isang MATCH MAKER na WALANG MATCH.


—————

Weeeeee! May bago ang story guys! Sana supportahan niyo rin po ito gaya ng My 7 Kuyas and I.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 05, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The Match MakerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon